TIN TỨC

Văn Mai Hương và Isaac lần đầu kết hợp trong sản phẩm mới

Thứ sáu, 17/12/2021 09:00 GMT+7

Ngoài bất ngờ vì lần hợp tác đầu tiên của Văn Mai Hương và Isaac trong một MV âm nhạc, fan còn thích thú khám phá những tên gọi khác nhau của thương hiệu dầu gội 'trăm tên'.

Trong cuộc tìm kiếm những tên gọi thú vị của chai dầu gội “quốc dân” Head&Shoulders, Isaac cùng chị Ca Nô đã có hành trình gặp gỡ nhiều bạn bè là dàn sao 3 miền. Bên cạnh những cái tên độc đáo của chai dầu gội làm sạch gàu, điểm nhấn xuyên suốt MV là loạt hình ảnh, phục trang và biểu tượng mang đậm văn hóa vùng miền trải dài khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam nước ta.

MV lấy bối cảnh chuyến tàu hỏa Thống Nhất chạy dọc hành trình từ Nam ra Bắc. Ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, Head&Shoulders có những tên gọi gần giống nhau, nhưng điểm làm chúng khác biệt là phương ngữ, giọng điệu và văn hóa của từng vùng miền. Sự phát hiện độc đáo này cũng góp phần vào “từ điển tên gọi” Head&Shoulders mà người dùng đã ưu ái dành tặng thương hiệu dầu gội quen thuộc.

Người dân ở mỗi địa phương trên cả nước sáng tạo tên gọi cho dầu gội Head&Shoulders. Ảnh chụp từ MV.

Tại mỗi điểm dừng, Isaac và chị Ca Nô lại gặp gỡ những người bạn là đại diện cho vùng miền đó. Tại khu vực miền Nam, Ngọc Phước đã đưa Isaac đến với phương ngữ miền Tây Nam Bộ và bộ áo bà ba, khăn rằn đặc trưng. Với tính cách chất phác, mộc mạc, có sao gọi đó, người miền Nam quen gọi chai dầu gội Head&Shoulders là “Hét mất gàu” vì công dụng làm sạch da đầu, đánh bay gàu mà nó mang lại.

Tuyến tàu lại tiếp tục hành trình đến ga miền Trung với sự xuất hiện của Minh Dự. Bằng chất giọng đặc trưng, nam danh hài đã bày cho Isaac cách gọi Head&Shoulders “chuẩn giọng Trung” là “Hẹt sạch gàu”. Chiếc áo dài duyên dáng mà các nhân vật mặc cũng gợi nhớ người xem về một miền Trung dịu dàng, đằm thắm.

Isaac và các nghệ sĩ xuất hiện cùng những biểu tượng đặc trưng của từng vùng miền trong MV mới. Ảnh chụp từ MV.

Đặc biệt, trong MV về hành trình đi tìm trăm cách gọi tên cho dầu gội Head&Shoulders trải dài 3 miền đất nước lần này, sự xuất hiện của giọng ca Văn Mai Hương khiến khán giả phấn khích. Nữ ca sĩ Hà Nội với chất giọng vang ấm đã hòa cùng Isaac trên chuyến tàu Thống Nhất để gọi Head&Shoulders bằng cái tên có hương thơm - “Hét bạc hà”. Đây cũng là lần đầu tiên cặp đôi Văn Mai Hương - Isaac hợp tác trong một dự án MV âm nhạc.

MV là lần đầu tiên Isaac và Văn Mai Hương hợp tác trong một dự án âm nhạc. Ảnh chụp từ MV.

Việc “Việt hóa” và phương ngữ hóa tên gọi một thương hiệu không còn là điều mới. Càng có nhiều tên gọi, sản phẩm càng chứng minh được độ phủ sóng rộng và đi sâu vào tiềm thức tiêu dùng của người Việt. Với hàng trăm tên gọi khắp các miền, Head&Shoulders là thương hiệu dầu gội đã có được sự công nhận rộng rãi của người dùng cả nước.