TIN TỨC

Rhymastic bất ngờ tung ca khúc "Nụ cười" sau 4 năm "ém hàng"

Thứ sáu, 17/04/2020 08:48 GMT+7

Rhymastic gửi một lời động viên đến tất cả mọi người trong thời gian chống dịch bằng ca khúc "Nụ cười" sau 4 năm "ém hàng"

Đã từng được "nhá hàng" trong MV đình đám Yêu 5, nhưng không hiểu vì sao đến tận 4 năm sau Rhymastic mới cho phát hành ca khúc hoàn chỉnh của Nụ cười.

Có lẽ thời điểm này khá thích hợp để Rhymastic hoàn thành bản demo dang dở trước đó, để làm thành một giai điệu vui tươi mang đến cho khán giả.

Rhymastic bất ngờ tung ca khúc "Nụ cười" sau 4 năm "ém hàng"​ (Ảnh: NVCC).
Rhymastic bất ngờ tung ca khúc "Nụ cười" sau 4 năm "ém hàng"​ (Ảnh: NVCC).

 Rhymastic phát hành ca khúc sau 4 năm ấp ủ

Nụ cười là một ca khúc được sáng tác bởi chàng trai tài năng Rhymastic, đây cũng là ca khúc thể hiện rõ cá tính âm nhạc của một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc. Đặc biệt, bản phối ca khúc hoàn chỉnh lần này còn có sự trợ giúp của Touliver, một chút cảm xúc mà Rhymastic thiếu đã được người bạn đồng nghiệp hoàn thành trọn vẹn.

Bản demo sau 4 năm mới tìm được cảm hứng trở thành một bài hát hoàn chỉnh (Ảnh: NVCC).
Bản demo sau 4 năm mới tìm được cảm hứng trở thành một bài hát hoàn chỉnh (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ về dự án "đắp chiếu" đến tận 4 năm, Rhymastic cho biết, thời điểm mà anh còn loay hoay tìm kiếm sắc màu mới trong âm nhạc thì ca khúc này ra đời, tuy nhiên vì có quá nhiều công việc, Rhymastic cảm thấy không có nhiều cảm hứng sáng tác và bản demo không được trọn vẹn.

"Sau một quá trình rất lâu cứ chỉnh sửa dần từng tiểu tiết của bài, ca khúc mới được tỉa tót hoàn thiện 100%. Cho đến hiện tại, Rhymastic mới đủ cảm hứng, tự tin để ra mắt ca khúc", anh cho biết.

Ca khúc mang giai điệu vui tươi và cũng đầy ý nghĩa

 

Ý tưởng đầu tiên của bài hát này vô cùng đặc biệt khi được khai thác từ vai trò của nụ cười đối với những trẻ em hở hàm ếch, dị tật bẩm sinh, đây là lời động viên mà Rhymastic muốn dùng âm nhạc để biểu đạt. Tất cả những khó khăn về cuộc sống có thể ai cũng phải trải qua nhưng nụ cười là thứ không thể đánh mất, bởi vì nó mang đến hy vọng.

Ca khúc là lời động viên đầy ý nghĩa mà Rhymastic muốn mang đến (Ảnh: NVCC).
Ca khúc là lời động viên đầy ý nghĩa mà Rhymastic muốn mang đến (Ảnh: NVCC).

Ca khúc bị hoãn ra mắt vô thời hạn vì không đủ cảm xúc, nhưng đến thời điểm hiện tại khi mà cộng đồng đang đối mặt với dịch bệnh và niềm vui cũng bị thu hẹp, Rhymastic chính thức ra mắt ca khúc và mong muốn sẽ mang đến một cảm xúc mới cho khán giả, đây cũng là lời động viên anh chàng gửi đến mọi người.

Rhymastic sẽ mang đến nhiều ca khúc hơn nữa cho khán giả trong thời điểm này (Ảnh: NVCC).
Rhymastic sẽ mang đến nhiều ca khúc hơn nữa cho khán giả trong thời điểm này (Ảnh: NVCC).

Rhymastic cũng đang có kế hoạch ra mắt những ca khúc demo trước đó để thành một danh sách các ca khúc tặng khán giả trong thời điểm mọi thứ đang khó khăn để động viên tinh thần.

Những nghệ sĩ Underground mang đến nguồn động viên với chất riêng trong âm nhạc

Khi mà rất nhiều ca sĩ Việt ra mắt ca khúc cảm ơn các y bác sĩ, động viên tinh thần cộng đồng bằng những ca từ ngợi khen "có cánh" thì nhiều nghệ sĩ Underground lại cho thấy chất riêng trong âm nhạc.

Dù là một bài hát cổ vũ cũng được các nhà sản xuất âm nhạc bỏ nhiều công sức, họ sáng tạo một nội dung hoàn toàn sôi động, không nhắc đến diễn biến câu chuyện nhưng khi nghe khán giả sẽ cảm nhận được.

Nụ cười được đầu tư về phần âm nhạc và cả lời bài hát nghe như một ca khúc về tình yêu nhưng lại là một ca khúc động viên tuyệt vời.

Hay Không fake news của Da LAB là một bản rap nói về những "tin vịt" được lan truyền không đúng về căn bệnh, lên án những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.