TIN TỨC

Những bản song ca đáng được mong chờ của bữa tiệc âm nhạc tháng 4

Thứ sáu, 17/04/2020 08:24 GMT+7

Thị trường âm nhạc trong nửa đầu tháng 4 không có quá nhiều biến động hay đột phá, một phần vì nhiều nơi đang thực hiện chiến dịch ở nhà để phòng chống Covid-19. Nhưng đừng lo vì trung tuần tháng 4 này, rất nhiều sản phẩm hấp dẫn đến từ những tên tuổi đình đám sẽ được ra mắt để phục vụ các fan yêu âm nhạc, trong đó có những bản song ca đầy hứa hẹn. Nếu chưa biết thì hãy cùng YAN điểm danh 3 ca khúc hát đôi sắp lên sóng nhé!

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua
Những bản song ca đáng được mong chờ của âm nhạc tháng 4/2020

I'm Ready nằm trong album sắp ra mắt của Sam Smith với tên gọi dự kiến là SS3. Đây là album phòng thu thứ 3 của giọng ca tài năng này sau thành công của bản hit Too Good At Goodbyes nằm trong album The Thrill Of It All. Ban đầu album dự kiến xuất xưởng sớm hơn, nhưng thật tiếc trên trang cá nhân của mình vào ngày 30/03/2020, Sam Smith thông báo sẽ lùi ngày phát hành và thay đổi tên album.

"Tôi cảm thấy chưa thỏa mãn với những ca khúc trong tracklist và cả tên album, vì vậy tôi sẽ lùi thời gian để có thể hoàn thiện nó hơn nữa", Sam Smith nói. 

Ca khúc đầu tiên trong album mới với tên gọi To Die For đã được lên sóng từ tháng 02/2020 và nhận được những phản hồi tích cực, chính vì vậy mọi người đang rất mong chờ những bài hát còn lại.

Một trong những ca khúc đáng chú ý trong lần này phải kể đến I'm Ready - đánh dấu lần đầu kết hợp của đôi bạn thân Sam Smith và Demi Lovato. Cả hai đã "nhá hàng" về lần kết hợp này trên Twitter riêng từ cuối tháng 3 nên fan cực kỳ mong đợi. Với hình ảnh đầy tính thể thao vừa được tiết lộ, fan nhốn nháo không biết chừng đây là một bản nhạc cực "sung", kêu gọi tinh thần rèn luyện thân thể trong các cuộc thi, hay nhất là mùa dịch này đây.

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

Riêng Demi Lovato, cô nàng mới đây cũng đã có một màn comeback ấn tượng cùng ca khúc I Love Me. Nhiều thông tin cho hay đây chỉ là đĩa đơn "dọn đường" cho album phòng thu thứ 4 của cựu công chúa Disney. I Love Me ghi điểm với ca từ ý nghĩa, dễ dàng chạm đến trái tim người nghe bởi đây là những trải nghiệm cô đúc kết trong thời gian điều trị bệnh tâm lý. Có thể thấy Demi Lovato đang cố gắng hết sức để lấy lại chỗ đứng trên thị trường âm nhạc, và bản song ca cùng Sam Smith là một "nước cờ" đúng đắn. Nhiều nguồn tin cho biết màu sắc chủ đạo của cả hai trong bài hát này sẽ là trắng. 

Một điểm chung nữa giữa hai người bạn này chính là dù được thế giới công nhận tài năng xuất chúng, nhưng cả Sam Smith và Demi Lovato chưa từng đạt được hạng 1 trên BXH Billboard Hot 100. Chính vì vậy khi hai giọng ca "khủng" kết hợp, khán giả kỳ vọng rằng I'm Ready sẽ làm nên chuyện.

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

Chỉ cần nghe cái tên When You Say Nothing At All thôi là khán giả đã tự khắc “bật" lên giai điệu trong đầu. Là ca khúc đánh dấu sự nghiệp solo của Ronan Keating từ tận năm 1999 nhưng cho đến giờ, When You Say Nothing At All vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích và luôn được khán giả yêu cầu ở bất kỳ tour diễn nào.

Với giai điệu nhẹ nhàng, bài hát như một lời tỏ tình dịu ngọt dễ dàng "cưa đổ" bao trái tim thiếu nữ. Vì vậy, người hâm mộ đang rất "hóng" phiên bản 2020 của When You Say Nothing At All, dự kiến phát hành ngày 17/04.

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

When You Say Nothing At All bản gốc vốn dĩ thuộc về tài tử nhạc đồng quê Keith Whitley và được phổ biến rộng rãi từ năm 1988. Đến năm 1995, Alison Krauss cover lại ca khúc theo phong cách riêng của mình để tưởng nhớ Keith Whitley. Bản cover này được ra mắt trên radio năm 1995 và nhanh chóng trở thành một trong những bản hit đình đám, leo lên vị trí thứ 3 của BXH Billboard Hot Country Songs. Nói về Alison, cô là nữ nghệ sĩ tài năng, được nhiều khán giả hâm mộ cùng thành tích 27 giải Grammy danh giá.

Cả Ronan Keating lẫn Alison Krauss đều đã rất thành công trong việc thể hiện lại bản tình ca này, nên khi "song kiếm hợp bích", chắc chắn họ sẽ mang đến một màu sắc thú vị, một "chiếc áo" mới cho bài hát huyền thoại này. When You Say Nothing At All phiên bản 2020 sẽ nằm trong album Twenty Twenty đánh dấu 20 năm ca hát của Ronan Keating.

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

Nhóm nhạc 2 thành viên Oh Wonder đến từ miền Nam London của Anh quốc, gồm hai cá thể "trái dấu" tài năng là Anthony West và Josephine Vander Gucht. Bộ đôi theo đuổi dòng nhạc Alternative Pop, nhưng khác với nhiều đồng nghiệp, hầu hết các sản phẩm của Oh Wonder đều được cả hai sản xuất "tại gia". Hơn 7,2 triệu người nghe mỗi tháng trên Spotify cùng hàng trăm nghìn lượt đăng ký kênh YouTube là một phần nhỏ trong những gì nhóm có được chỉ sau vài năm tự làm nhạc. 

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

Đạt được kha khá thành công dù tuổi nghề chưa cao, Oh Wonder vẫn luôn giữ mình đi đúng hướng và không "ngủ quên" trên vinh quang. Năm 2020, bộ đôi thực hiện dự án Home Tapes - đánh dấu việc trở lại làm nhạc "tại gia" sau khoảng thời gian đi tour, cùng sáng tác tại studio với các nhạc sĩ khác. Chọn một cái tên gần gũi như vậy, ngoài ý nghĩa về phương diện sáng tác, Oh Wonder cũng muốn gửi gắm thông điệp trong thời điểm dịch Covid-19 hiện tại.

"Đây là lúc mà mọi thứ có phần hỗn loạn, có cả sự cô độc, nên chúng tôi muốn dùng âm nhạc để đồng hành cùng thế giới đi qua quãng đường này. Chúng tôi thực hiện dự án Home Tapes với tất cả các ca khúc được sản xuất tại nhà, từ viết lời, phối nhạc, thu âm... để cổ vũ mọi người đừng ngại cách ly", bộ đôi chia sẻ.

Nói về dự án Home Tapes, Anthony và Josephine cũng cho biết cứ mỗi 2 tuần kể từ ngày 03/04, nhóm sẽ ra mắt một ca khúc mới trong album này. Sau bài hát đầu tiên là Lonely Star, Oh Wonder chuẩn bị ra mắt bài thứ hai trong Home Tapes với tên gọi Keep On Dancing.

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

Đây là một thông tin đang được nhiều fan nhạc Âu Mỹ mong chờ người trong cuộc xác nhận và công bố ngày ra mắt chính thức. Theo trang The Pop Hub đăng tải, “Mẹ quái vật" Lady Gaga và “Tiểu diva" Ariana Grande sẽ có một màn hòa giọng trong ca khúc Rain On Me. Nhiều nguồn tin cho hay Rain On Me sẽ là một bản nhạc dance sôi động, với nhiều tiết tấu mới lạ, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ các bữa tiệc, khiến mọi người phải nhún nhảy theo.

Tuy đây mới chỉ là tin tức đồn thổi nhưng có quá nhiều điều khiến khán giả tin tưởng là sự thật khi đĩa đơn gần nhất là Stupid Love của Lady Gaga mang đậm chất disco. Chưa kể, câu trả lời của Gaga trong một bài phỏng vấn mới đây càng chứng minh rằng nữ nghệ sĩ được nhắc đến ở đây chính là giọng ca 7 Rings.

nhung-ban-song-ca-dang-duoc-mong-cho-cua

Theo các fan, Ariana cũng liên tiếp trải qua nhiều đau đớn trong tinh thần như sự việc khủng bố năm 2017 tại Manchester, rồi cả bạn trai cũ Mac Miller qua đời. Chưa kể đến việc fan của cả hai nhận thấy sự tương tác trên MXH nhiều lên trông thấy giữa Gaga và Ariana. Chẳng hạn như Ariana đã bình luận dưới bức hình Gaga chụp cùng bạn trai rằng: "Yêu thương hai người thật nhiều"

Rồi ngay cả đồng nghiệp trong ngành cũng tiết lộ nhiều điều, chẳng hạn như biên đạo Abby Lee Miller nổi tiếng Hollywood cho biết cô từng nhìn thấy Lady Gaga và Ariana Grande vào phòng thu với nhau. Vì vậy, khán giả đang rất mong chờ sự kết hợp của hai cá tính âm nhạc độc đáo: một biểu tượng nhạc Pop đương đại thập niên 2010, một cô "công chúa" với quãng giọng cực khủng, liệu họ sẽ mang đến điều gì trong Rain On Me

Vậy là chúng ta có những ca khúc hát đôi với phong cách không giống nhau, có nhẹ nhàng sâu lắng, có sôi động bốc lửa. Đủ để thấy một thị trường âm nhạc sắp tới thú vị ra sao. Hãy cùng đón chờ các sản phẩm đến từ những tên tuổi tài năng này nhé, hứa hẹn sẽ không làm công chúng phải thất vọng.

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Angel Baby

Troye Sivan

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04
Chiếc Áo Cô Đơn

Phạm Trưởng

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03