TIN TỨC

Những dự án kết thúc bằng từ khóa 'To be Continued' nhưng cũng kể từ đó… khép lại mãi mãi

Chủ nhật, 24/05/2020 08:00 GMT+7

Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Phan Mạnh Quỳnh,... và nhiều cái tên khác đều góp mặt trong danh sách này.

10 năm về trước, Lady Gaga và Beyoncé đã khiến làng nhạc thế giới chấn động với siêu phẩm kết hợp mang tên Telephone. Sản phẩm thành công trên mọi mặt trận đã đưa cái tên Lady Gaga lên hàng ngôi sao sáng giá và lập dị nhất thời điểm bấy giờ. Đồng thời người hâm mộ trên toàn thế giới cũng luôn luôn chờ đợi vào phần 2 của Telephone như những gì Lady Gaga đã hứa: “To be continued…”. Tuy nhiên, hơn chục năm trời sau đó, phần 2 của Telephone gần như trở nên hư cấu và có khả năng chìm vào quên lãng khi “chủ xị” cứ im ắng từ tháng này qua năm nọ khiến fan vô cùng tiếc nuối.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 0

Tại Vpop, câu chuyện tương tự “nàng Dậu” Lady Gaga không thiếu, thậm chí những cái tên “tham gia” đều cực kỳ quen mặt với khán giả. Người hâm mộ cũng đặt ra một câu hỏi rằng: “Rốt cuộc “To be continued” mà các ca sĩ nhắc đến cuối MV để làm gì và có bao nhiêu người thực hiện được lời hứa đó?“.

Em của ngày hôm qua - Sơn Tùng M-TP

Khỏi cần bàn cãi về độ hot Em của ngày hôm qua từ Sơn Tùng M-TP, một trong những ca khúc đưa sự nghiệp nam ca sĩ lên một tầm cao mới. Thời điểm đó, Em của ngày hôm qua thật sự là một bản hit quốc dân khi người người nhà nhà đều ngâm nga giai điệu: “Ú u u ù...”.

Mặc dù vướng phải nghi án đạo nhái một ca khúc của nhóm nhạc EXID, tuy nhiên Em của ngày hôm qua vẫn cứ thế mà lan tỏa chóng mặt. Với sự mới mẻ và hội nhập trong âm nhạc, Em của ngày hôm qua như một làn gió thật sự lạ giữa thời điểm Vpop bị phủ sóng bởi ballad. Chưa kể phần MV còn thực hiện theo mô-típ chuẩn Kpop với góc máy đẹp mắt và tạo hình ấn tượng của Sơn Tùng M-TP.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 1

Dẫu cuối MV, Sơn Tùng M-TP đã nhồi nhét vào câu chữ đầy hứa hẹn: “To be continued“, thế nhưng mãi tới tận bây giờ cũng không ai thấy tăm hơi gì về phần 2. Từ thời điểm Em của ngày hôm qua ra mắt đến bây giờ, Sơn Tùng M-TP hầu như không đá động gì về phần 2 của ca khúc. Với việc ra mắt các bản hit thành công vang dội như Lạc trôi. Chạy ngay đi, Hãy trao cho anh,… thì phần 2 Em của ngày hôm qua xem ra đã mãi mãi “đóng băng” rồi.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 2

Phim ngắn Giác quan thứ 6 - Đông Nhi và Ông Cao Thắng

7 năm trước, Đông Nhi và Ông Cao Thắng đã khiến khán giả vô cùng thích thú khi tung ra phim ngắn Giác quan thứ 6. Mặc dù không phải là những người tiên phong trong xu hướng làm MV dạng phim ngắn, thế nhưng chính sự đầu tư về kịch bản, trau chuốt mặt hình ảnh đã khiến cho sản phẩm được khán giả đón nhận nhiệt tình.

Mặc dù không thật sự gây được tiếng vang lớn, nhưng Giác quan thứ 6 vẫn khiến cho nhiều khán giả trông đợi vào phần diễn biến tiếp theo. Cũng như các sản phẩm khác, Giác quan thứ 6 vẫn có “To be continued…”, nhưng ngày release thì vẫn là một dấu chấm hỏi.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 3

Tuy nhiên, với sự chuyển hướng 360 độ của Đông Nhi sang nhạc EDM và Ông Cao Thắng lui về hậu trường thì ngày mà phần tiếp theo của Giác quan thứ 6 có lẽ cũng đã được “xếp vào quá khứ”. Chưa kể đến việc Đông Nhi và Ông Cao Thắng đang hạnh phúc “ngập mặt” thế kia thì việc cho ra mắt một phim ngắn kinh dị, máu me xem ra không khả thi cho lắm.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 4

Buồn của anh - K-ICM

Mặc dù được biết đến với vai trò là một producer làm nên hàng loạt bản hit khi kết hợp với Jack, thế nhưng ít ai biết rằng K-ICM cũng từng cho ra mắt sản phẩm âm nhạc tự hát. Ca khúc được nhắc đến ở đây chính là Buồn của anh (Đạt G), và K-ICM đã cover lại theo một phong cách nhẹ nhàng hơn.

K-ICM cũng chứng tỏ sự nghiêm túc của mình khi đầu tư hẳn MV cho ca khúc. Với những cảnh quay đẹp mắt cùng cốt truyện khá buồn, sản phẩm từ K-ICM nhận được sự ủng hộ khá nhiều từ khán giả và có thể xem là thành công tại thời điểm đó. Đặc biệt, anh chàng cũng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi xác nhận sẽ có “To be continued…”. Tuy nhiên, không biết do sơ ý lỗi kỹ thuật gì đó mà K-ICM lại viết thành: “Tu be continued”.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 6

Tuy nhiên chẳng cần biết đúng sai, quan trọng tới thời điểm hiện tại, phần 2 của sản phẩm từ K-ICM vẫn còn là một bí ẩn khó có lời giải. Và cũng không nên trông mong quá nhiều vì gần đây anh chàng đã chuyển hẳn sang vai trò producer mất rồi, không hát hò gì nữa đâu.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 7

Không sao đâu - Trịnh Thăng Bình

Không sao đâu là dự án MV dạng phim ngắn của Trịnh Thăng Bình với sự đầu tư mạnh mẽ về phần kịch bản lẫn hình thức. Sản phẩm gây chú ý với những phân cảnh hành động vô cùng gay cấn, hấp dẫn. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc giúp Trịnh Thăng Bình khai thác được khả năng diễn xuất ấn tượng của mình.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 8

Tất nhiên với thời lượng hơn 8 phút một chút thì không thể nào đủ để giải quyết những khúc mắt trong MV. Thế nên “To be continued...” là cách giải quyết tạm thời nhưng vô cùng hiệu quả trong việc “giữ chân” khán giả. Tuy nhiên, với lượng view khá èo ọt sau hơn 2 năm ra mắt, Trịnh Thăng Bình gần như cũng chẳng buồn thiết tha mà thực hiện phần 2 cho sản phẩm này.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 9

Giá ngày đầu đừng nói câu thương nhau - Isaac

Mặc dù sở hữu thế mạnh về giọng hát và khả năng vũ đạo ấn tượng, thế nhưng Isaac chỉ thật sự ghi điểm với khán giả ở dòng nhạc ballad. Nổi bật trong đó phải nhắc đến bản hit Giá ngày đầu đừng nói câu thương nhau, ca khúc ra mắt cách đây hơn 1 năm của Isaac.

Không chỉ “gây nghiện” với phần giai điệu buồn sướt mướt và ca từ “đau đớn tột cùng”, Giá ngày đầu đừng nói câu thương nhau nhanh chóng được khán giả cho vào playlist Thất tình. Bên cạnh đó, phần MV cũng nhận được sự ủng hộ từ khán giả bởi cốt truyện thực tế cùng nhân vật nữ chính xinh như mộng.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 10

Kết thúc dang dở của MV với caption: “To be continued...” một lần nữa khiến khán giả trông chờ vào phần 2 của ca khúc. Mặc dù được đón nhận là vậy, thế nhưng Isaac tới thời điểm hiện tại vẫn im hơi lặng tiếng mỗi lần khán giả nhắc về lời hứa năm nào. Và câu trả lời thì có lẽ mọi người đều biết: “Nào ra rồi biết“.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 11

Khi người mình yêu khóc - Phan Mạnh Quỳnh

Được biết đến là nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ có phong cách âm nhạc riêng biệt tại Vpop, các sản phẩm từ Phan Mạnh Quỳnh luôn nhận về sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Khi người mình yêu khóc không phải là một ngoại lệ, ca khúc mang tâm trạng buồn bã về tình yêu nhưng lại được thể hiện trên giai điệu có phần ma mị đậm chất Phan Mạnh Quỳnh.

Không những vậy, phần MV của ca khúc cũng được đón nhận nhiệt tình với gần 40 triệu view tính đến thời điểm hiện tại. Phan Mạnh Quỳnh cũng đã ấp ủ về phần 2 của dự án này, tất nhiên khán giả thì luôn luôn sẵn sàng trông đợi vào âm nhạc của nam ca sĩ.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 12

Thế nhưng đã hơn 4 năm trôi qua, phần 2 của Khi người mình yêu khóc vẫn “bặt vô âm tín”. Phan Mạnh Quỳnh cũng chẳng mấy khi chia sẻ với khán giả về nguyên nhân dự án đóng băng. Thế nên người hâm mộ của anh chàng cũng phần nào biết trước câu trả lời và không mấy thiết tha… đòi hỏi.

Những dự án kết thúc bằng từ khóa To be Continued nhưng cũng kể từ đó khép lại mãi mãi ảnh 13

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08