TIN TỨC

'Tiến lên Việt Nam ơi' của Sơn Tùng M-TP xứng đáng phát trong trận 'tử chiến' giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan

Thứ năm, 24/08/2017 13:29 GMT+7

Đây là bài hát được Sơn Tùng sáng tác vào thời điểm SEA Games 2 năm trước, dành riêng để động viên tinh thần cho các VĐV nước nhà ngay trước thềm trận đấu bán kết với U23 Myanmar.

15h chiều nay (24/8), tại đấu trường SEA Games 29, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam sẽ có một trận ‘tử chiến' với U22 Thái Lan để giành tấm vé vào bán kết. Với việc chia điểm đáng tiếc trước U22 Indonesia, thầy trò HLV Hữu Thắng đã rơi vào thế khó khi phải giải quyết số phận trước U22 Thái  Lan ở trận đấu cuối cùng. Một trận đấu mà U22 Việt Nam buộc phải hoà hoặc thắng để giành vé đi tiếp.

100847_5744253a-9865-48de-bb76-81a1e1d10 

Đội tuyển U22 Việt Nam

Trong khi các cổ động viên bóng đá đang hồi hộp và lo lắng cho đội tuyển trẻ thì giới yêu âm nhạc lại đang bàn tán xôn xao về bài hát gì sẽ vang lên nếu đội tuyển U22 Việt Nam chiến thắng.

Bởi trước đó, khi một số VĐV Việt Nam được xướng tên trên bục cao nhất, âm nhạc của Sơn Tùng M-TP vang lên đã trở thành một chủ đề hot trên nhiều diễn đàn. Ca khúc ‘Chúng ta không thuộc về nhau' của Sơn Tùng đã được BTC bật lên khi VĐV Dương Thúy Vi giành HCV ở nội dung thương thuật môn Wushu. Và chỉ cách đó vài ngày, trong khi diễn ra trận đấu bóng nước giữa Thái Lan - Indonesia, dù không phải Việt Nam thi đấu nhưng âm nhạc Sơn Tùng vẫn được chọn bật.

Và trong trận đấu ‘sinh tử' này của U22 Việt Nam, nếu bật một ca khúc của Sơn Tùng thì cũng là một điều thú vị. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, 'Chúng ta không thuộc về nhau' chưa phải là một lựa chọn tốt nhất, bởi có một ca khúc khác xứng đáng được vang lên trong giây phúc hào hùng này, đó chính là 'Tiến lên Việt Nam ơi'

Không sôi động nhiều như các ca khúc khác của Sơn Tùng, nhưng 'Tiến lên Việt Nam ơi' lại được anh chàng sử dụng nhiều chất liệu dân tộc như đàn tranh hay điệu ru Bắc Bộ... Chắc chắn, khi ca khúc này được vang lên trong thời khắc quan trọng của U22 Việt Nam, tất cả mọi người sẽ trào dâng niềm xúc động và tự hào.

 

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Đại Minh Tinh

Văn Mai Hương - Hứa Kim Tuyền

04
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03