TIN TỨC

Những đêm nhạc ngoại đột ngột bị hủy bỏ khiến fan Việt ngỡ ngàng

Thứ tư, 23/08/2017 23:29 GMT+7

Trước Ariana Grande, nhiều đêm nhạc và sự kiện của sao ngoại ở Việt Nam cũng từng bị hủy bỏ, điển hình như chương trình của Bad Boys Blue, Jessica, PSY và Lee Min Ho.

215226_1.jpg 

Đêm diễn của Ariana Grande ngày 23/8 là sự kiện giải trí được mong chờ nhất thời gian qua. Giữa thời điểm sự kiện có ngôi sao Hàn Quốc trở nên phổ biến, Ariana Grande là giọng ca Âu Mỹ hiếm hoi đến Việt Nam. Đặc biệt, cô đang là nữ ca sĩ nổi tiếng và sở hữu nhiều bản hit đình đám. Tuy nhiên, chỉ ít giờ trước khi đêm nhạc diễn ra, giọng ca trẻ đột ngột thông báo hủy bỏ vì lý do sức khỏe.

215226_2.jpg

Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ viết: "Các khán giả yêu quý ở Việt Nam, tôi thực lòng xin lỗi nhưng hiện tại, tôi có một số vấn đề sức khỏe. Tôi đến Việt Nam và rất hào hứng chờ đợi đêm biểu diễn. Nhưng bác sĩ không cho phép tôi diễn". Thông tin này khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Trong khi đại diện đơn vị tổ chức là Phillip Nguyễn xác nhận việc hủy bỏ đêm diễn thì đơn vị phát hành vé lại tỏ ra bất ngờ với hành động đơn phương từ giọng ca Side To Side.

215226_3.jpg

Đây không phải đêm nhạc đầu tiên bị hủy trong năm 2017. Đầu năm, công chúng yêu nhạc hào hứng và mong chờ đêm nhạc Bad Boys Blue & Sandra diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 11/3. Bất ngờ nhóm gặp tai nạn giao thông khiến nam ca sĩ chính, John McInerney, bị chấn thương nặng. Do đó, một tuần trước khi đêm nhạc chính thức diễn ra, ban tổ chức quyết định hủy bỏ sự kiện, đồng thời gửi lời xin lỗi và giải quyết vấn đề tiền vé cho 3.000 khán giả.

215226_4.jpg

 Dù tiếc nuối khi không thể gặp gỡ thần tượng nhưng người hâm mộ Việt Nam cũng mong muốn John McInerney và các thành viên trong nhóm có thời gian nghỉ ngơi sau vụ va chạm giao thông. Họ hy vọng sẽ được thưởng thức đêm nhạc của nhóm trong tương lai. Bad Boys Blue là ban nhạc nổi tiếng từ thập niên 80 của thế kỉ 20. Nhóm sở hữu nhiều ca khúc thành công như I Wanna Hear Your Heartbeat (Sunday Girl), Pretty young girl, Come Back And Stay...

215226_5.jpg

Trước đó, vào cuối năm 2016, nữ ca sĩ Jessica cũng đột ngột hủy bỏ fan meeting vì lịch trình quá bận rộn khiến cô bị quá tải và gặp vấn đề sức khỏe. Theo kế hoạch ban đầu, buổi fan meeting được tổ chức vào cuối tháng 11. Sự kiện này đã nhận được sự quan tâm của khán giả và một lượng lớn người hâm mộ đặt vé. Thậm chí, fan của nữ ca sĩ còn thiết kế áo, poster… để sẵn sàng chào đón thần tượng.

215226_6.jpg

Tuy nhiên, gần một tháng trước khi buổi gặp mặt fan diễn ra, công ty quản lý của cựu thành viên nhóm SNSD là Coridel Entertainment đột ngột thông báo tin buồn. Ngoài Việt Nam, ba điểm đến khác nằm trong chuỗi sự kiện của giọng ca Fly cũng buộc phải hoãn lại buổi fan meeting.

215227_7.jpg

Một trong những lý do thường gặp nhất khiến các đêm diễn của sao ngoại bị hủy đột ngột ở Việt Nam chính là vấn đề vé. Ariana Grande lên tiếng giải thích rằng phải hủy show vì bác sĩ không cho phép biểu diễn, nhưng nhiều người cho rằng ế vé mới là nguyên nhân thực sự. Công chúng nghĩ đến lý do này cũng dễ hiểu bởi trước đó, không ít show đã bị hủy vì nguyên nhân tương tự. Trường hợp đêm nhạc của Lee Min Ho là ví dụ điển hình.

215227_8.jpg

Vào năm 2013 khi Lee Min Ho trở nên nổi tiếng khắp châu Á, một đơn vị tổ chức đã bỏ ra số tiền lớn để mời anh về biểu diễn. Ban tổ chức dự định phát hành trên 3.000 vé nhưng gần đến ngày sự kiện diễn ra, chỉ có trên 100 vé được bán ra. Cuối cùng, đơn vị tổ chức buộc phải tuyên bố hoãn show vô thời hạn. Đương nhiên, đó chỉ là lời thông báo để giải quyết tình hình, còn thực tế với tình trạng ế vé như trên, không có bất cứ đêm nhạc nào của Lee Min Ho được tổ chức từ đó đến nay.

215227_9.jpg

Thực tế, thị trường nước ta còn hạn chế trong khâu bán vé. Không phải những ca sĩ đang được giới trẻ đặc biệt yêu thích thì khó thu hút lượng vé lớn. Bởi thế, Super X Festival dự kiến diễn ra tháng 11/2015 có sự tham gia của PSY cùng nhiều ca sĩ Việt như Đông Nhi, Sơn Tùng… cũng phải hủy bỏ.

215227_10.jpg

Ban đầu, đêm nhạc dự kiến được tổ chức ở cả Hà Nội lẫn TP.HCM vào 2 ngày 20-21/11. Tuy nhiên, giá vé cao, trong khi PSY không phải cái tên thu hút khán giả đã khiến đêm nhạc này cuối cùng “chết yểu”.

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03