TIN TỨC

Ưng Hoàng Phúc lần đầu tiên lên tiếng về tin đồn mâu thuẫn, gây gổ với ông bầu Quang Huy

Thứ tư, 28/02/2018 11:18 GMT+7

Theo nam ca sĩ, anh và Quang Huy không đáp ứng nhu cầu công việc chung của nhau nên ngưng lại trong tư thế hết hợp đồng, chứ không phải do mâu thuẫn, gây gổ như những tin đồn trước đó.

Sau hơn 18 năm ca hát, Ưng Hoàng Phúc đã quyết định thực hiện liveshow đầu tiên trong con đường nghệ thuật của mình. Trong suốt chặng đường dài ấy, nam ca sĩ đã trải qua đủ mọi thăng trầm, có những lúc tưởng chừng như hào quang đã vụt tắt, nhưng anh đã nỗ lực hết sức để vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục gặt hái thành công trong âm nhạc.

Chính vì vậy, đêm nhạc lần này sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Ưng Hoàng Phúc. Trước thềm liveshow, nam ca sĩ đã có những trải lòng về cuộc sống, sự nghiệp trong quá khứ và hiện tại.

Ưng Hoàng Phúc thực hiện liveshow kỉ niệm 18 năm ca hát

Ưng Hoàng Phúc thực hiện liveshow kỉ niệm 18 năm ca hát

Với ca sĩ, không phải là bùng nổ nhất thời, quan trọng là đường dài

Khi thông tin Ưng Hoàng Phúc làm liveshow 18 năm được đưa ra, nhiều người đã nghĩ ngay đến sự tái hợp của 1088 hoặc H.A.T. Tuy nhiên, show lần này lại thiếu vắng cả hai nhóm nhạc đình đám một thời gắn liền với tên tuổi của anh. Anh có sợ điều này làm giảm đi sức hút của liveshow với người hâm mộ?

Phúc nghĩ là 18 năm khán giả chờ đợi liveshow của mình thì họ sẽ đến thưởng thức vì Ưng Hoàng Phúc hơn là vì khách mời. Và dĩ nhiên trong sự nghiệp âm nhạc, Phúc vẫn trân trọng từng khoảnh khắc, từng khoảng thời gian, nên mình đã cố gắng mời hết những người có liên quan trên con đường nghệ thuật của bản thân.

Nhưng về thời gian, công việc có những cái không trùng khớp thời điểm nên Phúc cũng không thể nào làm thỏa mãn được mong ước của khán giả. Thôi thì Phúc cũng xin lỡ hẹn. Mình còn làm liveshow lần 2, lần 3 và những lần sau, Phúc sẽ cố gắng kết hợp những gì mà lần đầu chưa làm được.

Tất cả các ca khúc tạo nên tên tuổi của Ưng Hoàng Phúc có được thể hiện hết trong liveshow lần này?

Chắc chắn khán giả sẽ thấy hơn 70% bài hát là những hit cũ của Ưng Hoàng Phúc được tái hiện. Và mọi người sẽ thấy đây là lần đầu tiên những ca khúc của mười mấy năm về trước được dàn dựng trên sân khấu. Mà đây là liveshow nên mọi người sẽ cảm nhận được hết về âm thanh, ánh sáng hơn những chương trình mà Phúc hát đơn lẻ trước đây.

Ưng Hoàng Phúc chia sẻ về lí do 1088, HAT không tái hợp trong liveshow lần này

Có điều gì đặc biệt trong các tiết mục mà Ưng Hoàng Phúc kết hợp với những người cũ?

Phúc nghĩ khán giả sẽ không thấy được những đột phá giống như mọi người đang ấp ủ, suy nghĩ trong đầu, như liveshow là phải hoành tráng, bùng nổ. Phúc chỉ muốn đêm nhạc lần này của mình mang những cảm xúc về ký ức, về kỷ niệm nhiều hơn. Vì ở thời điểm hiện tại, dù gì Phúc cũng đã thành công, thành danh 18 năm, chứ không phải là ca sĩ trẻ mới nổi tiếng cách đây 1-2 năm, nên những gì mới mẻ, bùng nổ sẽ không có nhiều.

Nhiều người nói khi nghe nhạc của Ưng Hoàng Phúc khiến họ nhớ về thời thanh xuân, tuổi trẻ của thế hệ 8X. Anh có nghĩ như vậy?

Phúc nghĩ mình may mắn vì có được điều đó. Đâu phải ca sĩ nào cũng được khán giả ở cả một thế hệ biết tới.

Nói về độ nổi tiếng, Ưng Hoàng Phúc bây giờ không còn được như xưa nữa, anh có cảm thấy hụt hẫng hay tiếc nuối?

Dĩ nhiên là thời gian đâu thể nào quay lại và Ưng Hoàng Phúc cũng phải lớn, phải già thôi. Và Phúc cũng sẽ có một ngày nào đó hát không hay, hát yếu đi, không như tuổi trẻ nữa. Phúc phải chấp nhận điều đó.

Nhưng điều quan trọng cho đến thời điểm hiện tại là Phúc vẫn có những khán giả trung thành và những khán giả mới vẫn nghe mình hát, vẫn nhớ tới Phúc. Đó là điều Phúc trân trọng và không có gì phải buồn hay tiếc nuối. Tuổi trẻ mình đã thành công được như vậy, thì tại sao mình phải tiếc nuối? Mình phải hãnh diện vì điều đó chứ.

Ưng Hoàng Phúc lần đầu tiên lên tiếng về tin đồn mâu thuẫn, gây gổ với ông bầu Quang Huy 1

Có một khoảng thời gian Ưng Hoàng Phúc khá 'im hơi lặng tiếng' và gần đây mới quay trở lại. Động lực nào khiến cho anh có sự thay đổi như vậy?

Động lực là Phúc luôn cạnh tranh và so đo với chính bản thân mình. Có lúc Phúc phải chấp nhận những vấp ngã trong cuộc sống. Phúc nghĩ mình không nặng đầu về những vấn đề đó lắm và coi đó là nghiệp chướng mà mình phải trải qua trong cuộc đời. Vượt qua những giai đoạn đó, tới lúc khỏe nhất mới tổ chức liveshow chứ đâu thể nào chọn năm mình đau đớn, điêu tàn nhất để thực hiện.

Năm nay mới là đủ duyên, đủ yếu tố về sức khỏe, công việc... nên Phúc sẵn sàng làm trong năm nay.

Mỗi ca sĩ đều có một thời bùng nổ, dậy sóng nhất nhưng đường dài mới là quan trọng. Có thể bạn nổi lên 1-2 năm đó, nhưng làm sao để giữ được 15 năm, 18 năm, 20 năm... vẫn còn khán giả nghe nhạc và ủng hộ cho giọng hát của mình mới quan trọng, chứ không phải sự bùng nổ tạm thời của bất kỳ hiện tượng nào trong âm nhạc.

Một giọng hát được khán giả yêu thích, được khán giả nhớ và nghe theo thời gian không phai mờ, đó là những gì Phúc còn đọng lại ở độ tuổi này dành cho khán giả của mình.

Anh Quang Huy hiểu về các giai đoạn âm nhạc của Ưng Hoàng Phúc nhất

Có ý kiến cho rằng Ưng Hoàng Phúc thì phải gắn liền với Quang Huy, khi tách nhau cũng là lúc anh không còn giữ được phong độ như trước. Anh nghĩ sao về điều này?

Đó cũng chỉ là người ta nói và đồn đoán. Họ không phải là người thân cận, không gần gũi trong cuộc sống của mình để hiểu hết giai đoạn đó. Thật sự thì ngay thời điểm Phúc hết hợp đồng với anh Huy lần thứ 2 là sau 6 năm, đó cũng là lúc chấn thương của mình tái lại lần 2, trong người rất đau đớn, hoang mang và lo lắng. Phúc nghĩ mình không đủ sức để theo những dự án mà anh Huy làm nên đã kết thúc hợp đồng.

Điều đầu tiên Phúc nghĩ là sẽ ngưng hát một thời gian để chữa bệnh. Khi gần hết bệnh thì Phúc muốn quay lại và làm dự án Căn gác trống. Sau khi bài hát đó có những thành công nhất định thì Phúc bị tái lại, phải nghỉ và chữa bệnh nữa. Mỗi lần như vậy mất 2 năm và Phúc đã mất hết 4-5 năm trong sự nghiệp. 

Mỗi lần quay lại Phúc đều rất bỡ ngỡ vì chưa tìm được con đường đi của mình. Sau đó Phúc cứ loay hoay, ra những bài hát mà không tạo được dấu ấn sâu đậm. 2 năm gần đây mới là thời gian sức khỏe của Phúc bắt đầu được hồi phục lại gần 100%. Vì vậy mình mới mạnh mẽ hơn, dấn thân vào âm nhạc nhiều hơn để các bài hát gần gũi với khán giả và vẫn mang phong cách riêng.

Phúc đi diễn rất nhiều nơi trên khắp cả nước để khán giả nhớ lại hình bóng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Trước đây họ đâu có thông tin gì về Phúc, chỉ biết mình bệnh rồi nghỉ hát, nên cũng lơ đãng luôn. Mình phải chăm chỉ để sau này khi tung ra sản phẩm mới thì khán giả đón nhận trở lại.

Cả hai vẫn giữ mối quan hệ thân thiết sau khi Ưng Hoàng Phúc kết thúc hợp đồng với công ty của Quang Huy

Cả hai vẫn giữ mối quan hệ thân thiết sau khi Ưng Hoàng Phúc kết thúc hợp đồng với công ty của Quang Huy

Khi thông tin Quang Huy làm đạo diễn cho liveshow của Ưng Hoàng Phúc được chia sẻ, nhiều người thắc mắc rằng trước đây từng nghe anh với Quang Huy xảy ra mâu thuẫn, vậy điều gì khiến hai người tái hợp với nhau?

Mọi người hay nghĩ quá lên về vấn đề mâu thuẫn. Trong công việc thì có mâu thuẫn là chuyện bình thường. Quan trọng là sau đó Phúc và anh Huy vẫn là những người anh em đã từng gắn bó với nhau nên quý trọng nhau.

Mặc dù sau này Phúc và anh Huy không làm việc chung, nhưng mọi người cũng đâu biết là cả hai vẫn thường xuyên gặp gỡ, trao đổi về công việc, gia đình, con cái. Mọi người không thấy được chuyện đó nên cứ nghĩ là mối quan hệ rạn nứt thì không kết hợp lại với nhau.

Khi đã trải qua những giai đoạn khiến mình trưởng thành nhiều hơn thì những mâu thuẫn thời tuổi trẻ đó Phúc không còn để ý nữa, đã quên bẵng nó đi. Giờ Phúc chỉ nghĩ cho hiện tại và tương lai. Nên khi ngồi lại với nhau, Phúc và anh Huy vẫn còn hợp nhau về âm nhạc, về gu nghệ thuật nên mình chỉ cần mở lời thì anh Huy đã chấp nhận.

Anh là người chủ động làm hòa?

Phúc và anh Huy không giận nhau nên không có chuyện làm hòa. Chỉ là hai bên không đáp ứng nhu cầu công việc chung của nhau nên ngưng lại trong tư thế hết hợp đồng, hết công việc chứ không phải do gây gổ, phá vỡ hợp đồng rồi mỗi người một đường.

Giữa Phúc và anh Huy vẫn khác hơn so với giữa anh Huy và những ca sĩ khác. Với liveshow lần này, Phúc cũng nói thẳng là nếu anh Huy không làm thì mình cũng không làm. Vì chỉ có anh Huy mới hiểu về các giai đoạn âm nhạc của Phúc nhất. Khi mình đã là cầu thủ thì không thể nào cũng là huấn luyện viên, phải có một người huấn luyện viên để chỉ đạo. Việc anh Huy nhận lời làm đạo diễn khiến Phúc rất vui.

Ưng Hoàng Phúc từng là một ca sĩ thần tượng mà không ai vượt qua được. Bây giờ khi nhìn những ca sĩ thần tượng mới cũng đang ở vị trí đỉnh cao đó thì anh có suy nghĩ như thế nào?

Mỗi chu kỳ của một giai đoạn trong cuộc sống sẽ có một lớp mới, trong lớp mới đó sẽ xuất hiện những nhân tố có thể làm được điều mình đã từng làm. Phúc thấy đó là chuyện rất bình thường. Phúc không để trong lòng hay sân si với những thành công của giới trẻ mà mình hiểu những điều đó. Phúc vẫn cố gắng giữ được cái gì đó riêng cho mình, không cần chạy theo giới trẻ. 

Ở thời điểm hiện tại, vị trí của Phúc là một người đàn anh thì phải chúc mừng, khen ngợi những thành công của tuổi trẻ, đó mới là điều đúng. Mình chưa bao giờ nặng lòng với những thành công của họ. Bởi vì những gì các bạn làm được bây giờ thì tôi cũng đã có khoảng thời gian làm được. 

Độ tuổi của Phúc bây giờ không chỉ tập trung mỗi sự nghiệp mà còn gia đình, tương lai của con cái. Ở mỗi giai đoạn thì mình quan trọng một thứ. Tuổi trẻ thì Phúc lo cho sự nghiệp, theo đuổi đam mê và thành danh. Nhưng Phúc không bao giờ tự mãn hay kiêu căng. Mọi người thấy 18 năm nay Phúc vẫn như vậy, vẫn hòa đồng với mọi người. Đến bây giờ mọi người vẫn trân trọng mình thì Phúc nghĩ đó là ở cách sống hơn là danh vọng viển vông, ảo tưởng nào đó.

80% số tiền kiếm được do Kim Cương quản lý

Quang Huy chia sẻ rằng nếu không có Kim Cương thúc đẩy thì có lẽ show này còn chưa được lên kế hoạch. Có thể thấy vai trò của cô ấy không chỉ trong gia đình mà còn trong sự nghiệp của anh là khá lớn?

Khi chúng ta là một nhà thì phải có trách nhiệm trong gia đình, trong công việc. Đối với công việc của Phúc bây giờ, Kim Cương rất có trách nhiệm. Phải nói cô ấy là người thúc đẩy mọi thứ. Khi lên sân khấu thì chỉ có Phúc mới làm được điều đó, nhưng phía sau phải có Quang Huy, Kim Cương, những người luôn hỗ trợ Phúc thì mới thành công. Phúc luôn trân trọng những người đang đồng hành với mình. 

Trước đây việc xếp lịch, hay nhắc mình không được trễ giờ thì anh Huy sẽ làm hoặc thuê người khác. Nhưng giờ thì không cần nữa, Kim Cương lo hết.

Không chỉ quán xuyến việc gia đình, Kim Cương còn là quản lí của Ưng Hoàng Phúc trong công việc

Không chỉ quán xuyến việc gia đình, Kim Cương còn là quản lí của Ưng Hoàng Phúc trong công việc

Kim Cương có vai trò như thế nào với anh hiện tại?

Là một người rất quan trọng trong cuộc đời Phúc, đó là người vợ, là một nửa đồng hành. Cô ấy là người chu toàn, kỹ tính, nóng nảy, dễ stress, dễ cáu với những việc chưa làm xong. Vì tính đó nên Kim Cương hay tự gây cho bản thân áp lực. Phúc thì cũng có lo đó, nhưng cách suy nghĩ của mình thì khác, thả nó nhẹ nhàng.

Kim Cương nóng tính như vậy thì cả hai có hay xảy ra mâu thuẫn?

Rất nhiều, nhưng biết dung hòa thì mới sống với nhau được. Như lúc Kim Cương nóng thì Phúc cũng hiểu là chắc đang bực gì dữ lắm nên mình xìu, im luôn. Hoặc khi Phúc la lên gì đó, Kim Cương biết Phúc đang giận, dù không chắc đúng sai nhưng cũng biết im lặng để dung hòa. Sau đó mới nói chuyện lại xem đúng hay sai. 

Cô ấy có phải người quản lý toàn bộ tài chính trong gia đình không?

Nói về tài chính thì dĩ nhiên Phúc phải lo cho gia đình, cho vợ con nên khoảng 80% số tiền mình kiếm được thì bà xã sẽ quản lý.

Cám ơn anh về những chia sẻ!