TIN TỨC

Sau 24h, "Có chắc yêu là đây" không giúp Sơn Tùng lập nên kỷ lục mới

Thứ tư, 08/07/2020 08:00 GMT+7

Điểm lại thành tích của MV "Có chắc yêu là đây", fan nhận ra Sơn Tùng không thể vượt qua kỷ lục "Hãy trao cho anh".

Ngày 5/7, Sơn Tùng M-TP chính thức công chiếu MV Có chắc yêu là đây. Khác với những MV trước đó, Có chắc yêu là đây mang màu sắc ngọt ngào, tươi sáng. Đây là ca khúc nam ca sĩ dành tặng Sky (tên fandom) chứ không phải dự án chính thức trong năm 2020.

Sau 24 giờ kể từ khi ra mắt, Có chắc yêu là đây lập nên nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, so với thành công của MV Hãy trao cho anh, bài hát mới của Sơn Tùng có phần lép vế hẳn.

Sơn Tùng đã đạt được những thành công nhất định với MV đầu tiên của năm 2020. Ảnh: NVCC
Sơn Tùng đã đạt được những thành công nhất định với MV đầu tiên của năm 2020. Ảnh: NVCC

Thành tích 24 giờ của Có chắc yêu là đây

Có chắc yêu là đây thuộc thể loại R&B, Hip-hop/Rap với phần lời ca ngọt ngào về tình yêu cùng giai điệu nhẹ nhàng, trẻ trung đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả. Sau 24 giờ, MV đạt được 22 triệu lượt xem, 1,9 triệu likes và 302 nghìn bình luận trên YouTube. 

Những thành tích khủng của MV Có chắc yêu là đây. Ảnh: NVCC
Những thành tích khủng của MV Có chắc yêu là đây. Ảnh: NVCC

MV Có chắc yêu là đây leo lên vị trí #1 trending YouTube chỉ sau 4 tiếng phát hành. Không những vậy, MV này còn lọt vào danh sách thịnh hành của nhiều quốc gia khác: #1 Canada, #3 Đài Loan, #3 Mỹ,  #4 Australia, #7 Hàn Quốc, #8 Đức, #26 Singapore, #30 Anh, #36 Cộng hòa Czech. Về phần audio trên nền tảng âm nhạc khác, single mới của Sơn Tùng cũng chiếm giữ vị trí #1 trên BXH ca khúc được nghe nhiều nhất tại Apple Music, iTunes, Spotify.

MV của Sơn Tùng còn thành công ở nhiều quốc gia khác. Ảnh: NVCC
MV của Sơn Tùng còn thành công ở nhiều quốc gia khác. Ảnh: NVCC

Sau khi ra mắt MV, kênh YouTube của Sơn Tùng có thêm nhiều lượt follow và vượt qua con số 7 triệu người đăng ký. Nhìn chung, đây là một MV thành công của giọng ca gốc Thái Bình. Tuy nhiên, nó không giúp nam ca sĩ phá vỡ kỷ lục Hãy trao cho anh đã lập nên trước đó.

Nhìn lại thành tích 24 giờ của Hãy trao cho anh

Hãy trao cho anh được phát hành vào 1/7/2019. Sau 1 ngày, MV hợp tác của Sơn Tùng và Snoop Dogg ghi nhận số view từ Google là 25,8 triệu lượt xem. So sánh ở khu vực châu Á, Hãy trao cho anh vượt mặt SOLO của Jennie (14,6 triệu lượt xem), MV Day dream của J-Hope (12 triệu lượt xem) về khoản view trong 24 giờ đầu.

Thành tích 24 giờ của Hãy trao cho anh đến nay vẫn chưa nghệ sĩ Vpop nào đánh bại. Ảnh: NVCC
Thành tích 24 giờ của Hãy trao cho anh đến nay vẫn chưa nghệ sĩ Vpop nào đánh bại. Ảnh: NVCC

Một số thành tích đáng nể khác Hãy trao cho anh đạt được như: 1,7 triệu like trong 24 giờ, #1 trending YouTube toàn cầu, Việt Nam, Hàn Quốc, #6 trending Australia, #7 Mỹ, #8 Đài Loan, #28 Singapore. Năm 2019 được xem là một năm thành công rực rỡ của Sơn Tùng M-TP chỉ với MV Hãy trao cho anh.

Hãy trao cho anh từng phá đảo nhiều kỷ lục Vpop. Ảnh: FBNV
Hãy trao cho anh từng phá đảo nhiều kỷ lục Vpop. Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, Sơn Tùng đã khẳng định Có chắc yêu là đây chỉ là món quà tặng fan vậy nên sẽ không đặt nặng thành tích. Với ca khúc lần này, Sky chỉ cần thoải mái thưởng thức, tận hưởng giai điệu và dành sự yêu thích cho MV, đó mới là điều quan trọng.

 

Ảnh: Tổng hợp