TIN TỨC

Vừa ra MV mới, Taylor Swift đã bị 'tố' vay mượn ý tưởng

Thứ hai, 12/03/2018 14:32 GMT+7

Sau nhiều ngày chờ đợi cùng các thông tin nhá hàng liên tục, MV Delicate của Taylor Swift cũng chính thức được ra lò.

Nữ ca sĩ vừa ra mắt MV thứ 4 trích từ album Reputation của mình tại sự kiện iHeartRadio Music Awards. Ngay lập tức Delicate đã trở thành tiêu điểm của sự kiện âm nhạc.

Delicate - Taylor Swift

Được biết, MV lần này được đạo diễn bởi cộng sự thân thuộc với Taylor Swift, Joseph Kahn. Trong đó, nữ ca sĩ vào vai một ngôi sao nổi tiếng bị 'quấy nhiễu' bởi báo giới và người hâm mộ. Hình ảnh này gợi nhắc đến chính Taylor Swift ở ngoài đời thực, khi cô luôn bị truyền thông để mắt tới nhất cử nhất động và hiếm có không gian riêng trong cuộc sống.

Vừa ra MV mới, Taylor Swift đã bị 'tố' vay mượn ý tưởng 0

Taylor Swift là ngôi sao nổi tiếng trong MV Delicate.

Taylor Swift là ngôi sao nổi tiếng trong MV Delicate.

Câu chuyện của Delicate tiếp diễn khi Taylor có phép màu giúp cô tàng hình, từ đó, nữ ngôi sao có thể sống thoải mái, nhảy nhót vô tư mà không ai để mắt tới. Không chỉ truyền tải thông điệp ý nghĩa về cái giá của sự nổi tiếng, Taylor Swift còn trổ tài diễn xuất với biểu cảm gương mặt đa dạng, cùng khả năng vũ đạo đáng yêu của mình.

Vừa ra MV mới, Taylor Swift đã bị 'tố' vay mượn ý tưởng 2

Nét tương đồng của Delicate - Taylor và Lucky - Britney.

Nét tương đồng của Delicate - Taylor và Lucky - Britney.

Tuy MV mới ra mắt, nhưng Taylor Swift đã bị nhiều người yêu nhạc và báo chí cho rằng cô nàng vay mượn ý tưởng từ nhiều nơi. Tạp chí Billboard cho rằng nội dung của MV khá giống nhạc phẩm Lucky đình đám một thời của Britney Spears. Lucky cũng kể về một ngôi sao nổi tiếng luôn bị chôn chặt trong vòng vây của fans và phóng viên. 

MV mới của Taylor còn bị cho là giống với phim Black Mirror.

MV mới của Taylor còn bị cho là giống với phim Black Mirror.

Không chỉ có vậy, Delicate còn bị đặt lên bàn cân so sánh với bộ phim Black Mirror nổi tiếng của Anh, nói về sức ảnh hưởng của công nghệ tới cuộc sống cá nhân ở thì hiện đại. Nhân vật lần này của Taylor Swift gợi nhắc đến nhân vật chính trong tập phim Nosedive.

Vừa ra MV mới, Taylor Swift đã bị 'tố' vay mượn ý tưởng 5

Cùng cảm hứng từ quảng cáo nước hoa Kezno. 

Cùng cảm hứng từ quảng cáo nước hoa Kezno. 

Ngoài ra, cảnh nhảy múa tại sảnh khách sạn của Taylor Swift được cho là lấy cảm hứng từ quảng cáo nước hoa nổi tiếng của Kenzo. Cũng với trang phục dạ hội, cũng tại bối cảnh khách sạn sang trọng, cũng là điệu nhảy có phần điên rồ… phải chăng lần này tư tưởng lớn đã gặp nhau?

Delicate là MV thứ 4 trích từ album Reputation của Taylor Swift. Trong hôm nay, song song với MV mới, ca khúc cũng sẽ được phát hành trên sóng radio.