TIN TỨC

Thần tượng Hàn chiến đấu thành công với bệnh tim, ung thư

Thứ năm, 04/02/2021 08:36 GMT+7

Zico, Yeji, Hyolyn... đã vượt qua tuổi thơ mắc bệnh hiểm nghèo và trở thành những thần tượng nổi tiếng ở Kpop.

Yeji (trưởng nhóm ITZY) từng tiết lộ cô mắc bệnh nặng từ thời thơ ấu. Năm 8 tuổi, trong một lần trở bệnh, người nhà nghĩ rằng cô bệnh cúm, chữa trị tại nhà cho đến khi cô phải nhập viện. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết nữ ca sĩ mắc chứng mẫn cảm với chất gây dị ứng, viêm phổi và cả viêm tủy xương.

 

nghe si mac benh nang anh 4

Trong nhiều lần cởi trần trên sân khấu, Zico (Block B) thường để lộ vết sẹo giữa ngực. Đây là kết quả của hai lần phẫu thuật tim nghiêm trọng anh từng mắc trong quá khứ. Mẹ của ca sĩ 29 tuổi từng tiết lộ anh bị yếu tim bẩm sinh, cùng với đó là hen suyễn và viêm tiểu phế quản (một dạng nhiễm trùng phổi khá phổ biến ở trẻ nhỏ).

nghe si mac benh nang anh 5

Mẹ của Zico cũng tiết lộ anh phải dành phần lớn thời thơ ấu trong phòng cấp cứu của bệnh viện, đối mặt với khá nhiều bệnh lý liên quan đến hô hấp. Trước đó, công chúng cũng cảm thông khi công ty quản lý thông báo Zico nhập ngũ với tư cách nhân viên phục vụ công ích chứ không phải quân nhân tại ngũ.

nghe si mac benh nang anh 6

Eun Ha (Gfriend) bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 10 tuổi với vai trò diễn viên nhí. Trước đó, cô từng chiến đấu đẩy lùi bệnh tật. Năm lên 7 tuổi, cô bị mắc chứng mất tế bào Langerhans (LCH) hiếm gặp. Căn bệnh gây ra nhiều vấn đề như đau nhức xương, thường xuyên nổi mẩn trên da và thiếu hụt hormone...

nghe si mac benh nang anh 9

So với các hình ảnh tươi tắn hiện tại của Yena (Iz*One), ít ai ngờ rằng cô từng đối mặt với chứng ung thư hạch từ khi còn nhỏ. Trong một tập của IZ*ONE Chu, ca sĩ 22 tuổi cho biết tình trạng bệnh của cô nghiêm trọng đến mức các bác sĩ tuyên bố bó tay.

nghe si mac benh nang anh 10

Tuy nhiên, nhờ được gia đình luôn bên cạnh chăm sóc và hỗ trợ, nữ ca sĩ dần hồi phục. Nữ ca sĩ tiết lộ cha mẹ cô phải đi bán kimbap mỗi ngày để chi trả tiền thuốc men cho con gái. Cũng trong chương trình, cha của Yena cho biết việc nhìn thấy cô khỏe mạnh là món quà lớn lao nhất của hai vợ chồng.

nghe si mac benh nang anh 11

Hình xăm trên ngực Hyolyn là cách để cô che đi vết sẹo lớn hình chữ thập mà ca phẫu thuật ngày bé để lại. Nữ ca sĩ bị sinh non và mắc nhiều chứng bệnh như vàng da, suy dinh dưỡng và suy gan. Cô cũng trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, cắt bỏ túi mật để bảo toàn sức khỏe.