TIN TỨC

Nhóm nhạc Malaysia bị ví như bản sao lỗi của BlackPink

Thứ năm, 10/12/2020 08:26 GMT+7

Bốn cô gái của nhóm nhạc Dolla chia sẻ họ không cảm thấy áp lực khi bị so sánh với BlackPink.

Dolla là nhóm nhạc nữ bốn thành viên đến từ Kuala Lumpur, Malaysia. SCMP đưa tin họ từng bị gọi là bản sao của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink. Đây là cú hích thúc đẩy sự nghiệp của bốn cô gái phát triển.

Bốn thành viên Dolla gồm Sabronzo và Syasya là người Malaysia, Tabby và Angel là người Trung Quốc đến từ vùng Sarawak, Borneo (Malaysia). Dolla theo đuổi dòng nhạc dance-pop toàn cầu pha trộn phong cách hip-hop, nhịp điệu reggaeton. Lời bài hát của họ viết bằng tiếng Bahasa Malaysia - ngôn ngữ chính thức tại Malaysia.

Tuy nhiên, với không ít người hâm mộ văn hóa thần tượng Hàn Quốc tại Malaysia, thị trường tiêu thụ các sản phẩm văn hóa K-Pop lớn thứ 7 trên thế giới, Dolla là “bản sao lỗi” của BlackPink.

Dolla anh 1

Dolla thành lập năm 2019 với bốn thành viên. Ảnh: Universal Music Malaysia.

Thành viên Syasya cho biết: “Chúng tôi coi nhận xét này như một lời khích lệ. BlackPink là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay. Nhưng cũng phải khẳng định, chúng tôi không bao giờ sao chép họ mà muốn mang đến cho khán giả màu sắc riêng của mình”.

Ngoài BlackPink, Syasya cho biết những nhóm nhạc nữ như Little Mix hay Fifth Harmony cũng ảnh hưởng lên phong cách và định hướng âm nhạc của nhóm.

Những so sánh Dolla với BlackPink trở nên phổ biến sau khi nhóm ra mắt đĩa đơn thứ hai, Impikan, vào 30/10. Sau khi trở thành hiện tượng ở Malaysia, Dolla được Allkpop, cổng tin tức Hàn Quốc, nhắc đến. MV đầu tiên của nhóm, Make You Wanna, đã thu hút hơn 2,9 triệu lượt xem.

“Dù có thể hát và nhảy như các nhóm nhạc Hàn Quốc, chúng tôi vẫn tạo ra khác biệt nhất định, như việc không hát bằng tiếng Hàn”, Angel nói. Cô cho biết họ lựa chọn hát bằng tiếng Bahasa Malaysia nhằm khiến khán giả dễ dàng nhận ra Dolla là nhóm nhạc đến từ Malaysia.

Dolla anh 2

MV Make You Wanna của Dolla ra mắt hồi tháng 3 đã thu hút hơn 2,9 triệu lượt xem. Ảnh: YouTube.

\SCMP nhận xét phong cách mạnh mẽ, đầy sức sống của Dolla gợi nhắc hình tượng Ella Aminuddin - nữ ca sĩ Malaysia theo đuổi dòng nhạc rock nổi tiếng từ cuối thập niên 1980. Bà xuất hiện như vị nữ thần giữa thời điểm sân khấu nhạc rock Malaysia độc tôn các nhóm nhạc nam.

Dolla cũng là nhóm nhạc Malaysia đầu tiên hát về nữ quyền. Thành viên Tabby chia sẻ thành công lớn nhất của họ là giúp các cô gái trẻ nhận ra giới tính không phải ranh giới. Song song, họ muốn truyền cảm hứng và động viên tinh thần những người hâm mộ bất kể nam, nữ.

“Các ca khúc của chúng tôi, đặc biệt là Watch Me Glow, viết về việc đừng để bất cứ ai ngăn cản bạn sống là chính mình và theo đuổi giấc mơ”, Tabby nói tiếp.

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

05
Từng yêu

Phan Duy Anh

07
Thanh Xuân

Da Lab

09