TIN TỨC

Thanh Lam kể chuyện bị đuổi khỏi sân khấu

Thứ hai, 01/11/2021 10:52 GMT+7

Thanh Lam chia sẻ cô từng hát bài "Bèo dạt mây trôi" theo phong cách của nhóm Bee Gees. Khán giả đuổi diva khỏi sân khấu vì tưởng hát yếu.

 

Trong đêm nhạc Con đường âm nhạc diễn ra tối 30/10, NSƯT Thanh Lam chia sẻ về việc từng bị khán giả đuổi khỏi sân khấu. Sự việc xảy ra khi Thanh Lam 15 tuổi và lần đầu thể hiện ca khúc Bèo dạt mây trôi. Nữ ca sĩ dùng cách hát rung, giọng giả thanh của nhóm nhạc Bee Gees nên khán giả tưởng cô hát kém. Ngay khi Thanh Lam hoàn thành tiết mục, một khán giả hét lớn: “Vào đi”.Thanh Lam kể từ nhỏ cô đã muốn thử sức với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Trong lần biểu diễn tại đại học, diva tự chơi guitar và hát theo phong cách của nhóm Bee Gees.

Tham Lam kể: “Năm 15 tuổi, tôi lần đầu thử sức hát một bài dân ca nhưng kết hợp với cách hát của nhóm Bee Gees. Vừa hát xong bài đầu, tôi nghe thấy khán giả hét: ‘Vào đi’. Tôi bị khán giả đuổi nhưng không sợ hãi nên tiếp tục hát hai bài còn lại. Đến bài thứ hai, khán giả bắt đầu được hâm nóng và hết bài thứ 3, mọi người vỗ tay cổ vũ tôi”.

“Từ bé tôi đã bướng bỉnh nên thấy bản thân làm đúng thì sẽ quyết tâm đến cùng. Đó là lý do, khán giả đuổi, tôi vẫn không vào”, diva tiếp tục.

Trước câu hỏi: “Lần vấp ngã, thất bại nào khiến chị nhớ đến bây giờ?" từ biên tập viên Mỹ Vân, Thanh Lam trả lời: "Lần đầu tham gia cuộc thi âm nhạc năm 17 tuổi, tôi chọn bài hát của nhạc sĩ Quốc Trường và thể hiện theo phong cách mới. Những cái tiên phong thường khó được đón nhận và đó là lần tôi phải trả giá đắt. Tôi là một trong những thí sinh trả lời sai đề bài nên bị loại luôn".

Diva kể tiếp: "Lạc đề ở đây tức là trong cuộc thi, mọi người đều hát một cách nuột nà, dễ nghe. Tôi lại hát phá cách và chọn bài chưa thịnh hành, theo phong cách swing. Tất nhiên, một cuộc thi mình dồn hết tâm huyết thì khó tránh khỏi việc buồn khi bị loại. Nhưng tôi vẫn tin vào khát khao làm nghề của mình".

Trong chương trình, diva cũng trao đổi về những ý kiến trái chiều rằng nghe Thanh Lam hát, khán giả đôi khi mệt mỏi. Nữ ca sĩ nói: "Họ bị mệt thì bây giờ tôi phải cố hát làm sao để mọi người nghe xong thấy khỏe hơn".

Thanh Lam thể hiện ca khúc Giọt nắng bên thềm để mở màn show diễn dài gần 1 tiếng 30 phút. Diva thể hiện nhiều bài hát quen thuộc như Chia tay hoàng hôn, Cho em một ngày... Show diễn được tổ chức tại Cung Hữu nghị Việt Xô và hạn chế lượng người tham dự để đảm bảo quy định giãn cách.

Bác sĩ Tiến Hùng - bạn trai của Thanh Lam - là một trong số ít khán giả có mặt ở đêm nhạc. Ca sĩ và bạn trai tổ chức lễ dạm ngõ vào ngày 19/6, nhân dịp sinh nhật lần thứ 52 của cô.