TIN TỨC

TXT là nhóm nhạc Kpop đầu tiên chiếm giữ BXH K-Pop Billboard 200 trong 12 tuần

Thứ bảy, 13/08/2022 17:03 GMT+7

Phải tới nửa sau của năm 2022, nền âm nhạc Hàn Quốc mới có album chiếm giữ BXH K-Pop Billboard 200 đạt kỷ lục trong suốt 12 tuần. Dẫu vậy, đây là một niềm vui lớn và là chiến thắng của ban nhạc TXT và người hâm mộ họ.

12/08/2022 12:08

Đã phát hành được 3 tháng nhưng mini album mới nhất của TXT vẫn đang tiếp tục vươn lên mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng của Mỹ, sự bám trụ suốt 12 tuần này thể hiện sức hút lớn và tài năng khó thể chối bỏ của các chàng trai Hàn Quốc.

Minisode 2: Saturday's Child là một album được đánh giá có nhiều tiến bộ của TXT. - Ảnh: Big Hit

Sau khi ra mắt ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Billboard 200 vào tháng 5 vừa rồi, Minisode 2: Saturday's Child của TXT hiện đang trải qua tuần thứ 12 liên tiếp ở top đầu. Điều này đã phá đổ chính kỷ lục của nhóm cũng như kỷ lục của các nhóm nhạc khác khi vinh dự trở thành album K-pop ở top bảng xếp hạng Billboard 200 dài nhất năm 2022. Cho tới khi kết thúc tuần thứ 12 vào ngày 13 tháng 8, Minisode 2: Saturday's Child vẫn có thành tích tương đối ổn định khi chiếm giữ ở vị trí thứ 157.

Với thành tích mới nhất này, TXT trở thành nhóm nghệ sĩ thứ hai trong lịch sử K-pop (sau BTS) có nhiều sản phẩm lọt vào bảng xếp hạng quốc tế này và tại vị trong suốt 12 tuần liên tiếp. Trước mini album Minisode 2: Saturday's Child, nhóm cũng đã từng lần đầu chạm tới BXH lớn này với album được phát hành vào năm 2021, mang tên The Chaos Chapter: FREEZE.

Không chỉ vậy, Minisode 2: Saturday's Child cũng giữ vững vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng World Albums của Billboard, vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Doanh số bán album hàng đầu và vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Doanh số bán album hàng đầu trong tuần này.

Đặc biệt, TXT cũng xếp thứ 89 trên Artist 100 của tuần này. Con số này đánh dấu tuần thứ 31 tên của nhóm được vinh danh trên bảng xếp hạng, nhiều tác phẩm liên tiếp nối nhau để đưa tên tuổi của nhóm vang xa, được nhiều người biết tới.

Với những thành viên có tuổi đời còn trẻ, TXT được đánh giá sẽ có nhiều cơ hội tiến xa hơn nữa - Ảnh: Big Hit

5 chàng trai trẻ thử sức ở nhiều phong cách và được đông đảo công chúng đón nhận - Ảnh: Big Hit

Họ được mệnh danh là 'em trai BTS' và mong đợi sẽ vượt qua thành công của những tiền bối đi trước - Ảnh: Big Hit

TXT có tên đầy đủ là Tomorrow X Together, là một nhóm nhạc trẻ, ra mắt vào năm 2019 thuộc sự quản lý của Big Hit Music. Nhóm bao gồm 5 thành viên điển trai, tài năng là Yeonjun, Soobin, Beomgyu, Taehyun và Huening Kai.

Với mini album đầu tay The Dream Chapter: Star nhóm đã nhanh chóng đạt vị trí số 1 trên Gaon Album Chart và Billboard World Albums Chart cũng như ra mắt trên Billboard 200 của Hoa Kỳ ở vị trí số 140. Đây cũng là album đầu tay có vị trí cao nhất so với bất kỳ nhóm nhạc nam trong lịch sử K-pop.

TXT cũng trở thành nhóm nhạc K-pop xuất hiện nhanh nhất trên World Digital Songs và nhóm nhạc K-pop nhanh thứ hai xuất hiện trên Billboard Emerging Artist. Dù thời gian hoạt động nghệ thuật chưa dài, nhưng 5 chàng trai đã tạo được tiếng vang nhất định và đạt được nhiều giải thưởng đáng ngưỡng mộ.

Nhóm nhạc trẻ 'em trai BTS' được kỳ vọng sẽ tiếp nối sự thành công của những người anh đi trước, đem tới nhiều hơn nữa những kỷ lục và thành tích đáng mong đợi. Sự kiện trụ vững 12 tuần trên BXH lần này của TXT đã phần nào đem tới niềm tin về sự tiến xa hơn nữa của nhóm trong tương lai.

Theo Minh Anh (Theo Soompi)/congluan.vn 

 

Angel Baby

Troye Sivan

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

04