TIN TỨC

Vnet chấm 2 điểm, Pitchfork chấm hẳn 5 điểm cho album Wonder của Shawn Mendes nhưng nhận xét: "Nhạt như trai mới yêu"

Thứ sáu, 11/12/2020 08:31 GMT+7

Mới đây, trang Pitchfork đã chấm điểm cho album phòng thu thứ tư Wonder của Shawn Mendes: chấm hẳn 5 điểm kèm theo lời nhận xét ví von nhạt như trai mới yêu.

Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng "nam thần Hollywood" Shawn Mendes cũng trình làng album phòng thu thứ tư mang tên Wonder (vào ngày 4/12). Giống với những sản phẩm trước, trong album Wonder, Shawn Mendes tiếp tục đề cập đến những đề tài quen thuộc như tình yêu và cuộc sống.

Quinn Moreland của Pitchfork là người đảm nhận vai trò đưa ra đánh giá cũng như số điểm cho album Wonder của Shawn Mendes. Vốn được biết đến là một cây bút khó tính, thế nhưng album lần này của nam ngôi sao lại nhận được một số điểm đạt ngưỡng trung bình, là 5 điểm. Với con số này, người hâm mộ Việt bày tỏ sự bất ngờ và cho rằng dường như Quinn Moreland đang nương tay cho Shawn Mendes bởi lẽ album này chỉ đáng nhận về điểm... 2!

Vnet chấm 2 điểm, Pitchfork chấm hẳn 5 điểm cho album Wonder của Shawn Mendes nhưng nhận xét: Nhạt như trai mới yêu - Ảnh 1.

Pitchfork chấm album phòng thu thứ tư Wonder điểm 5

Vnet chấm 2 điểm, Pitchfork chấm hẳn 5 điểm cho album Wonder của Shawn Mendes nhưng nhận xét: Nhạt như trai mới yêu - Ảnh 2.

Bài đăng về số điểm của Wonder trên một page chuyên về âm nhạc đang gây tranh cãi

Ở dưới bài đăng này, người hâm mộ Việt để lại nhiều bình luận gây tranh cãi:

- Cho trên trung bình là hơi nới tay rồi đó. Album này chỉ đáng 2 điểm là cùng. Nhạc của Shawn Mendes ngày càng dở tệ.

- Nghe xong album nhức hết cả màng nhĩ. Cho 2 điểm thôi.

- Cái album này mà chấm 5 điểm là cao rồi đó. Không đột phá gì cả. Nhận 2 điểm đủ rồi!!!

- Không có bài nào hay hết, có mỗi Wonder nghe tàm tạm. Sao lại cho điểm cao vậy? Mình tưởng Pitchfork phải chấm gắt hơn chứ! Sao lại nương tay cho Shawn Mendes nhỉ?

- Nhạt vậy mà cho điểm 5 hả??? 

- Xin lỗi nhưng tôi thấy cho 1/10 điểm là hợp lý hơn á!

Vnet chấm 2 điểm, Pitchfork chấm hẳn 5 điểm cho album Wonder của Shawn Mendes nhưng nhận xét: Nhạt như trai mới yêu - Ảnh 3.

Pitchfork dành số điểm trung bình cho album này của Shawn Mendes. Nhìn chung, đây là một số điểm thuộc tầm trung, tuy không xuất sắc thế nhưng để đạt được nó, đòi hỏi album phải có một sức nặng nhất định. Thế nhưng, dường như Pitchfork cho điểm thì một đằng, còn nhận xét thì một nẻo: điểm thì tương đối ổn nhưng lại thẳng thắn đánh giá album "nhạt như trai mới yêu"!

ADVERTISING
 
 
 
iTVC from Admicro

Vậy, thế nào là một album "nhạt như trai mới yêu"? 

Nói "sương sương" đôi chút về album Wonder. Trọn vẹn 14 ca khúc trong album xoay quanh chuyện tình yêu (như trong Teach Me How To Love, Dream hay Higher), chuyện đời (như trong Wonder) và đâu đó là những trải lòng về áp lực khi trở thành một người nổi tiếng (như trong Monster và Call My Friends).

Tuy trong album, Shawn Mendes kể cho chúng ta nghe về 3 câu chuyện, thế nhưng có thể cảm nhận rằng, chuyện tình yêu vẫn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt từ đầu đến cuối album. Đến cả Pitchfork cũng đánh giá: "Qua 14 bài hát, Shawn Mendes đều dành gần như mỗi phút để cúi đầu trước tình yêu. Thật là tuyệt khi chứng kiến cảm xúc tràn đầy của anh ấy trong từng bài hát, thế nhưng cảm xúc ấy gần như không đổi, bài nào cũng lặp lại cảm xúc ấy khiến người nghe cảm thấy có đôi chút mệt mỏi".

Cũng thật không ngoa khi nói, album Wonder chính là tất cả những trải nghiệm yêu đương đầy mộng mơ, ngọt ngào của cặp đôi nổi nhất nhì Hollywood Shawn Mendes và Camila Cabello.

Vnet chấm 2 điểm, Pitchfork chấm hẳn 5 điểm cho album Wonder của Shawn Mendes nhưng nhận xét: Nhạt như trai mới yêu - Ảnh 5.
Vnet chấm 2 điểm, Pitchfork chấm hẳn 5 điểm cho album Wonder của Shawn Mendes nhưng nhận xét: Nhạt như trai mới yêu - Ảnh 6.

 

Pitchfork cũng cho rằng việc đưa quá nhiều chuyện yêu đương với Camila Cabello vào album sẽ bị phản tác dụng: "Việc Mendes đưa Camila trở thành nàng thơ vĩnh cửu trong âm nhạc của anh ấy thật lãng mạn, thế nhưng nó có vẻ khá ngây thơ và mơ hồ. Nó là vấn đề lớn trong album Wonder, khi mà nhồi nhét quá nhiều tình yêu vào bài hát sẽ khiến người ta cảm thấy những sản phẩm âm nhạc này thật sáo rỗng, không thật".

Trang này thẳng thắn đánh giá: "Album như một chàng trai mới yêu vậy. Bạn vui mừng thay cho anh ấy, nhưng cũng sớm cảm thấy điều đó thật tẻ nhạt".

Điều đó chứng tỏ rằng nội dung và cảm xúc mà Wonder mang đến đọng lại một từ "nhạt"! Dù vậy, Pitchfork cũng đánh giá cao âm nhạc của Wonder, cho rằng điểm cộng duy nhất trong album lần này chính là chất nhạc mang đậm R&B thêm chút Hip-hop và thỉnh thoảng có giai điệu Beach Boys cùng Tame Impala. 

Vnet chấm 2 điểm, Pitchfork chấm hẳn 5 điểm cho album Wonder của Shawn Mendes nhưng nhận xét: Nhạt như trai mới yêu - Ảnh 8.

 

Nguồn: Pitchfork

Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
How You Like That

BlackPink

04
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

05
Từng yêu

Phan Duy Anh

07
Thanh Xuân

Da Lab

09