TIN TỨC

Vương miện nhựa của The Notorious B.I.G. có giá gần 600.000 USD

Thứ ba, 22/09/2020 10:00 GMT+7

Đạo cụ mà rapper quá cố sử dụng trong buổi chụp hình chỉ ba ngày trước khi anh bị hạ sát hồi 1997 đã tìm thấy chủ nhân mới sau một cuộc đấu giá.

Theo Contact Music, chiếc vương miện nhựa của The Notorious B.I.G. - hay còn mang biệt danh Biggie - mới được bán với giá 594.750 USD trong một cuộc đấu giá diễn ra tại New York, Mỹ vào hôm 15/9.

Ba ngày trước khi bị bắn chết tại Los Angeles hồi 1997, nam rapper đã sử dụng nó làm đạo cụ trong buổi chụp hình với Barron Claiborne. Trước sự kiện, nhà đấu giá Sotheby kỳ vọng chiếc vương miện có thể được bán với giá 200.000-300.000 USD.

vuong mien cua Notorious B.I.G. anh 1

Bức ảnh chụp The Notorious B.I.G. chỉ ba ngày trước khi anh bị bắn chết. Ảnh: NME.

Giá ban đầu của đạo cụ chỉ là 6 USD. Nhiếp ảnh gia Barron Claiborne chia sẻ: “Tôi đã mua nó tại một cửa hàng có tên là Gordon’s ở Broadway. Không có Biggie, chiếc vương miện sẽ không giá trị đến thế. Ban đầu, tôi chỉ bỏ ra 6 USD để mua nó”.

Theo Claiborne, Sean "Diddy" Combs - một cộng sự tại hãng thu âm Bad Boy - từng lo ngại rằng nếu đeo chiếc vương miện, The Notorious B.I.G. sẽ bị gọi là "Burger King". Tuy nhiên, bức hình của ông sau đó đã đi vào lịch sử âm nhạc.

Cũng bởi bi kịch xảy ra sau đó ba ngày, Claiborne gọi đạo cụ là "một vật dụng biểu tượng trong lịch sử hip hop", góp công biến Biggie quá cố thành "ông vua của thể loại hip hop".

Ngoài ra, 22 lá thư tay của Tupac Shakur gửi tới người trong mộng thời trung học, chiếc bịt mắt đính kim cương của Slick Rick và chiếc áo jacket của Salt-N-Peppa cũng được đem ra bán đấu giá.

Một phần tiền sẽ được Sotheby quyên góp cho chương trình xây dựng thư viện hip hop của khu Queens, cũng như tổ chức phi lợi nhuận Building Beats.

vuong mien cua Notorious B.I.G. anh 2
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  •  
  •  
  •  
  •  

Chiếc vương miện nhựa ban đầu chỉ có giá 6 USD. Ảnh: Sotheby.

Cassandra Hatton, một thành viên cấp cao tại Sotheby, phát biểu: “Sau khi ra đời vào thập niên 1970, hip hop nay trở thành một thế lực văn hóa trên toàn cầu, gây ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực, từ âm nhạc, thời trang, thiết kế, điện ảnh, ngôn ngữ…”.

“Cuộc đấu giá này giống như dịp ăn mừng thuở sơ khai của sự ảnh hưởng đó. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể tổ chức đấu giá những vật dụng từng gắn liền với Biggie và Tupac”, người này nói thêm.