TIN TỨC

Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu

Thứ sáu, 18/03/2016 17:44 GMT+7

Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập trút hơi thở cuối cùng vào ngày hôm nay trong sự bàng hoàng của hàng nghìn người hâm mộ. Nhưng, giọng hát ấm nóng, nụ cười lạc quan của anh vẫn in đậm trong trái tim chúng ta, những người được anh truyền cảm hứng bằng cả cuộc đời.

Ngày hôm qua (17/3), vào lúc 12h45 phút, ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau gần 5 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư. Tháng 11 năm ngoái, chính anh đã chia sẻ bản thân đón nhận "cái tin sét đánh này" rất bình tĩnh mặc dù quá đỗi bất ngờ. Và dù không thể tin vào tai mình, anh vẫn tự dặn lòng, đã đến lúc phải đối mặt rồi đấy. Đứng giữa ranh giới giữa cái chết và sự sống, Trần Lập giống như một người chiến binh, lấy nụ cười lạc quan làm vũ khí chiến đấu.

Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 1.

Tác giả "Tâm hồn của đá" mắc phải căn bệnh ung thư trực tràng. 2 ngày sau khi chia sẻ hung tin, Trần Lập được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u. Ca mổ thành công, Trần Lập nói "Hello. Ca mổ thành công. Tôi ổn" như một lời động viên người hâm mộ, một lời động viên chính bản thân anh.

Chống trọi với căn bệnh ung thư, cái mà theo anh, không chỉ lấy đi tiền bạc mà còn lấy đi thứ quý giá nhất trong cuộc đời của mỗi con người là sức khỏe và niềm tin ấy, đòi hỏi cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, nếu tinh thần không vững, không vui vẻ lạc quan thì mọi chuyện chỉ là công cốc mà thôi. "Một số bạn khác cho là ung thư là gì đâu mà cứ phải to chuyện nào chống chọi nào chiến đấu. Vâng, một là bạn động viên theo cách mạnh mẽ quá hai là bạn chả biết gì. Cứ phải là bệnh nhân đau đớn cả tinh thần và thể xác, gia đình kiệt quệ đi bạn mới hiểu" - theo Trần Lập.

Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 2.
Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 3.

Những nụ cười của Trần Lập trên giường bệnh

Ngoài việc nỗ lực điều trị tại bệnh viện, Trần Lập vẫn tụ tập bạn bè, quây quần cùng những người thân, gia đình - những người có thể dễ dàng đem lại tiếng cười cho anh. "Chân đã quen đi, nằm một chỗ là không xong rồi. Sáng chủ nhật đẹp, tạm gác chuyện sụt mất béng 8kg sau mổ mà đi trà đá cafe với bạn bè đổi không khí một chút thì còn gì bằng. Thư thái, vui". Những buổi cafe cùng anh em, dã ngoại cùng vợ và con gái tiếp thêm cho Trần Lập chút sức mạnh, để bản thân anh quên đi mình là một người bệnh.

Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 4.
Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 5.
Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 6.
Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 7.
Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 8.

Đặc biệt, nam ca sĩ quay trở về với niềm đam mê cháy bỏng trong suốt cuộc đời mình, đó là âm nhạc. Sau hơn một tháng điều trị hậu phẫu thuật căn bệnh ung thư thực tràng, Trần Lập cùng các anh em trong ban nhạc tập luyện cho liveshow xuyên Việt của nhóm Bức Tường.

Trong buổi tổng duyệt trước giờ liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa", Trần Lập vô cùng phấn chấn. Dường như anh không thể đợi được giây phút được đứng trên sân khấu, giây phút trở lại là một người ca sĩ cháy hết mình cùng những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi anh.

Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 9.
Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 10.

Vợ nén nước mắt nhìn chồng hát, khán giả dõi theo người nghệ sĩ ấy với hai hàng lệ đã trực trào từ lâu. Vẫn giọng nói ấm nồng, Trần Lập thể hiện sự lạc quan, yêu đời vốn có và gửi đến những người nghệ sĩ cùng hàng nghìn khá giả có mặt khi đó một thông điệp "Hãy tin tưởng và đam mê cuộc sống của bản thân nụ cười ấy" với một nụ cười luôn hiện hữu trên môi.

"Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi

Và chúng ta là người chiến thắng

Và ta biết dẫu lắm thác ghềnh cheo leo trên đường xa

Vượt gian nan ta vươn tới những đỉnh cao".

Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 11.
Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 12.

 Khán giả thì khóc...

Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 13.

 ... nhưng anh Lập lại cười, nụ cười hạnh phúc...

Trần Lập: Người chiến binh với nụ cười là vũ khí chiến đấu - Ảnh 14.

Trần Lập đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Anh sung sướng khi được đứng trên sân khấu một lần nữa để truyền cảm hứng cho mọi người

Vĩnh biệt anh, người nghệ sĩ ra đi nhưng tiếng hát của anh vẫn vang vọng, nụ cười anh vẫn in đậm trong lòng người hâm mộ. Người nghệ sĩ mang tên Trần Lập.

                                                                                                                                         Theo Thanh Thanh / Trí Thức Trẻ

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07