TIN TỨC

'See You Again' chính thức vượt mặt 'Gangnam Style' trên YouTube

Thứ ba, 11/07/2017 09:36 GMT+7

Sau nhiều năm thống trị trên YouTube, bản hit của Psy đã bị thay thế bởi một ca khúc nhạc Âu Mỹ.

Những dự đoán về việc See You Again lên ngôi trên YouTube đã xuất hiện từ lâu. Thông qua số lượt xem gia tăng từ mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất hành tinh, ca khúc nhạc phim của Furious 7 vẫn duy trì được sức hút sau hai năm phát hành.

Với 2,9 tỷ lượt xem, See You Again chính thức là MV có lượt xem cao nhất YouTube và thậm chí sẽ  là MV đầu tiên trong lịch sử cán mốc 3 tỷ lượt xem trong thời gian tới.

Cách đây 4 năm, Gangnam Style từng là MV đầu tiên chạm cột mốc 1 tỷ lượt xem, đánh bại hàng loạt tên tuổi nổi tiếng của Âu Mỹ lúc bấy giờ.

See You Again với sự tham gia của rapper Wiz Khalifa và Charlie Puth, ra mắt vào ngày 15/07/2014, có thành tích "hút view" nhanh thứ nhì nhờ thành công của bộ phim Furious 7.

Ca khúc còn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tổng cộng 12 tuần và tiêu thụ được 20 triệu đơn vị (gồm doanh số mua vật lý, lượt tải về, lượt nghe và xem trực tuyến trên các trang phát hành nhạc).

082952_gangnam.jpg

Gangnam Style từng là cơn sốt của thế giới. Ảnh: YouTube.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận sức hút đặc biệt của Gangnam Style trước đó. Sản phẩm Kpop dẫn đầu YouTube suốt nửa thập kỷ với 2,84 tỷ lượt xem.

Đa phần các MV từ vị trí thứ ba trở đi như Sorry, Uptown Funk, Despacito, Shake It Off... đều rút ngắn thời gian đạt trên 10 chữ số về lượt xem vì sự phổ biến của YouTube.

Đặc biệt, ở vị trí thứ 5, Despacito là MV được ra mắt trong năm 2017 duy nhất lọt vào top 10. Ca lúc nhạc Latin cũng đang bất khả chiến bại trên Billboard Hot 100 với 8 tuần quán quân và sẽ thay thế vị trí của See You Again không lâu nữa.

Có thể nói, YouTube vẫn là nơi chịu thống trị bởi giới ca sĩ khi 9/10 video có lượt xem cao nhất đều là MV. Trong khi đó, Taylor Swift đang là nghệ sĩ duy nhất sở hữu hai MV trên hai tỷ lượt xem là Shake It Off và Blank Space.

Dự đoán sắp tới, danh sách này sẽ có sự thay đổi đáng kể khi Despacito đang ngày càng thu hẹp khoảng cách với những đối thủ còn lại. Để đạt được các vị trí hiện tại, nếu như Gangnam Style mất 5 năm, See You Again mất 2 năm thì Despacito chỉ tốn sáu tháng cho số lượt xem 2,3 tỷ.

Angel Baby

Troye Sivan

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

04
Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

02
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04