TIN TỨC

Tác giả bản hit 'Chí phèo' sáng tác ca khúc 'đòi nợ quốc dân' tặng fan Vpop dịp Tết

Thứ năm, 01/02/2018 14:38 GMT+7

'Hãy tự giác trả nợ trước Tết' - Bùi Công Nam biến chuyện nợ nần thành âm nhạc đầy châm biếm, hài hước trong teaser MV mới.

Im ắng sau Sing My Song 2016 để tập trung rèn giũa, mới đây, Bùi Công Nam chính thức giới thiệu teaser MV đầu tay mang tên Tự giác đi. Ca khúc lấy ý tưởng từ chuyện đòi nợ cuối năm vô cùng quen thuộc.

Dân gian thường quan niệm, nếu có nợ nần nhau thì hãy cố gắng giải quyết trong năm cũ, để bước sang một năm mới suôn sẻ, bình an và gặp nhiều may mắn, vì thế chuyện đòi nợ trước dịp đặc biệt này luôn là nỗi lo đau đáu của nhiều chủ nợ.

Chọn chủ đề hết sức 'nhạy cảm', nhưng cách Bùi Công Nam hé lộ hình ảnh trong teaser MV mới lại vô cùng duyên dáng, đáng yêu. Qua đó, giọng ca trẻ bày tỏ, dù đòi nợ nhưng hãy đòi sao cho duyên, cho không dứt tình với con nợ, không mệt mỏi nhưng vẫn được trả nợ.

Tác giả bản hit 'Chí phèo' sáng tác ca khúc 'đòi nợ quốc dân' tặng fan Vpop dịp Tết 0

Đoạn trailer cũng hé lộ một phần giai điệu trong ca khúc mới nhưng nghe vô cùng bắt tai, cùng lời bài hát có phần châm biếm, bắt kịp xu hướng nhưng vẫn đầy tính nhân văn.

Bùi Công Nam chia sẻ, toàn bộ MV Tự giác đi sẽ rất độc đáo, hài hước với những cảnh quay mang phong cách retro, thể hiện hình ảnh Sài Gòn gần gũi đáng yêu với 'văn hoá vỉa hè'. Tinh thần lạc quan, vui nhộn lan toả qua âm nhạc cùng hình ảnh trong MV hứa hẹn giúp người nghe có được tiếng cười sảng khoái trong những ngày cuối năm bề bộn.

Tác giả bản hit 'Chí phèo' sáng tác ca khúc 'đòi nợ quốc dân' tặng fan Vpop dịp Tết 1

Giọng ca trẻ 24 tuổi cho biết thêm, Tự giác đi là sản phẩm đậm đặc phong cách của anh, khi tự định vị mình là người kể chuyện hiện thực cuộc sống bằng âm nhạc. Tuy nhiên, dù bài hát có khoác lên một lớp áo mới, sâu sắc nhưng vẫn lạc quan, hài hước. 'Nghe nhạc của Nam, khán giả dễ cảm thấy yêu đời', anh chàng khẳng định.

MV Tự giác đi sẽ chính thức lên sóng vào ngày mai, 2/2.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07