TIN TỨC

Nhóm nhạc của Phí Phương Anh hát về thời thanh xuân trong veo

Thứ tư, 11/05/2022 17:00 GMT+7

Nhóm nhạc DREAMeR gồm Phí Phương Anh, RIN9 và MiiNa ra mắt MV 'Pháo hoa' - một sản phẩm về đề tài học đường, thời thanh xuân tươi đẹp.

Ca khúc Pháo hoa do RIN9 dành cho nhóm. Bài hát mang đậm hoài niệm, gợi nhắc về quãng thời gian đẹp đẽ của mỗi người khi còn đi học. Thông điệp của Pháo hoa gợi nhiều đồng cảm: “Thanh xuân giống như những bông pháo hoa trên trời, chỉ có thể rực rỡ trong một thoáng, một khi đã tàn thì chẳng có cơ hội phát sáng lần thứ hai”.

Khi thu âm, Phí Phương Anh hát nhẹ nhàng như kể chuyện, chất giọng trong trẻo phù hợp với bài hát. Điểm nhấn của bản thu là phần giọng nam ấm áp, ngọt ngào của RIN9 và phần hát đồng ca nhiều cảm xúc.

 

 

Bối cảnh của MV Pháo hoa quay tại thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An. MV như những thước phim học đường do Phí Phương Anh, MiiNa cùng 3 bạn diễn nam Quang Trường, RedKa và Trương Cao Khoa thể hiện. Năm người đã cùng nhau đi qua những năm tháng đẹp đẽ, đầy tiếng cười và kỷ niệm của tuổi học trò. Mùa hè năm cuối cấp, các nhân vật đối diện thời khắc nói lời chia tay. Họ thổ lộ với nhau những tình cảm dồn nén, cất giấu trong lòng.

Cuối cùng, Phí Phương Anh và chàng trai cô thầm yêu đã bày tỏ tình cảm với nhau nhờ sự trợ giúp của 3 người bạn. MV khép lại bằng cảnh pháo hoa bay rực rỡ đầy trời, trong thoáng chốc là phân cảnh Phí Phương Anh với ngoại hình trưởng thành. Người xem hiểu rằng cả MV là sự hồi tưởng của cô về tuổi xuân của mình qua thông điệp: “Dù là mùa hè của những năm tháng sau này, chúng tôi chỉ còn tồn tại trong suy nghĩ của nhau. Thế nhưng khi nhớ lại đoạn thời gian tươi đẹp của mùa hè năm ấy, chúng tôi vẫn sẽ mãi là những đứa trẻ mang trong mình trái tim của tuổi 17”.

 

Phí Phương Anh (dưới cùng, bên phải) bên các diễn viên trong MV.

RIN9 viết bài Pháo hoa vào cuối năm 2021 với ý tưởng ban đầu là hậu truyện của bài Răng khôn. Khi ngắm pháo hoa, anh thấy đây là một hình tượng đẹp, gợi nhiều cảm xúc nên đã mượn hình ảnh này để mô tả quãng thời gian "rực rỡ nhưng chóng tàn" trong đời mỗi người.

"Giữa thị trường quá nhiều ca khúc về tình yêu đôi lứa và khan hiếm bài hát về tình bạn, học sinh, tôi viết Pháo hoa để các bạn trẻ có thêm ca khúc về lứa tuổi học trò để nghe và hát trong các dịp văn nghệ trường", nhạc sĩ nói.

Mỹ Loan

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

03