TIN TỨC

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Bây giờ âm nhạc là công nghệ, ca sĩ tay ngang mọc lên như nấm'

Thứ tư, 28/02/2018 11:20 GMT+7

Tiêu Châu Như Quỳnh đã có những chia sẻ mới nhất liên quan đến sự nghiệp âm nhạc của mình cũng như suy nghĩ về 'dòng chảy' Vpop hiện nay.

Vốn là nữ ca sĩ có gương mặt đẹp, với giọng hát tình cảm, đầy nội lực nhưng cái tên Tiêu Châu Như Quỳnh lại thường được nhớ tới bởi là cháu của Lam Trường và cô cũng chưa từng có cột mốc đáng nhớ nào trong sự nghiệp âm nhạc. Trở lại với chuỗi dự án lớn trong năm 2018 cùng album Quỳnh - Back to the Basic, đây như bước ngoặt đánh dấu hướng thay đổi của cô nàng.

Ở thời điểm hiện tại, Tiêu Châu Như Quỳnh đang dần xác định được gout âm nhạc cũng như biến hóa hình ảnh trở nên trưởng thành, chín chắn hơn. Cô không muốn dựa vào gia đình và quyết tâm chinh phục khán giả ở nhiều dòng nhạc khác nhau, từ trữ tình đến loạt bản dance sôi động. Cùng trò chuyện với Tiêu Châu Như Quỳnh để hiểu thêm những suy nghĩ của cô cho chặng đường sự nghiệp sắp tới:

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Bây giờ âm nhạc là công nghệ, ca sĩ tay ngang mọc lên như nấm' 0

- Xin chào Tiêu Châu Như Quỳnh, là một ca sĩ đi hát lâu năm, hiện tại đâu là điều khiến bạn hài lòng và không hài lòng nhất về mình?

Chào độc giả Saostar, hiện tại điều khiến Quỳnh hài lòng nhất đó là sức khoẻ mình tương đối được cải thiện, khoẻ hơn trước rất nhiều (cười). Có sức khoẻ Quỳnh mới có thể làm nhiều hơn và vượt qua những giới hạn mà trước giờ mình không vượt qua được. Về điều Quỳnh không hài lòng có lẽ là vẫn chưa có nhiều 'vốn' để đầu tư sản phẩm, tất cả phải tích góp từng chút một, cũng khá vất vả nhưng ít ra không sống lệ thuộc vào gia đình và Quỳnh tự hào về điều đó.

Ngoài ra, 8 năm sự nghiệp và hiện tại cái tên Tiêu Châu Như Quỳnh vẫn chưa thực sự in đậm trong lòng khán giả. Có lẽ Tiêu Châu Như Quỳnh cần có một sự đột phá để trong vô thức người khác cũng sẽ không bị nhầm lẫn nữa!

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Bây giờ âm nhạc là công nghệ, ca sĩ tay ngang mọc lên như nấm' 1

- Đã từng thử nghiệm nhiều dòng nhạc và hình ảnh, vậy đâu mới là con đường Tiêu Châu Như Quỳnh đang theo đuổi?

Quỳnh không cố định mình ở một dòng nhạc, trước đây Quỳnh tự hỏi tại sao mình hát nhiều thể loại đến vậy, thế rồi mình nghĩ sao phải hát một dòng nhạc và tự hạn chế bản thân. Người ta sẽ thật sự đứng lại khi họ tự hạn chế mình, còn sức thì cứ làm để sau này không hối hận, sống cho đáng!

Quỳnh đã trải qua 8 năm đi hát và khi tâm tính Quỳnh thay đổi thì vẻ ngoài cùng mọi thứ xung quanh đều đổi thay. Vậy nên Quỳnh chọn cách làm nhạc, hình ảnh theo sự trưởng thành của bản thân.

- Quá trình hoạt động nghệ thuật của Quỳnh suốt 8 năm qua vẫn chưa thực sự nổi bật, tuy nhiên có nhiều ca sĩ chỉ mới đi hát đã sớm được đông đảo khán giả biết đến, Quỳnh nghĩ sao về điều này?

Điều này Quỳnh phải nói rõ, âm nhạc là nét riêng của bản thân. Thời đại bây giờ âm nhạc là công nghệ, máy móc can thiệp gần như 100%, ca sĩ tay ngang mọc lên như nấm vì quá dễ để 'hát'. Nếu bạn có kinh phí tốt thì dư sức làm một sản phẩm hot.

Khán giả mình thì vẫn còn hiền quá, họ dễ dàng chấp nhận một ai đó vì cơ bản những gì họ muốn là vui vẻ, chia sẻ cảm xúc còn hay hoặc dở thì đã có 'công nghệ kỹ thuật' can thiệp hết rồi. Còn ai quan tâm đến năng lực ca hát của một nghệ sĩ nữa. Nhập gia tùy tục, nó là như vậy, Quỳnh không thích can dự vào công việc của ai khác vì đằng sau đó họ cũng đổ mồ hôi, nước mắt. Việc mình mình làm thôi. Hãy để họ tự đấu tranh với điều họ chọn lựa!

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Bây giờ âm nhạc là công nghệ, ca sĩ tay ngang mọc lên như nấm' 2

- Vốn là một người đẹp lại có tài, chắc hẳn Quỳnh có rất nhiều 'đại gia' theo đuổi? Điều gì khiến Quỳnh mãi tự loay hoay thế này?

Trèo cao té đau (Cười). Đối với Quỳnh không có chuyện cổ tích giữa đời thường. Cái gì cũng có giá của nó, đánh đổi hoặc tự thân vận động.

- Trải qua không ít mối tình sóng gió, tình yêu đối với Quỳnh bây giờ thế nào?

Nhân duyên khó nói lắm, Quỳnh không trông chờ vào người đàn ông có thể lo cho mình bằng người có đủ sự tinh tế, tham vọng, từng trải để cùng mình chiến đấu cho hạnh phúc của cả hai. Tìm một người như vậy khó lắm mà Quỳnh cũng không biết tìm ở đâu nên không cưỡng cầu. Cứ sống tốt, biết trước sau trước đã.

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Bây giờ âm nhạc là công nghệ, ca sĩ tay ngang mọc lên như nấm' 3

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Bây giờ âm nhạc là công nghệ, ca sĩ tay ngang mọc lên như nấm' 4

- Động lực sống và làm nghề lớn nhất của bạn hiện tại là gì?

Động lực lớn nhất là 'Phải thành công!'. Thay đổi cách làm việc và kĩ năng bản thân nhanh nhất có thể.

- Tiêu Châu Như Quỳnh 2018 sẽ như thế nào?

Nàng Queeny bùng nổ, sexy một cách tinh tế và năng động hơn trong công việc. Khó khăn trước mắt thì nhiều lắm, công việc lại đang vào guồng, Quỳnh hiện tại cần thêm rất nhiều ca khúc cho album sắp tới. Hy vọng sau bài phỏng vấn này nhiều bạn sẽ liên hệ để gửi demo bài hát cho Quỳnh (cười).

- Cảm ơn và chúc những dự án của bạn sắp tới sẽ thành công!

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07