TIN TỨC

Những lý do hủy show 'trời ơi đất hỡi' của sao nước ngoài tại Việt Nam

Thứ năm, 24/08/2017 21:29 GMT+7

Nghệ sĩ cứ thích thì hủy ngay phút chót, còn tàn dư mọi thứ fan lại là người hứng chịu.

Các fan tại Việt Nam vẫn thường đùa nhau trong cay đắng: 'Sao ngoại làm tour châu Á, lấy Việt Nam làm tâm. Đi khắp các nước quanh Việt Nam nhưng chẳng đến Việt Nam bao giờ'. Quả đúng như vậy, các sao nước ngoài thường rất ít khi đến Việt Nam, mà lỡ có tin đến rồi thì thường 'hủy kèo' ngay sát giờ G bằng muôn vàn lý do không thể hiểu nổi.

1. Lịch trình không phù hợp

Năm 2013, tin tức Super Junior, EXO, BTOB tới Việt Nam để tham dự Show Asia Super Showcase in Vietnam làm fan Việt dậy sóng. Vì chỉ mới sau Kpop Festival 2012 công ty giải trí SM Town còn tuyên bố 'sẽ không đưa gà nhà sang Việt Nam trong vòng 15 năm tới' mà ngay đầu năm 2013 đã có hai nhóm nam đình đám của họ ghé thăm nên các fan quyết định 'chơi lớn'.

Thế nhưng khi vé đã cầm trên tay, mọi thứ tưởng chừng như đã sẵn sàng thì BTC đột ngột thông báo hoãn show trước ngày diễn chỉ 3 hôm với một lý do không thể 'củ chuối' hơn: Không thể sắp xếp lịch trình phù hợp cho cả ba nhóm.  Nói là 'hoãn', nhưng kể từ đó tới nay vẫn chưa thấy buổi diễn ấy đâu. Khỏi nói các fan đã đau lòng thế nào trước sự vô lý của BTC.

2. Số vé bán không như mong đợi

Trong khi nhiều ngôi sao khác vẫn hoàn thành buổi diễn, fan meeting,... của mình một cách vô điều kiện bất chấp lượng fan là bao nhiêu thì công ty của nam diễn viên Lee Minho lại tỏ ra cực kỳ thiếu chuyên nghiệp khi hủy bỏ buổi fan meeting của anh chàng vào tháng 8 năm 2013, 5 ngày trước khi nó diễn ra.

Lý do được đưa ra ở đây là do số lượng vé bán ra không như mong đợi của công ty, chỉ có hơn 100 vé được mua trong tổng số 3000 vé bán ra. Mặc dù thông cảm phần nào cho công ty bởi là người kinh doanh, họ cũng cần có lợi nhuận nhưng đa số mọi người vẫn đồng ý với ý kiến 'đã thông báo tổ chức sự kiện thì ngay cả khi chỉ có một người tới xem bạn cũng phải cố gắng biếu diễn cho trót'.

3. Đột nhiên phát bệnh

Chiều ngày hôm qua, chỉ vài tiếng trước khi buổi diễn tại Việt Nam chính thức bắt đầu, nữ ca sĩ Ariana Grande đột ngột thông báo hủy bỏ vì lí do sức khỏe. Đáng nói hơn là cô chỉ đăng trên tài khoản Instagram Story của mình – nơi mà bài đăng sẽ tự động xóa sau 24h – khiến các fan phẫn nộ vì cảm thấy không được tôn trọng.

Không những thế, ngay sau khi nói mình sốt cao tới 42 độ và rời khỏi Việt Nam, cô đã lập tức vi vu nơi Bắc Kinh, Trung Quốc – điểm đến tiếp theo trong tour diễn Dangerous Woman Tour của mình. Nhiều người suy đoán rằng lý do một phần do lượng vé bán ra ít nên BTC hủy show, nhưng dù thế nào đi nữa Ariana Grande cũng đã mất điểm trầm trọng trong mắt người hâm mộ vì hành động lần này.

Mù dù chỉ là một đất nước Đông Nam Á nhỏ bé, nhưng Việt Nam đã chứng tỏ mình không hề lép vế chút nào trước fan của các quốc gia khác. Mỗi khi có sự kiện nổ ra họ đều săn lùng những vị trí đẹp nhất để có thể ngắm nhìn thần tượng, bất chấp giá cả đắt đỏ nhường nào.

Họ cũng là những người biết suy nghĩ, nề nếp kỷ cương, giữ gìn trật tự ở sân bay, khách sạn khi đón thần tượng. Người hâm mộ Việt Nam xứng đáng được tôn trọng chứ không phải được đối xử bằng những hành động hủy show đột ngột và phũ phàng như thế này.