TIN TỨC

Sơn Tùng M-TP: Bước đi nào giữa scandal chưa từng có trong sự nghiệp?

Thứ ba, 26/01/2021 08:00 GMT+7

Hơn 8 năm liên tiếp đứng vị trí số 1 về thành tích khủng của V-pop, Sơn Tùng M-TP chưa bao giờ không có anti-fan và những ồn ào xung quanh hình ảnh của bản thân. Nhưng những ngày vừa qua, là một kiểu ồn ào rất khác biệt, mà Sơn Tùng chưa bao giờ gặp trong sự nghiệp đi hát của mình: Nghi vấn phản bội trong tình cảm – câu chuyện dễ bị quay lưng nhiều nhất. Ồn ào của Sơn Tùng đã tràn lan khắp mạng xã hội, các kênh thông tin giải trí, các từ khóa tìm kiếm. Liệu Sơn Tùng có thể "ngó lơ" mà bước tiếp như mọi lần?

Biểu diễn hay không biểu diễn? Dùng chung nói riêng?

Những ngày qua lùm xùm tình cảm xoay quanh mối quan hệ giữa Sơn Tùng M-TP, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú "gây bão" trong cộng đồng mạng. Trong show diễn tối 23-1, nam ca sĩ nổi tiếng lần đầu xuất hiện sau những ồn ào khiến fan thì vỡ òa, còn người quan tâm thì tò mò thái độ, anti-fan thì đợi dịp để đả kích.

Trước nay, Sơn Tùng có lượng anti-fan không nhỏ, đến mức mà tranh cãi giữa anti-fan và fan mỗi lần ca sĩ Thái Bình chuẩn bị ra sản phẩm mới khiến ai quan tâm cũng "chóng cả mặt". Trên khắp các diễn đàn, màn "khẩu chiến, khẩu bản phím" giữa các bên chưa bao giờ ngừng lại.

Cứ nhìn vào sản phẩm của Sơn Tùng là biết, kỷ lục không thiếu, lượng view, like không kém các ca sĩ quốc tế đang thịnh hành nào, nhưng… lượng dislike cũng toàn top cao nhất các MV ca nhạc trong nước. Chỉ khi có lùm xùm giữa Jack và K-ICM xuất hiện, thì K-ICM mới "soán" được ngôi dislike khàng "khủng" mà lâu nay Sơn Tùng vẫn nhận về.

Nhưng anti hay tranh cãi đó, về cơ bản vẫn chỉ là những chuyện xung quang "chuyên môn": Giọng hát, phong cách, nội dung MV đã xứng tầm, bài hát liệu đã hay… Hoàn toàn không phải chuyện như bây giờ mà Sơn Tùng gặp phải: Ồn ào tình cảm- mà điều tối kị là Sơn Tùng đang được hiểu là đứng ở phía phụ bạc, thay lòng vì sự xuất hiện của người thứ ba.

Dù Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm chưa bao giờ lên tiếng khẳng định về chuyện tình cảm của hai người, nhưng những "rỉ tai" trong giới và hàng loạt bằng chứng được "khui" ra đã khiến mọi người đều hiểu rằng, đó là một cặp thực sự. Thế nhưng, mới chỉ ra mắt MV "Chúng ta của hiện tại" chưa lâu, giới thiệu gương mặt mới của công ty là Hải Tú chưa lâu, nghi vấn Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm chia tay đã hiển hiện rõ hơn bao giờ hết. Và thế là Hải Tú thành người thứ ba, Sơn Tùng thành kẻ thay lòng dù như mọi lần, tất cả những người trong cuộc đều không ai nói gì… cho thật rõ ràng.

Sơn Tùng M-TP:  Bước đi nào giữa scandal chưa từng có trong sự nghiệp?

Hình ảnh Sơn Tùng đang biểu diễn, gục đầu nói về "duyên phận" và "thanh xuân" khiến khán giả cho rằng đang nói về chuyện tình cảm giữa anh và Thiều Bảo Trâm

Trong buổi biểu diễn mới đây tại TP.HCM, khi đang biểu diễn, lời tự sự của chủ nhân hit "Em của ngày hôm qua" trên sân khấu làm các fan đoán rằng Sơn Tùng M-TP đang kể về chuyện tình giấu kín suốt nhiều năm của anh và Thiều Bảo Trâm. Sơn Tùng M-TP trải lòng trước hàng nghìn khán giả: "Chúng ta của hiện tại, em dành cả thanh xuân cho anh. Anh dành cả thanh xuân cho em. Chúng ta dành cả thanh xuân cho nhau mà không hề nghĩ suy. Gặp nhau là duyên phận, xa nhau cũng là duyên phận. Chẳng ai biết tương lai sau này. Dù sau này có nhau hay không thể bên nhau cũng đừng quên rằng chúng ta đã dành tất cả điều tuyệt vời nhất cho nhau. Thương em".

Lại là một hành động không rõ ràng, Sơn Tùng nói đến bạn gái cũ, hay đang biểu diễn, đang tâm sự cho bài hát, hay tâm sự cho chính cuộc đời mình? Câu nói của nam ca sĩ đang trở nên thịnh hành trên mạng xã hội, phần biểu diễn lên top tìm kiếm, nhưng có lẽ, Sơn Tùng lần này bị "quay lưng" và "ném đá" nhiều hơn. Chỉ vì xưa nay, mấy ai mà đứng về phía người thay lòng.

Lại vẫn "lơ đi" mà tung sản phẩm mới?

Ngay sau khi gây ồn ào vì phần biểu diễn có ẩn ý lời nhắn riêng tư. Sơn Tùng hủy theo dõi "bạn gái tin đồn" Thiều Bảo Trâm. Và bất ngờ hơn cả, là nam ca sĩ công bố thông tin sản phẩm âm nhạc mới giữa đêm.

Đoạn clip "nhá hàng" khá đơn giản với hình ảnh nam sĩ ngồi nhún nhảy theo giai điệu trước màn hình máy tính. Khung cảnh mở ảo, không rõ nét cũng là một trong những điểm làm fan tò mò. Đáng chú ý, khác với giai điệu êm ả, nhẹ nhàng của sản phẩm trước, dự án lần này mang một màu sắc mới lạ và hợp trào lưu hơn. Chất nhạc hip hop cùng với cách hòa âm phối khi hiện đại của dòng nhạc điện tử giúp giai điệu bài hát trở thành cuốn hút và gây ấn tượng mạnh.

Sơn Tùng M-TP:  Bước đi nào giữa scandal chưa từng có trong sự nghiệp?

Giữa ồn ào tình cảm, Sơn Tùng bất ngờ nhá hàng về thông tin sản phẩm mới (Ảnh: NVCC)

Trước đó, dự án này từng được nam ca sĩ gốc Thái Bình "nhá hàng" bằng một đoạn Instagram story với hình ảnh anh nhún nhảy theo giai điệu của một bài hát mới có lời bằng tiếng Anh. Kèm theo đó, với động thái gắn thẻ nhà sản xuất Onion đã khiến các fan đặt nghi vấn khá nhiều, thậm chí, nhiều bạn còn đồn đoán đây là một đoạn rap trong sản phẩm của "gà cưng" Kay Trần. Hiện tại, ngoài đoạn clip 9 giây đã công bố, Sơn Tùng M-TP chưa có thêm bất kỳ động thái nào khiến người quan tâm rất tò mò.

Có người đặt câu hỏi, liệu rằng Sơn Tùng với scandal tình cảm chưa bao giờ có trong sự nghiệp này có thể như mọi lần: Cứ im lặng, lơ đi mà tiếp tục biểu diễn, tiếp tục hoạt động nghệ thuật hay không? Cũng có người băn khoăn: Liệu Sơn Tùng có vội quá không khi đang ồn ào đã công bố sản phẩm mới vì suy cho cùng, ồn ào lần này khác mọi lần, Sơn Tùng sẽ khó tính được phản ứng của những người quan tâm đến mình.

Không thể phủ nhận những "chiêu trò" của Sơn Tùng M-TP trong mỗi lần công bố sản phẩm mới đều "gây bão". Nam ca sĩ luôn biết cách tạo ra những điểm nhấn đặc biệt cho bản thân kể từ khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Nhưng lần này, liệu rằng có như Sơn Tùng dự tính?

Nam Dương

How You Like That

BlackPink

01
Hãy trao cho anh

Sơn Tùng M-TP

02
Cô Đơn Sẽ Tốt Hơn

Lương Gia Hùng

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
How You Like That

BlackPink

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

04
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

06
Thanh Xuân

Da Lab

08