TIN TỨC

Phim tài liệu về Sulli gây tranh cãi

Thứ ba, 22/09/2020 08:00 GMT+7

Sau khi tập phim tài liệu "Why Were You Uncomfortable with Sulli?" lên sóng, bạn Sulli tố cáo gia đình cô lợi dụng danh tiếng của người đã khuất.

Ngày 10/9, chương trình Docuplex của MBC phát sóng tập phim tài liệu về Sulli. Trong thời lượng lên sóng, mẹ của ngôi sao quá cố đã thừa nhận bà không gặp con gái kể từ khi cô công khai tình cảm với Choiza. Ngoài ra, gia đình Sulli còn công khai một số trang nhật ký của cô.

Nhiều tranh cãi đã xảy ra xoay quanh tập phim về cuộc đời Sulli. Khán giả tức giận và cho rằng ê-kíp đài MBC xâm phạm đời tư khi công bố nhật ký của người đã khuất. Trong khi đó, bạn bè Sulli lại tố gia đình nữ ca sĩ không trung thực và lợi dụng danh tiếng cô.

phim tai lieu ve sulli anh 1
Phim tài liệu về Sulli gây tranh cãi trái chiều tại Hàn Quốc. Ảnh: W Korea.

Bạn trai cũ và gia đình Sulli bị chỉ trích

Sau khi bộ phim lên sóng, cư dân mạng để lại rất nhiều bình luận ác ý trên trang cá nhân của Choiza - bạn trai cũ Sulli. Phần đông khán giả cho rằng Choiza là nguyên nhân chính khiến Sulli bị ghét bỏ, dẫn đến căn bệnh trầm cảm.

Mẹ Sulli cũng cho biết bà và con gái đã tranh cãi sau khi cô công khai yêu bạn trai lớn tuổi, sau đó cắt đứt liên lạc. "Sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người đã đẩy mọi thứ đi quá xa. Con bé thay đổi trong cách nói chuyện, lối sống và tìm đến những niềm vui không lành mạnh. Sulli thực sự thất vọng và buồn bã khi tôi phản đối. Có lẽ rất khó để con bé hiểu được tại sao tôi lại không chấp nhận người đàn ông nó yêu", bà tâm sự.

Từ những chia sẻ kể trên, cư dân mạng càng chỉ trích Choiza mạnh mẽ hơn. Thậm chí, nhiều bình luận yêu cầu nam rapper phải rút lui khỏi ngành giải trí hoặc chết theo Sulli. Trước phản ứng quá khích, Choiza chỉ giữ im lặng.

phim tai lieu ve sulli anh 2

Dân mạng chỉ trích Choiza, cho rằng anh là nguyên nhân khiến Sulli mắc bệnh trầm cảm. Ảnh: IGVN.

Bạn thân Sulli cũng lên tiếng chỉ trích gia đình lợi dụng danh tiếng của cô. Tối 11/9, tài khoản mạng tự nhận là bạn từ khi học cấp II của Sulli đã đăng bài kể về những tổn thương mà gia đình gây ra cho ngôi sao quá cố.

Theo người bạn, mẹ và anh trai Sulli không có công việc ổn định. Cả gia đình sống dựa vào tiền của cô. Vì gia nhập showbiz từ sớm, Sulli giao toàn bộ thù lao cho mẹ quản lý.

"Mẹ và anh trai tiêu xài hoang phí số tiền Sulli kiếm được. Khi cô ấy hỏi về tiền tiết kiệm, mẹ cô ấy trả lời không có. Sulli nói với tôi rằng cô ấy thực sự tổn thương", người bạn chia sẻ trên mạng xã hội.

Người bạn trên đồng thời tiết lộ mẹ nữ ca sĩ đã yêu cầu SM Entertainment ứng trước tiền lương của Sulli để tiêu xài mà không hỏi ý kiến cô. Qua nhiều lần bị gia đình coi như công cụ kiếm tiền, cựu thành viên f(x) cho biết cô cảm thấy tổn thương và quyết định tự quản lý tài chính.

Người bạn tiết lộ thêm việc hẹn hò không phải là nguyên nhân duy nhất khiến mẹ Sulli cắt đứt liên lạc với con gái. Khi Sulli rời f(x), mẹ và anh trai cô tỏ ra không hài lòng vì thu nhập bị giảm sút. Mẹ nữ ca sĩ còn tức giận khi cô yêu cầu bà cung cấp báo cáo tài chính về các khoản chi tiêu trong quá khứ.

Anh trai Sulli xin lỗi, MBC gỡ bỏ tập phim

Cả hai người bạn của Sulli đều chỉ trích gia đình cô đã bóp méo sự thật và xâm phạm quyền riêng tư khi công bố nhật ký khi còn sống của nữ ca sĩ.

Lee Cho Sop - người bạn đã xuất hiện trong phim tài liệu về Sulli - cũng bày tỏ sự thất vọng trước những chia sẻ của gia đình cô. "Tôi đồng ý xuất hiện trong bộ phim đó vì ê-kíp hứa sẽ làm nổi bật cuộc đời Sulli một cách chân thực nhất và hứa sẽ không làm tổn thương, không đổ trách nhiệm cho bất kỳ ai. Nhưng khi theo dõi thành phẩm trên TV, tôi nhận ra đây không phải bộ phim tài liệu về Sulli, mà là về mẹ cô ấy", Cho Sop viết.

Bạn bè Sulli liên tục khẳng định gia đình đã bỏ mặc cô trong thời điểm khó khăn. Ngay sau đó, Choi Gun Hee - anh trai thứ hai - đã chỉ trích ngược lại bạn bè của em gái. Anh cho rằng nhóm bạn đang đeo bám vào hiệu ứng của bộ phim thay vì thương tiếc cho sự ra đi của cô. Choi Gun thậm chí còn văng tục và đe dọa nhóm bạn trên.

Vài ngày sau, Choi Gun đã xin lỗi nhóm bạn và thừa nhận việc anh từng bỏ bê không quan tâm em gái dù biết cô đang trải qua thời kỳ khó khăn.

"Tôi xin lỗi vì đã chửi bới nặng nề bạn của em gái, dùng từ ngữ không đúng mực để tranh luận và chĩa mũi dùi về phía các bạn. Quả đúng có khoảng thời gian dài chúng tôi không hề liên lạc với Sulli. Tôi xin lỗi vì đã hiểu nhầm và buộc tội bạn bè con bé. Tôi cũng muốn xin lỗi vì đã tận dụng sự quan tâm khán giả dành cho em gái vào những điều không đúng đắn. Tôi sẽ nghiêm túc suy nghĩ lại hành động của bản thân", anh trai Sulli viết trên trang cá nhân.

Sau những chia sẻ của bạn bè, cư dân mạng xứ kim chi bắt đầu thay đổi suy nghĩ về bộ phim. Khán giả ngừng chỉ trích Choiza. Dựa trên nhật ký được công bố, nhiều người cho rằng ba năm yêu Choiza chính là quãng thời gian Sulli hạnh phúc nhất.

Tuy nhiên, khán giả tiếp tục chỉ trích đài MBC do đã công bố nhật ký Sulli viết về bố mẹ và bạn trai cũ Choiza. Nhiều ý kiến cho rằng mẹ nữ ca sĩ không suy nghĩ kỹ càng trước khi cho phép ê-kíp sản xuất ghi lại những dòng chữ của con gái.

Bên cạnh đó, nhiều người tin rằng ê-kíp đài MBC cố tình chỉnh sửa các đoạn video nhằm mục đích gây tranh cãi. Gaeko - bạn cùng nhóm Dynamic Duo - viết trên trang cá nhân: "Nếu cố gắng phá vỡ mốc rating là mục đích duy nhất khi họ quyết định sản xuất bộ phim, thì tôi thực sự thất vọng và tức giận".

phim tai lieu ve sulli anh 5

Tập phim Why Were You Uncomfortable with Sulli? (Tại sao bạn không thoải mái với Sulli?) đã bị gỡ bỏ. Ảnh: MBC.

Trước làn sóng chỉ trích, đạo diễn Lee Mo Hyun - người chỉ đạo sản xuất phim tài liệu về Sulli - cho biết ông không có ý định hướng mũi dùi chỉ trích về phía Choiza hay bất kỳ ai.

"Đây là phim tài liệu về cuộc đời Sulli và mối tình của cô ấy với Choiza là dấu mốc quan trọng không thể bỏ qua", đạo diễn Lee nói. Ông cho biết mẹ Sulli từng cảm ơn nam rapper vì anh đã khiến nữ ca sĩ hạnh phúc dù chính bà có lúc kịch liệt phản đối chuyện tình cảm của hai người. Tuy nhiên, phần chia sẻ đã bị cắt khỏi phim vì vấn đề thời gian.

Trước làn sóng chỉ trích của khán giả, tập phim tài liệu Why Were You Uncomfortable with Sulli? (Tại sao bạn từng không thoải mái với Sulli?) đã bị gỡ khỏi kênh phát sóng chính thức của đài MBC.