TIN TỨC

Thị trường nhạc Việt giữa tháng 3 đợi hit như "nắng hạn chờ mưa"

Thứ bảy, 10/03/2018 10:11 GMT+7

Đã tới giữa tháng 3 nhưng thị trường nhạc Việt vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt "cơn ảm đạm".

Thị trường nhạc Việt sau kì nghỉ tết Âm lịch đã trải qua những giai đoạn "ảm đạm" và buồn tẻ. Những tưởng sau khoảng thời gian nghỉ ngơi, các ca sĩ đã sẵn sàng quay trở lại với đường đua âm nhạc. Thế nhưng mặc dù đã sang tháng mới, BXH V-Pop cũng quanh đi quẩn lại một vài gương mặt "không quá hot" bên cạnh nhưng cái tên hoàn toàn mới. Và tất cả sản phẩm âm nhạc của họ đều có điểm chung - thiếu một cái gì đó để vụt thành hit.

Cuộc sống em ổn không – Anh Tú The Voice

Mở đầu cho cuộc đua năm nay, học trò cưng của Đông Nhi đã mang đến cho khán giả 1 bản ballad buồn đậm chất tự sự, với nỗi lưu luyến, khắc khoải của chàng trai đến người yêu cũ. Dù đã mất nhau, nhưng chàng trai vẫn luôn dõi theo người anh yêu, dù cho cô ấy sẽ chẳng thể nào biết được ở nơi cuối con đường, anh vẫn luôn chờ cô.

Cuộc sống em ổn không là một bản Ballad sâu lắng của nhạc sĩ Vương Anh Tú dành tặng cho ca sĩ Ông Cao Thắng từ trước. Tuy nhiên trong quá trình tìm kiếm bài hát debut cho trò cưng, “ông bầu” điển trai đã phát hiện ra ca khúc này quá hợp với Anh Tú nên anh đã “làm mối” cho  bộ đôi “Song Tú” với nhau. Mặc dù công tâm mà nói, bài hát thật sự không quá xuất sắc. Tuy nhiên nó lại dễ dàng đánh vào tâm lý người nghe bởi phần ca từ đầy nỗi niềm cộng hưởng với giọng ca trầm ấm của Anh Tú. 

MV Cuộc sống em ổn không - Anh Tú The Voice.

Riêng tư – Hồ Quang Hiếu

Mặc dù đã ra mắt được vài ngày nhưng Riêng tư của Hồ Quang Hiếu vẫn đang thật sự ngụp lặn trên đường đua V-pop tháng 3. Việc chọn chất liệu âm nhạc tưởng chừng từ những năm 2000, cộng thêm phần giai điệu và lời bài hát không có gì nổi bật so với những sản phẩm trước đây của giọng ca "Con bướm xuân" chính là nguyên nhân trực tiếp khiến ca khúc thất bại.

Có lẽ anh nên cân nhắc việc thử sức mình ở những dòng nhạc khác để "đổi phong thủy". Bên cạnh đó anh cũng phải lên kế hoạch rõ ràng cho việc đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình, nếu còn muốn cạnh tranh một chỗ đứng trong thị trường âm nhạc vốn đang "mọc lên như nấm sau mưa" những nhân tố tiềm năng tới từ cộng đồng Underground hay indie. Khán giả thì càng lúc càng khó tính, đôi khi họ thích những cái mới mẻ hơn so với một ca khúc có phần an toàn và chỉ dừng lại ở mức độ tầm trung. Một cú chuyển mình là điều mà Hồ Quang Hiếu thật sự cần lúc này!

Một cú chuyển mình là cần cho Hồ Quang Hiếu vào lúc này!

Một cú chuyển mình là cần cho Hồ Quang Hiếu vào lúc này!

Yêu nhầm người – Khắc Việt

Là một cái tên đã quá quen thuộc với khán giả Việt với những bản tình ca buồn, lần quay trở lại này, anh tiếp tục đem tới cho khán giải một bài hát đậm chất Khắc Việt.

Về phần bài hát, thật sự không có gì để chê, cả về ca từ lẫn giai điệu. Tuy nhiên như đã nói ở trên, khán giả là những vị khách hàng khó tính, luôn đòi hỏi sự mới mẻ liên tục, thế nên việc bài mới cứ hao hao bài cũ, cảm xúc một màu đến từ việc Khắc Việt không chịu thay đổi mình đã khiến cho khán giả dần bị "nhàm". Dù cho anh đã chịu đầu tư hơn về MV, thế nhưng vẫn lối mòn với những mô típ cũ đã khiến MV không gây được ấn tượng với khán giả.

Gần đây, tuyên bố của nam ca sĩ sinh năm 1987 sẽ không hát các ca khúc do chính mình sáng tác mà hợp tác với nhạc sĩ khác nhằm làm mới phong cách, có lẽ điều này vẫn là không đủ để thay đổi thực tế rằng Khắc Việt đang bị mờ nhạt dần giữa Vpop.

Ấp úng – Vương Anh tú

Giữa thị trường V-Pop đang bị bão hòa của dòng nhạc buồn, việc Vương Anh Tú tiếp tục tung ra 1 sản phẩm theo dòng nhạc này có lẽ là một nước đi sai lầm. Giai điệu quá cũ, quá dễ đoán, không có điểm nhấn, lại thêm bài hát cứ ngang ngang khiến người nghe cảm giác như Anh Tú đang chỉ đang hát 1 tone. Chính những điều này khiến không ít khán giả ví đây như "bài hát ru quốc dân".

Không những vậy, việc không chịu đầu tư đúng mức vào MV khiến MV Ấp úng xem chẳng khác gì những sản phẩm âm nhạc ngược thời gian về thập niên trước. Đến nỗi ở một vài phân cảnh, nhìn anh chẳng khác gì đang đứng giữa vườn chuối sau nhà ấp úng hát. Cũng có thể Tú muốn làm MV theo phong cách Retro đang thịnh hành, nhưng làm chưa tới chăng? Dù gì đi nữa, Ấp úng xứng đáng là 1 trong những sản phẩm tệ nhất mùa nhạc đầu năm 2018 này cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Rực rỡ tháng năm – Mỹ Tâm

Có lẽ điểm sáng duy nhất cứu vãn mùa nhạc đầu năm của Vpop chính là chị đẹp Mỹ Tâm với ca khúc Rực rỡ tháng năm nằm trong bộ phim Tháng năm rực rỡ. Chỉ xuất hiện qua đoạn after credit của bộ phim ở những suất chiếu sớm, nhưng Rực rỡ tháng năm đã tạo nên một cơn sốt với fan hâm mộ. Điều này đã khiến không ít khán giả phải tò mò tới rạp xem phim chỉ vì muốn nghe Mỹ Tâm hát.

Không để các fan của mình phải "dài cổ", mới đấy Mỹ Tâm đã chính thức trình làng ca khúc nằm trong album nhạc phim cùng MV lyric trên kênh YouTube của mình. Ngay lập tức, bài hát đã nhận những phản hồi tích cực từ khán giả.

Với những ca từ đầy hoài niệm, Rực rỡ tháng năm không chỉ là câu chuyện của riêng nhóm nữ quái Ngựa Hoang mà còn là tâm tư của những ai đã bước qua tuổi trẻ. “Nhiều lúc ta loay hoay cuốn theo vòng xoay/ Ngày cứ thế trôi qua thời gian sao nhanh quá/ Rồi bỗng dưng hôm nao ký ức tràn về đây/ Tìm thấy nhau hôm nay mà như vừa hôm qua”.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 st

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Angel Baby

Troye Sivan

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04
Chiếc Áo Cô Đơn

Phạm Trưởng

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03