TIN TỨC

Taylor Swift bị công viên kiện vì ra album trùng tên

Thứ tư, 10/02/2021 12:09 GMT+7

Album "evermore" của Taylor Swift trùng tên với một công viên tại Utah, Mỹ. Họ yêu cầu nữ ca sĩ bồi thường vì thiệt hại kinh tế.

Ngày 9/2, CNN đưa tin công viên Evermore tại Utah đệ đơn kiện Taylor Swift lên tòa án liên bang do vi phạm luật bảo hộ nhãn hiệu.

Giám đốc của khu vui chơi giải trí cho biết ông đã chi 37 triệu USD để xây dựng nơi đây theo phong cách những ngôi làng giả tưởng của châu Âu. Song, hiện tại, danh tiếng của nhãn hiệu Evermore Park bị ảnh hưởng trước việc Taylor Swift phát hành album evermore. Phía công viên đòi bồi thường hàng triệu USD.

Theo đơn kiện từ phía công viên Evermore, các sản phẩm ăn theo dịch vụ giải trí của thương hiệu này đã được bán từ năm 2015. Tuy nhiên, một số hàng hóa có tên Evermore hiện được bán trên mạng, gắn liền với Taylor Swift và thu về ít nhất 2 triệu USD. Từ đó, hoạt động thương mại của công viên bị ảnh hưởng.

Luật sư của nữ ca sĩ phản bác: "Trên thực tế, tuyên bố phù phiếm này đến từ Ken Bretschneider, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công viên trải nghiệm. Tính từ tháng 6/2020, có ít nhất 5 vụ kiện chống lại ông ấy đến từ các công ty xây dựng. Các công ty tuyên bố Ken Bretschneider nợ họ khoảng 28.000-400.000 USD. Chính vì ông ấy đang nợ hàng triệu USD chi phí xây dựng, lắp đặt cơ khí, cảnh quan và cả lương cho những người lao động tại công viên, nên mục đích thực sự của việc Ken Bretschneider đâm đơn kiện Taylor Swift phải được làm rõ".

Taylor Swift anh 3

Ken Bretschneider cho rằng mình bị thiệt hại kinh tế do không bán được các sản phẩm ăn theo như quần áo, đồ lưu niệm.

Theo tài liệu phía Taylor Swift chia sẻ, lượng truy cập vào trang web của công viên Evermore đã tăng đột biến đến 330,4% sau khi album của nữ ca sĩ ra mắt. Nhờ đó, lượng người tới đây vui chơi cũng tăng lên. Một bộ phận khán giả nghĩ rằng công viên có hợp tác với Taylor Swift.

Taylor Swift phát hành album evermore vào tháng 12. Đây là album thứ hai của cô trong năm 2020 sau foklore, và đạt thành tích hai lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Top 200.