TIN TỨC

Nữ ca sĩ chỉ hát 3,9 giây trong ca khúc mới

Thứ tư, 13/01/2021 09:10 GMT+7

Trong ca khúc "HWAA", Shuhua của nhóm (g)i-dle chỉ được hát 3,9 giây. Người hâm mộ tức giận vì nữ ca sĩ bị đối xử bất công.

 

Ngày 11/1, nhóm nhạc nữ đến từ Cube Entertainment (g)i-dle đã phát hành ca khúc mới có tên HWAA (火花). Bài hát nhận được phản hồi tích cực, đang đứng trong top 5 ca khúc được nghe nhiều nhất trên trang nhạc số như MelOn, Genie, Bugs...

Nữ ca sĩ đến từ Đài Loan cũng có thời lượng lên hình ít nhất. Trong MV dài 3 phút 27 giây, cô chỉ xuất hiện vỏn vẹn 17 giây. Người hâm mộ Shuhua cho rằng cô bị công ty quản lý đối xử bất công.Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi ca khúc được phát hành, người hâm mộ liên tục lên tiếng bày tỏ sự bất bình khi em út Shuhua chỉ được hát chưa tới 4 giây trong ca khúc mới. Cụ thể, tổng thời lượng hát của Shuhua là 3,9 giây và chỉ "bập bẹ" vài từ đệm giữa bài hát.

 

Một ngày sau khi (g)i-dle phát hành ca khúc mới, fanbase tại Trung Quốc của Shuhua đã tuyên bố ngừng mua album và lên tiếng đòi quyền lợi cho thần tượng.

"Công ty không coi trọng Shuhua trong mọi khía cạnh. Kể từ lần comeback Oh My God, phần hát riêng của Shuhua liên tục bị cắt ngắn. Lớp trang điểm của cô ấy cũng không đạt tiêu chuẩn. Đây là trải nghiệm không tốt đẹp đối với người hâm mộ Shuhua", fanbase của Shuhua chia sẻ trên mạng xã hội.

Người hâm mộ nữ ca sĩ viết tiếp: "Chúng tôi sẽ chỉ hỗ trợ cho sự nghiệp cá nhân Shuhua, cho tới khi công ty lên kế hoạch một cách tốt hơn, đưa ra phần hát riêng phù hợp hơn với cô ấy".

Dân mạng cũng đưa ra ý kiến trái chiều về trường hợp của Shuhua. Người hâm mộ ca sĩ 21 tuổi cho rằng cô xứng đáng được chia nhiều câu hát và lên hình nhiều hơn trong MV. "Cô ấy là visual (vị trí chỉ người đẹp nhất nhóm nhạc) nhưng chỉ xuất hiện vỏn vẹn 17 giây, vậy chức danh visual chỉ để làm cảnh thôi sao?", một người hâm mộ bức xúc.

Trái lại, khán giả đại chúng cho rằng việc Shuhua không được hát trong bài là điều hợp lý. Nữ ca sĩ nhiều lần bị chỉ trích yếu kém ở cả hai kỹ năng ca hát và nhảy múa. Gần nhất, khi biểu diễn chung với các ca sĩ trong nhóm khác ở lễ hội âm nhạc cuối năm, Shuahua khiến khán giả khó chịu vì không thể hát trọn vẹn câu hát, liên tục nhảy sai nhịp và biểu cảm gượng gạo.

Shuhua tên thật là Diệp Thư Hoa, sinh năm 2000. Cô thi đỗ cuộc tuyển chọn tài năng được tổ chức tại Đài Loan của Cube Entertainment và được chọn vào nhóm (g)i-dle sau hơn một năm thực tập.

Nữ ca sĩ được khen xinh đẹp, có khuôn mặt hợp gu thẩm mỹ của khán giả Hàn, nhưng cô thường xuyên gây tranh cãi vì kỹ năng ca hát kém. Trong ca khúc "chào sân" Latata, cô không được giao bất kỳ câu hát nào. Tới Hann, Shuhua được chia một câu hát nhưng thường xuyên phải hát nhép.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08