TIN TỨC

Vũ Cát Tường: Nhiều người nghĩ tôi khùng, nhưng tôi chỉ cần trái tim mình mãi thuần khiết với âm nhạc

Thứ hai, 30/12/2019 14:26 GMT+7

Làng nhạc Việt rất cần những con người như Vũ Cát Tường: Cống hiến hết mình cho âm nhạc và luôn thực hiện mọi sản phẩm bằng cái tâm cùng sự cầu toàn cao nhất.

Những tháng cuối năm 2019, làng nhạc Việt chào đón sự trở lại của dàn 'quái vật' đúng nghĩa, nào là Hiền Hồ, Khổng Tú Quỳnh, Noo Phước Thịnh, Bùi Anh Tuấn... Trong số đó, Vũ Cát Tường cũng thu hút không ít sự chú ý của dân mạng khi 'xuất xưởng' album phòng thu thứ 3 - Inner MeĐây là album tiếp theo được chuẩn bị trong vòng một năm sau thành công của Stardom năm ngoái. 

Để hoàn thiện album và ra mắt kịp với thời điểm dự tính, Vũ Cát Tường đã phải dồn mọi tâm huyết và công sức, thời gian trong suốt thời gian qua. Nữ ca sĩ Mơ chia sẻ cô đã phải hoàn tất hơn 20 ca khúc trước khi lên đường sang Mỹ thu âm cho 8 bài hát hay nhất được lựa chọn bởi Michael Choi - producer chính của dự án Inner Me.

Song song với album thứ ba, concert Inner Me của Vũ Cát Tường cũng sẽ diễn ra vào ngày 15/12 tới đây. Inner Me hứa hẹn sẽ là concert được chuẩn bị kỳ công, đỉnh cao nhất cuối năm 2019 này với hiệu ứng đèn LED vô cực trên sân khấu 4 mặt được Vũ Cát Tường 'dốc hết tiền túi' ra thực hiện. Khả năng sáng tạo của Vũ Cát Tường là không giới hạn và nữ ca sĩ cũng chưa bao giờ ngại chi mạnh tay để hiện thưc hóa những ý tưởng táo bạo của mình. 

Nhân mùa cuối năm nhộn nhịp với vô số dự án chuẩn bị đi đến hồi kết sau nhiều tháng chuẩn bị, Tiin đã có buổi trò chuyện thân mật cùng Vũ Cát Tường, nghe cô gái nhỏ chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho album cùng những tham vọng, dự định lớn lao trong tương lai. 

Làm 3 concert và ra album liên tiếp, Tường có thấy mình đang bị 'cố sức'?

Thật ra thì năm ngoái, sau khi hoàn thành xong Stardom, Tường nghĩ: 'Xong cái này chắc chẳng còn sức làm gì nữa', nhưng sang năm nay, năng suất của Tường lại gấp 3 lần của năm ngoái. 

Có một câu Tường từng phát biểu và đến bây giờ vẫn thấy đúng: 'You never know my next moves (Bạn sẽ không bao giờ biết bước kế tiếp của tôi là gì)'. 

Đến thời điểm này, Tường thấy mình chỉ đang ngày càng 'thăng hoa' chứ không phải áp lực hay 'cố sức'. Nếu thật sự có áp lực, Tường sẽ khó mà vừa làm vừa 'hưởng thụ' như thế này. Cứ mỗi lần hoàn thành xong một sản phẩm, thêm một bước tiến trên con đường sự nghiệp, Tường lại thấy hạnh phúc lắm. 

Kế hoạch ra mắt Inner Me và làm concert có được hoạch định từ năm ngoái hay cứ tới đâu làm tới đó? 

Lên kế hoạch thì vẫn có, nhưng không bao giờ mọi chuyện diễn ra giống như kế hoạch cả. Những bước đi của tôi khá là mạo hiểm và nhiều sự thử thách, chưa từng có ai làm trước đó, cũng chẳng có một ai bỏ thời gian, công sức ra nghiên cứu. 

Những chuyện như ba năm ba concert khác nhau, ra mắt album song ngữ, ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay vào sân khấu cho các đêm diễn của mình là những hướng đi mạo hiểm, nhưng càng làm như vậy Tường lại càng hứng thú, vì Tường có thể gặp gỡ và làm việc với những con người dám mạo hiểm như mình. 

Những con người đó tin vào tôi và họ giúp Tường chắp cánh để đạt được mong ước của mình. Tường nghĩ mọi thứ chỉ đang ngày càng vui hơn. 

Tường có thấy con đường sự nghiệp của mình khá suôn sẻ và may mắn?

Tường nhận thấy được điều đó. Những người xung quanh rất thương yêu Tường. Điều Tường cần làm chỉ là thực hiện tốt công việc, lắng nghe trực giác của mình, còn mọi người sẽ lắng nghe Tường. 

Khi Tường xác định mình muốn gì, định làm gì và 'ok, làm thôi', mọi người sẽ cùng Tường thực hiện hóa điều đó. Họ không bàn ra, không nói 'Tường ơi, hãy làm cái này đi mới thành công được'. Họ không bắt Tường đi theo họ mà họ sẽ đi theo mình, cùng nhau làm nên thành phẩm hiệu quả nhất. 

Có khi nào Tường thấy mình hơi độc đoán, chuyên quyền vì mình đưa ý kiến, còn mọi người chỉ làm theo?

Thật ra trực giác và nghệ sĩ tính ở Tường rất mạnh nên chắc chắn sẽ có chuyện mọi người phải nhường nhịn Tường đôi chút trong công việc, nhưng điều đó không có nghĩa là 'bắt buộc phải theo'. Trong công việc, Tường sẽ đưa ra suy nghĩ của mình, còn mọi người đóng góp ý kiến dựa trên tinh thần xây dựng. 

Tất cả mọi người đều hy vọng khán giả nhớ đến Vũ Cát Tường như một 'nghệ sĩ sáng tạo nhất' và 'thành công', chứ không phải một Vũ Cát Tường 'độc tài', 'chuyên quyền'. Trong mọi quyết định, công ty sẽ đứng ở vai trò cố vấn cho Tường, không có gì là cực đoan ở đây. 

Nhìn lại những ngày đầu mới đi hát và hiện tại, Tường có thấy con đường đang đi là chuẩn xác với những gì mình mong muốn trước đây? 

Đến bây giờ mọi thứ vẫn đúng. Tường chỉ thấy mọi thứ ngày càng thăng hoa. Thăng hoa ở đây là ngày xưa, Tường chỉ đi một mình, còn bây giờ đã có mọi người đặt niềm tin nơi Tường, ủng hộ và luôn hỗ trợ Tường, thậm chí họ có thể sống chết chung với mình. 

Tường cảm giác được niềm tin và tình yêu mà họ dành cho mình đang ngày càng lớn. Chính điều đó giúp Tường ngày một tự tin hơn về chính bản thân mình.

Trong quá trình khiến mọi người từ 'không tin' sang 'tin tưởng và yêu thương hết mực', Tường thấy mình đã phải trải qua những khó khăn gì? 

Đó là sự kiên định và một trái tim vẫn còn thuần khiết với âm nhạc. Không phải là ngày xưa không có ai tin Tường, vẫn có những người tin tưởng mình như cô Phương Uyên, thầy Thanh Bùi đấy chứ, nhưng số đó rất ít. Sau The Voice, ngày càng có nhiều người tin Tường hơn. 

Mỗi một bước đi cho từng năm của Tường đều đặt nền móng vững chắc hơn cho những bước đi sau. Tường là một người tin vào thành quả của sự nỗ lực, chăm chỉ lao động, chứ Tường không tin vào cái gọi là 'một đêm tỏa sáng'. Chỉ khi nỗ lực cùng một trái tim chân phương, người khác mới cùng đi chung đường với mình. 

Chỉ là chúng ta mất thời gian hơn mà thôi!

Người ta thường nói để đạt được thành công sẽ phải đánh đổi nhiều thứ. Với Tường, bạn đã đánh đổi điều gì để có được thành công của hôm nay?

Câu nói này cũng đúng trong một số trường hợp đấy, nhưng ở khía cạnh của Tường, Tường tin là mình không đánh mất những giá trị cốt lõi của mình. Đó là điều khiến Tường vui. 

Khi muốn một cái gì đó đến thật nhanh chóng, gấp gáp, như thành công chẳng hạn, thì bạn sẽ phải đánh đổi rất nhiều điều. Nhưng đến giờ phút này, điều Tường đánh đổi nhiều nhất có lẽ là thời gian rảnh cho bản thân. Tường không dành quá nhiều thời gian cho mình mà thay vào đó, đầu tư nhiều hơn cho âm nhạc, sáng tạo, con đường sự nghiệp - những điều khiến Tường say mê. 

Nhưng vì Tường yêu những điều đó, nên không cảm thấy đó là điều gì quá ghê gởm. 

Tường chia sẻ đã phải sáng tác đến 20 ca khúc thì mới chọn được 8 bài hát ưng ý đưa vào album. Trong thời điểm phải sáng tác tận 20 ca khúc như thế, có khi nào Tường cảm thấy áp lực hay căng thẳng vì mọi thứ không được như mong muốn?

Thật ra là… có. Trong giai đoạn đầu, khi phải viết nhạc chung với mọi người, Tường chưa quen được nên viết nhạc rất chậm, một tháng mới xong được một bài. Trong khi đó, Tường đã quyết tâm là phải hát được, viết được nhạc bằng tiếng Anh nội trong năm nay. 

Những lúc đó, nhiều khi Tường cũng chậc lưỡi nghĩ: 'Hay mình làm quá, mình lố quá?' 

Nhưng khi thật sự Tường ngồi lại, cho phép bản thân mình được thả lỏng và không ép buộc phải hoàn thành mục tiêu gì, Tường lại làm được hiệu quả nhất. Từ việc mất đến 1 tháng để viết 1 bài, thời gian bắt đầu rút lại còn 1 tuần để hoàn thành 1 bài và sau đó thậm chí chỉ cần 1 buổi để xong 1 bài. 

Trong vòng 3 tháng, cả nhóm đã viết xong mấy chục bài. Khi nhiều người cùng làm, mọi thứ hòa quyện, công việc được chia bài, mọi thứ khiến Tường cảm thấy hứng thú hơn nhiều. Sau khi đã xong được kha khá bài hát thì lúc đó cả nhóm mới chọn xem nên đưa những ca khúc nào vào album, rồi kéo nhau qua Mỹ thực hiện album. 

Khi viết nhạc, Tường có đặt nặng chuyện tất cả các bài hát phải có chung mạch cảm xúc hay nội dung?

Tường không đặt nặng chuyện đó, mình chỉ viết khi giai điệu tuôn ra mà thôi. Khả năng của một người nhạc sĩ là với một không gian âm nhạc trong đầu, Tường có thể tưởng tượng được nó sẽ hợp với chủ đề gì, chứ không phải 'tôi nhất định phải viết 20 bài với cảm xúc nối liền nhau như thế này như thế kia'. 

Đó cũng là lý do vì sao Michael yêu cầu Tường phải sáng tác 20 ca khúc, từ đó chọn ra 8 sản phẩm hay nhất. Mình phải viết nhiều mới thấy được bức tranh tổng thể.

Cảm xúc nào đã đưa đường dẫn lối để Tường viết được những 20 ca khúc chỉ trong vòng 3 tháng? 

Có lẽ là từ kinh nghiệm, trải nghiệm sống qua nhiều vấp ngã và chông chênh cuộc đời. Điều đó cũng phụ thuộc vào sự khác nhau trong nhân sinh quan của mỗi người. Nhiều khi người ta nhìn vào chuyện đó lại thấy nó chẳng có gì to tát, còn Tường lại thấy được nhiều tầng tầng lớp lớp sâu xa của câu chuyện. 

Khi nghe những ca khúc như Có người hay Dõi theo, người ta chỉ có thể nhận xét chung chung rằng đây là những bài hát về tình yêu, nhưng tình yêu đó phải như thế nào? Góc nhìn ra sao? Khi nghe hai bài hát này xong, một số khán giả sẽ nhận ra được: 'À, ra là Vũ Cát Tường yêu sẽ như thế này'. 

Cảm xúc chắc chắn phải từ vốn sống của mình. 

Trong cuộc sống thường ngày, Tường có phải người dạt dào cảm xúc như khi sáng tác?

Tường là một người có 'công tắc' rõ ràng. Khi làm việc một mình, Tường logic lắm, không ai làm phiền được cảm xúc của Tường. Còn lúc làm việc ở công ty, làm việc chung với mọi người, đầu óc mình tự động chuyển sang 'mode' chiến lược gia ngay. 

Ngay từ lúc sinh ra, Tường đã là người có nhiều mặt đối lập. Bên trong mình là tính nam, tính nữ, tính logic và cả tính cảm xúc, tất cả đều có. 

Tường nói bên trong mình có cả tính nam lẫn tính nữ, vậy tính nam thể hiện ở khía cạnh nào, tính nữ thể hiện ở khía cạnh nào?

Tính nam của Tường thể hiện qua cách làm việc, nhìn nhận vấn đề. Trong tình yêu, Tường cũng có tính nam, đó là sự trầm tĩnh. Còn với tính nữ, đó là sự dịu dàng, không quá 'gồng'. Hai mặt của tính cách này, mọi người có thể nhìn thấy qua cách Tường viết nhạc - có sự điềm đạm lẫn nhẹ nhàng. 

Khi Tường hát cũng vậy, khi hát quãng cao, giọng Tường thanh và sáng đúng chuẩn giọng nữ, còn ở những quãng thấp, tông giọng sẽ chuyển sang kiểu trầm tính ngay. 

Tường cũng có tính nữ trong cách làm việc. Mình không phải kiểu 'like a boss' - tôi nói bạn phải nghe. Tường vẫn có sự uyển chuyển, khéo léo của riêng mình, những ý kiến đóng góp từ ekip mình cũng chắt lọc lại để khai thác những điểm hay nhất theo quan điểm của từng người. Nói chung là bản thân Tường vẫn có sự linh hoạt trong công việc chứ không nghiêng hẳn về kiểu nào. 

Có phải đó là nguyên nhân dẫn đến thành công của Tường ngày hôm nay?

Chắc là một phần. 

Để thực hiện concert Inner Me sắp tới, Tường đã nhận được sự hỗ trợ gì từ những người xung quanh?

Càng làm concert, Tường càng có cơ hội gặp gỡ những người đồng hành tuyệt vời, như đối tác, nhà tài trợ, nhà sản xuất hay cả các nghệ sĩ nữa. Mọi người hỗ trợ mình ngày một nhịp nhàng, trơn tru và mang đến những sân khấu chất lượng tốt nhất. Tường tin là mọi người sẽ phải 'wow' khi thưởng thức concert Inner Me.

Ca khúc nào Tường thích nhất trong album Inner Me lần này? Ca khúc nào gặp nhiều khó khăn nhất?

Thích nhất là Gió, bởi bài hát này mang rất rõ dấu ấn âm nhạc cá nhân của Tường. Nhiều người cho rằng Tường đã quay lại với ballad, nhưng thật ra ballad không phải là điều gì duy nhất trong thế giới âm nhạc của Tường. Khi mọi người lần đầu biết đến Tường qua Đông, đó là một bản nhạc blue. Đến Vết mưa thì lại là R&B, còn Yêu xa mới là lần đầu Tường 'đụng' đến ballad. 

Gió lại là chất liệu mới trong thế giới âm nhạc của Tường. Đó là một ca khúc mang chất funk, tính funk rất rõ ràng. Đồng thời, Gió cũng thể hiện rõ con người của Vũ Cát Tường trong cách sắp xếp tiết tấu, viết lời, viết giai điệu. Khi mang sang Mỹ, ekip bên Mỹ cũng cảm nhận được cái hồn của Gió và họ phải 'wow' và thốt lên: 'Nhạc Việt Nam có những thứ giống chúng tôi đang làm quá nhỉ!' 

Gây nhiều sự khó khăn với Tường nhất có lẽ là The Old You. Đây là ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh đầu tiên mà Tường viết, mình đã phải suy nghĩ và hoàn thiện rất nhiều lần. 

Trong quá trình thu âm, ca khúc nào Tường thực hiện nhanh nhất, còn ca khúc nào phải làm đi làm lại nhiều lần mới ưng ý? 

Ca khúc thu âm nhanh nhất là Có người, chỉ cần một ngày là xong. Bài hát này mang quá đậm chất của nhạc Việt và quá đơn giản nên việc Tường hoàn tất nhanh như vậy là điều chắc ai cũng hiểu được.

Còn bài hát thu âm lâu nhất là The Old You và Gió. Ở Gió, phần sản xuất vocal cho bài hát phải làm tầng tầng lớp lớp, rất nhiều thứ cần thực hiện. 

Có cơ hội làm việc với ekip Hollywood, Tường thấy cách làm việc của họ như thế nào?

Họ cực kỳ kỹ và chính xác đến từng giây. Khi ở Việt Nam, Tường có cảm giác mình sống rất nhanh, rất vội. Nhưng khi sang Mỹ và làm việc một ekip chuyên nghiệp như vậy, cảm giác như không gian âm nhạc của mình đã được khai thác có chiều sâu hơn rất nhiều. 

Tường không phủ nhận những điều Tường đã làm được ở Việt Nam, vì đó là những bước đi cần thiết để đến với hiện tại, với ngày hôm nay. Khi đến Mỹ, Tường chỉ đơn giản là nhận ra những điều mình cần làm và cần khắc phục, đó là sức khỏe, giọng hát và tư duy âm nhạc của mình. Tường đã mở ra được một vùng trời mới và càng phải đi xa hơn nữa, đây chỉ mới là khởi đầu thôi. 

Điều này có nghĩa là trong tương lai, Tường sẽ đánh hoàn toàn vào thị trường quốc tế?

Hoàn toàn thì không hẳn. Và dù cho hoạt động ở thị trường Việt Nam hay quốc tế, Tường vẫn luôn chú trọng nhất về chất lượng âm nhạc sao cho ngày càng hay hơn, tinh chỉnh hơn, dù là làm với ekip nào đi nữa. Tường của hôm nay sẽ phải hay hơn Tường của ngày hôm qua!

Qua một vài bài hát trong Inner Me như Dõi theo, Có người, mọi người có thể bắt gặp lại Tường của ngày xưa. Đồng thời, ở Ticket For Two hay The Old You, mọi người cũng có thể thấy được một Vũ Cát Tường mới mẻ, đầy tiềm năng và đang vẫy vùng ở một bầu trời âm nhạc khác. 

Tường muốn truyền cảm hứng nào qua album Inner Me?

Tường nghĩ đó là thông điệp về sự thả lỏng. Trong cuộc sống này có quá nhiều thứ để gồng, mỗi người đều phải mang một chiếc mặt nạ khi đứng trước người khác, chúng ta đều sợ bị đánh giá bởi cái nhìn từ người ngoài, nào là không địa vị, không tiền, không tiếng tăm… Tường hy vọng mọi người hãy từ bỏ đi những nhãn dán, thả lỏng mình và nói lên những điều bạn muốn nói. 

Kể cả khi nói mà chỉ có một mình bạn nghe đi chăng nữa, việc đào sâu vào bên trong bản chất vẫn ý nghĩa và nhiều thử thách hơn thay vì sự tìm kiếm bên ngoài. Cuối cùng, quan trọng nhất chính là khi tự vấn bản thân, câu trả lời không bao giờ nằm bên ngoài mà chỉ nằm ở bên trong. 

Có phải đó cũng là suy nghĩ của Tường hiện tại? Rằng Tường đã từng phải rất 'gồng' nhưng sau cùng đã tìm được cách thả lỏng bản thân?

Ở vị trí như Tường, có rất nhiều thứ cần đảm đương. Quan trọng nhất vẫn là sự linh hoạt của mình, không phải chỉ là nghệ sĩ trong âm nhạc mà còn phải là nghệ sĩ trong cuộc sống. Khi mọi thứ đều được sắp xếp tốt thì không có điều gì là áp lực cả.

Khi là một nghệ sĩ trong cả công việc lẫn cuộc sống, mọi thứ sẽ được phân chia rõ ràng như công việc đặt ở hướng này, tình cảm, cuộc sống cá nhân đặt ở hướng này. Không có chuyện Tường bị mọi người 'ép' phải đứng ở một chỗ nào mà mình không muốn. Tường luôn là người chủ động trong mọi thứ. 

Tường có thấy mình cần thời gian riêng cho bản thân? 

Chắc là sau khi concert này kết thúc đã. Tường đã nghĩ đến chuyện dành thời gian riêng cho mình rồi nhưng vì tính của Tường thuộc kiểu 'đã làm là không bàn lại', đã quyết 'chơi khô máu' với sức sáng tạo âm nhạc của mình thì Tường sẽ không 'bàn ra' kiểu: 'Mình còn tiền không, mình còn cần danh tiếng của mình không sau khi làm những điều này?'.

Tường nghĩ quan trọng nhất vẫn là mình muốn gì. Khi đã muốn làm điều đó, Tường sẽ cống hiến hết mình cho điều đó, không đi được nửa đường rồi 'đòi hỏi' danh tiếng, tiền bạc được.

Dường như Tường chỉ quan tâm đến âm nhạc, không có nhiều hoạt động khác ngoài lĩnh vực này. Việc dồn hết sức mình cho một lĩnh vực nhất định như vậy có giúp Tường thoải mái trong vấn đề kinh tế?

Nếu bản thân mình muốn 'nhiều', có làm bao nhiêu cũng không đủ. Nhưng ở hiện tại, Tường thấy những gì âm nhạc cho lại Tường còn nhiều và ý nghĩa hơn cả chuyện tiền bạc. Dĩ nhiên lúc nào cũng có áp lực, nhưng quan trọng là bạn chọn đứng về phía nào. Nhiều người họ cầm chừng, không muốn tiến tới, dấn thân hết mình, nhưng Tường không như vậy. 

Khi bắt tay vào làm cho một dự án nào, Tường cũng chỉ biết có làm và làm thôi. Những thứ khác cứ từ từ rồi nó cũng sẽ tới, chỉ cần Tường giữ đúng sự chân phương của mình là được. 

'Đam mê như Tường sẽ rất vất vả, không có xe hơi, nhà lầu khang trang như những người khác' - Tường thấy nhận định đó có đúng không? 

Tường nghĩ điều đó phụ thuộc vào góc nhìn của mỗi người. Trong thước đo thành công của những người đó, hẳn Tường là một kẻ rất thất bại. Họ sẽ nói: 'Mày bị điên à, mày đi theo những điều đó rồi mày có được nhà lầu tao đang ở, xe hơi tao đang đi không?'. Đối với một số người, Tường như một tên khùng vậy. 

Nhưng quan trọng vẫn là Tường nghĩ gì. Tường cho rằng mình đang có tất cả mà tiền bạc cũng không mua được, như cộng sự của Tường, như cánh cửa âm nhạc và những cơ hội mà Tường đã mở ra trong năm nay. Có hàng tỷ đồng cũng chẳng mua được những điều đó. 

Tường tin rằng ông trời luôn có mắt. Cứ nỗ lực rồi đến một ngày nào đó, chúng ta sẽ nhận về những điều xứng đáng và thậm chí là còn nhiều hơn cả như thế nữa. Tường chỉ cần giữ lại sự thuần khiết của bản thân mình từ những ngày đầu mới bước vào âm nhạc. 

Mọi người thường nói nghệ sĩ 'có thời', qua thời rồi sẽ rất khó tìm lại ánh hào quang. Mà một khi qua thời rồi thì việc kiếm tiền trang trải cho cuộc sống cũng khó khăn hơn, Tường có lo sợ về tương lai đó không? 

Nếu nghĩ về những điều đó, chắc Tường khỏi cần làm nhạc nữa (cười). Những điều mà chị đang đề cập đến, nhiều năm trước đã có người nói với Tường rồi. Họ nói: 'Nhân lúc The Voice còn đang hot thì mau kiếm tiền đi, không là sau này hết thời đấy'. 

5, 6 năm sau, đến bây giờ vẫn có người nói câu đó với Tường. Và có khi 10, 11 năm sau nữa, khi gặp lại nhau, người ta cũng sẽ nói với Tường một câu y hệt. Thôi thì mình nghe rồi cứ để đó. Mình hiểu sự lo lắng của mọi người dành cho mình chứ, nhưng ở mỗi khoảnh khắc chấp nhận đánh đổi việc kiếm tiền với việc mình đang làm, Tường cũng đang hưởng thụ mà? Vậy vì sao lại phải đặt ngược lại một câu hỏi nghi vấn cho những quyết định mình đã chọn chứ? 

Kể cả khi 10, 11 năm sau nữa, Tường cũng sẽ không bao giờ hối hận và tự hỏi: 'Tại sao ngày đó mình không làm khác đi?', bởi vì Tường đã chấp nhận đánh đổi và có được những gì Tường cần. Mình quá tham lam là không được đâu!

Nhiều người càng đi, càng cảm thấy áp lực là bởi họ quá nhanh và vội. Họ muốn có được tất cả trong một thời gian ngắn. Bấy nhiêu là quá nhiều, trong khi năng lực của họ chưa tới được tầm cao đó. Đôi khi, Tường cũng sợ mình sẽ trở thành những người như vậy. 

Gia đình có lo lắng gì cho Tường khi dồn hết sức mình cho âm nhạc? 

Bố mẹ, gia đình Tường không lo lắng gì cả vì mình vẫn thoải mái, vẫn kiếm ra tiền đủ để nuôi sống mình mà. Mấy năm nay, Tường vẫn luôn là trụ cột cho gia đình về cả mặt tài chính lẫn tinh thần. 

Gia đình chưa bao giờ là gánh nặng của Tường cả.

 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07