TIN TỨC

Nhóm nhạc gen 4 của Kpop phá kỷ lục bán album

Thứ tư, 02/06/2021 09:52 GMT+7

Với album mới nhất, TXT đã nhận được 700.000 đơn đặt trước. Đây là số lượng album đặt trước cao nhất từ thời điểm nhóm ra mắt khán giả tới nay.

The Chaos Chapter: Freeze, album phòng thu thứ ba của TXT đã thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc của iTunes ở 45 quốc gia, theo tin của The Korea Times. Ngoài ra, nhóm cũng tự phá kỷ lục bán đĩa vật lý của mình.

Tính đến ngày 31/5, album đã được bán cho các đơn vị phân phối đĩa đặt trước tổng cộng 700.000 bản. Đây là lượng đĩa đặt trước lớn nhất từ khi ra mắt tới nay của nhóm.

Trước đó, mini album minisode1: Blue Hour (2020) đứng đầu bảng xếp hạng ở 30 quốc gia. So với thành tích hiện nay, mức độ nổi tiếng của nhóm với khán giả quốc tế đã tăng mạnh, theo The Korea Times.

TXT đạt kỷ lục về lượng album được đặt trước. Ảnh: HYBE.

Bài báo cũng tiết lộ RM (trưởng nhóm BTS) tham gia vào quá trình thực hiện album cùng với những nhạc sĩ nổi tiếng khác. Trưởng nhóm Choi Soo Bin tiết lộ RM là người viết lời và đặt tên cho một ca khúc, sau khi chủ tịch công ty Bang Shi Hyuk không thể hoàn thành công việc dù đã tốn 3 tuần nghiên cứu bản nhạc.

Trưởng nhóm TXT cho biết tất cả thành viên của nhóm đều tham gia vào quá trình sản xuất album, với các vai trò khác nhau như viết lời, tham gia vào quá trình sản xuất nhạc hoặc đóng góp ý tưởng chủ đạo cho ca khúc No Rules và Frost.

Với album The Chaos Chapter: Freeze, TXT đang thổi luồng sinh khí mới vào nhạc pop-rock. Năm 2020 chứng kiến nhiều nghệ sĩ Kpop phát hành nhạc với giai điệu disco retro và funk. 2021 hứa hẹn là khoảng thời gian bùng nổ của Alternative rock tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc, theo SCMP.

TXT (tên đầy đủ: Tomorrow X Together) ra mắt khán giả vào năm 2019. Ngay khi vừa "chào sân" Kpop, nhóm đã nhận được sự chú ý lớn vì là đàn em của BTS. Nhóm nhạc 5 thành viên có lượng fan đông đảo ở thị trường quốc tế, thành tích bán album và nhạc số đều ổn định. Khán giả nhận xét TXT là một trong những nhóm nhạc sáng giá nhất gen 4 Kpop.