TIN TỨC

Sao Vpop trở lại với "mốt" làm phim ngắn ca nhạc

Thứ hai, 05/10/2015 14:32 GMT+7

Hàng loạt phim ngắn ca nhạc chất lượng đã được các sao Vpop ra mắt trong thời gian gần đây.

Gần đây, xu hướng làm phim ngắn ca nhạc đã trở lại Vpop với nhiều sản phẩm chất lượng. Tuy không phải là khái niệm xa lạ, nhưng phim ngắn ca nhạc từng có thời gian rơi vào "ngõ cụt" với sự "bão hòa" về ý tưởng, hình ảnh, cũng như lượng người xem không đạt hiệu quả. Với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh âm nhạc trực tuyến như Youtube, cách làm này đã được các sao Vpop dần chú ý trở lại, và mạnh dạn đầu tư để có những sản phẩm chuyên nghiệp, đẹp mắt, cùng cách quảng bá mới lạ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu nhạc.

 
Tuy nhiên, thực hiện một phim ngắn ca nhạc luôn là thử thách không nhỏ đối với nghệ sĩ, thậm chí là "con dao hai lưỡi". Với thời lượng từ 10-20 phút, một phim ngắn ca nhạc chất lượng tiêu tốn số tiền rất lớn so với việc thực hiện MV, đồng thời đòi hỏi sự chuẩn bị kĩ lưỡng trong tất cả mọi khâu như kịch bản, đạo diễn, diễn xuất, lời thoại, âm nhạc... để tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh và đem lại cảm xúc cho người xem. Đặc biệt, ngoài khả năng ca hát, ca sĩ còn phải trổ tài diễn xuất rất nhiều trong những phim ngắn ca nhạc, đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của toàn bộ sản phẩm. 
 
Tuy tốn kém và mang theo nhiều rủi ro, nhưng nếu được thực hiện tốt, những phim ngắn ca nhạc có thể đạt được hiệu quả đặc biệt hơn nhiều các MV thông thường mang lại. Sự hấp dẫn từ câu chuyện, tình tiết trong phim ngắn, cộng hưởng với cảm xúc của ca khúc sẽ mang đến những trải nghiệm đầy ấn tượng, cảm xúc cho khán giả.
 
Cùng điểm qua ba phim ngắn ca nhạc "gây sốt" trong thời gian vừa qua:
 
"Âm thầm bên em" - Sơn Tùng M-TP
 
Chàng trai gốc Thái Bình ra mắt phim ca nhạc "Âm thầm bên em" vào cuối tháng 8 vừa qua, và nhanh chóng đạt 3 triệu lượt xem trên kênh Youtube chỉ sau 5 ngày ra mắt (đến nay, con số này đã là 16,5 triệu lượt). Thành công của dự án "Âm thầm bên em", ngoài sức hút từ cái tên Sơn Tùng, còn phải kể đến sự đầu tư kĩ lưỡng của ê-kíp thực hiện cho sản phẩm âm nhạc mang màu sắc điện ảnh này.
 
sontung01-4b626
Với độ dài 14 phút, "Âm thầm bên em" mang nhiều tình tiết hấp dẫn, gay cấn, xen lẫn cảm động. Nội dung phim ngắn kể về chuyện tình đầy lãng mạn nhưng cũng éo le của một anh chàng giang hồ và cô gái bán hàng, MV có kết thúc mở, để lại những tiếc nuối cho khán giả. Bên cạnh đó, ca khúc chủ đề "Âm thầm bên em" khi được đặt vào phim cũng gây nhiều cảm xúc hơn so với bản audio thông thường. Sơn Tùng M-TP tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất cực kì tốt sau vai diễn thành công trong phim "Chàng trai năm ấy".
[imuzikvideo]212569[/imuzikvideo]
Phim ngắn ca nhạc "Âm thầm bên em" - Sơn Tùng M-TP
 
"Chuyện tình Maldives" - Noo Phước Thịnh
 
Ra mắt đầu tháng 8, phim ngắn "Chuyện tình Maldives" của Noo Phước Thịnh (với sự tham gia của ca sĩ Thủy Tiên) đã "gây sốt" với những cảnh quay đẹp lung linh tại "thiên đường" Maldives. 
 
noo-4b626
"Chuyện tình Maldives" xoay quanh mối tình chị em giữa Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên. Trong phim, Noo Phước Thịnh hóa thân vào vai chàng trai trẻ giàu có, hào hoa, vô tình bị "tiếng sét ái tình" với người phụ nữ hơn tuổi. Cả hai cùng nhau đi đến Maldives và có rất nhiều kỉ niệm đẹp tại đây. 
 
Với thời lượng 23 phút, dự án "Chuyện tình Maldives" tiêu tốn của Noo Phước Thịnh hàng tỉ đồng với rất nhiều chi phí phát sinh, bù lại, khán giả sẽ thấy rõ nỗ lực "lột xác" của Noo Phước Thịnh khi trở thành một người đàn ông chững chạc, cuốn hút. Phần âm nhạc với 4 ca khúc mới được đan xen vào các tình tiết phim cũng đầy hợp lý, mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe. Hiện tại, "Chuyện tình Maldives" đạt hơn 4 triệu lượt xem trên kênh Youtube.
[imuzikvideo]212579[/imuzikvideo]
Phim ngắn "Chuyện tình Maldives" - Noo Phước Thịnh
 
Đêm - Trang Pháp
 
Dự án phim ngắn ca nhạc mới nhất của Vpop được chủ nhân - ca sĩ Trang Pháp ấp ủ trong thời gian dài, cùng rất nhiều điều đặc biệt. Đầu tiên phải kể đến ê-kíp âm nhạc tên tuổi đến từ Hàn Quốc như  Ray HAHM (người từng thực hiện các sản phẩm của Bi Rain, Super Junior, f(X), Shinee, SS501...) trong vai trò sản xuất cùng Dương Khắc Linh, kĩ sư âm thanh Seoung Ji Hoon - người từng đảm nhiệm mastering của bản hit "Gangnam Style" , kĩ sư âm thanh Kim Sukmin (người thực hiện bản mix của "Sugar Free", "Number 9"...) với vai trò mix nhạc. Bên cạnh đó, dự án còn có sự tham gia của rapper trẻ người Hàn Quốc T.Y.
 
trang-4b626
Phim ngắn ca nhạc "Đêm" của Trang Pháp dài gần 10 phút, với nhiều tình tiết hành động hấp dẫn. Trang Pháp cũng chọn dự án tâm huyết để "lột xác" trở thành một cảnh sát điều tra mạnh mẽ, đối lập với phong cách nữ tính, quyến rũ của cô từ trước đến nay. Đặc biệt, ngoài khả năng diễn xuất, Trang Pháp còn có những đoạn thoại bằng tiếng Hàn cùng TY khiến khán giả thích thú.
 
Để quảng bá cho phim ngắn ca nhạc "Đêm", Trang Pháp cùng ê-kíp cũng chọn một hình thức hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam là tour quảng bá tại các rạp chiếu phim. Qua đó, phim ngắn được trình chiếu cho khán giả ngay tại các rạp phim hiện đại ở 6 tỉnh thành trên cả nước, mang đến cho người xem những trải nghiệm mới lạ và nhiều cảm xúc.
[imuzikvideo]212657[/imuzikvideo]
                                                                    Phim ngắn ca nhạc "Đêm" - Trang Pháp
 THeo AU / Trí Thức Trẻ

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07