TIN TỨC

BTS ghi dấu ấn tại American Music Awards

Thứ ba, 23/11/2021 11:05 GMT+7

Bảy chàng trai đến từ Hàn Quốc, đoàn kết bởi tình yêu dành cho âm nhạc, đã nhận được tình yêu và sự ủng hộ từ tất cả các người hâm mộ trên toàn thế giới.

a2bc09d6b19458ca0185.jpg

Nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc xuất hiện tại buổi họp báo sau lễ trao giải cùng với Cup của 3 giải thưởng vinh dự giành được.

Ban nhạc dình đám Hàn Quốc BTS đã được trao danh hiệu Nghệ sĩ của năm tại Lễ trao giải American Music Awards (AMA), đánh bại Taylor Swift, Drake và The Weeknd và mang về tổng cộng ba giải thưởng, Bên cạnh đó, BTS còn có màn kết hợp với Coldplay trên sân khấu lễ trao giải với ca khúc "My Universe" và kết thúc chương trình với "Butter".

03bfafd51797fec9a786.jpg

BTS nhận giải Bài hát nhạc pop được yêu thích cho "Butter" tại AMA.

"Bảy chàng trai đến từ Hàn Quốc, đoàn kết bởi tình yêu dành cho âm nhạc, đã nhận được tình yêu và sự ủng hộ từ tất cả các người hâm mộ trên toàn thế giới, Toàn bộ chuyện này là một điều kỳ diệu", RM của BTS nói sau khi nhóm lần đầu tiên giành giải Nghệ sĩ của năm.

c45e6b34d3763a286367.jpg

JoJo Siwa chụp ảnh với BTS trên sân khấu khi họ nhận giải thưởng Nhóm nhạc pop được yêu thích nhất.

Ban nhạc cũng được vinh danh là Nhóm nhạc pop được yêu thích và nhận được giải thưởng Bài hát pop được yêu thích nhất cho "Butter".

Chương trình tôn vinh âm nhạc đại chúng hay nhất trong năm đại dịch thứ hai với sự kết hợp của các buổi biểu diễn trực tiếp và thu âm trước. Bruno Mars của Silk Sonic và Anderson Paak đã mở đầu giải thưởng bằng một bản nhạc sôi động, R & B và được thu âm trước "Smokin Out the Window", Jennifer Lopez cũng có đã thu âm trước "On My Way" từ bộ phim hài lãng mạn sắp tới của cô ấy "Marry Me".

Megan Thee Stallion đã trở thành một người chiến thắng lớn khi được xướng tên là Nữ nghệ sĩ hip-hop được yêu thích, giải "Good News" cho album hip-hop được yêu thích và ca khúc "Body" của cô ấy đã được vinh danh là Bài hát thịnh hành được yêu thích, một giải thưởng mới trong năm nay.

035ea3341b76f228ab67.jpg

Coldplay và BTS kết hợp với ca khúc "My Universe".

Olivia Rodrigo xuất hiện trong đêm với bảy đề cử dẫn đầu nhưng chỉ mang về "chiếc vương miện" cho nghệ sĩ mới được yêu thích của năm. "Viết bài hát là điều yêu thích của tôi và tôi rất biết ơn những người đã đón nhận âm nhạc của tôi," cô nói.

Rodrigo đã đánh mất giải Album nhạc pop yêu thích vào tay "Evermore" của Taylor Swift. Trong một bài phát biểu được thu trước, Swift nói với người hâm mộ của mình: "Tôi thật may mắn khi được xuất hiện trong cuộc đời của các bạn". Swift cũng giành chiến thắng ở giải Nữ nghệ sĩ nhạc pop được yêu thích nhất, giúp cô có tổng số 34 chiếc cup trong sự nghiệp, kỷ lục nghệ sĩ được trao giải nhiều nhất trong lịch sử AMA.

Trong khi đó, Becky G đã giành chiến thắng với giải Nữ nghệ sĩ Latin được yêu thích và gửi lời cảm ơn đến cộng đồng Latin. "Bạn không đơn độc", cô nói. "Chúng tôi là giấc mơ của người Mỹ".

5c1bfe714633af6df622.jpg

Machine Gun Kelly với giải thưởng Nghệ sĩ nhạc rock được yêu thích nhất.

Machine Gun Kelly giành giải Nghệ sĩ nhạc rock được yêu thích nhất. "Tôi muốn dành điều này cho tất cả các nhạc sĩ có tham vọng, những người muốn chơi nhạc cụ, muốn rap, muốn hát - không chỉ các nghệ sĩ nhạc rock, mà tất cả các nghệ sĩ", Kelly nói.

Chương trình trao giải do người hâm mộ bình chọn được phát sóng trực tiếp từ Los Angeles trên ABC. Các đề cử dựa trên việc phát trực tuyến, bán album và kỹ thuật số, phát sóng trên radio và hoạt động xã hội trong khoảng thời gian từ ngày 25/9/2020 đến hết ngày 23/9/2021.

Trước đó, trong các giải thưởng được dự đoán trước chương trình, Taylor Swift được vinh danh là nữ nghệ sĩ nhạc pop được yêu thích nhất, Ed Sheeran nhận giải Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất và Doja Cat kết hợp với SZA trong "Kiss Me More" được vinh danh giải Sự hợp tác của năm. Kanye West được mệnh danh là Nghệ sĩ phúc âm được yêu thích nhất.

Underwood đã giành chiến thắng cho Nghệ sĩ truyền cảm hứng được yêu thích và Nữ nghệ sĩ đồng quê được yêu thích và Doja Cat cũng giành được hai giải thưởng khác: Nữ nghệ sĩ R&B được yêu thích và ca khúc "Planet Her" của cô được vinh danh là Album R&B được yêu thích nhất.

Luke Bryan được vinh danh là nghệ sĩ đồng quê được yêu thích và Bad Bunny là nam nghệ sĩ Latin được yêu thích nhất. The Weeknd được trao giải Nam nghệ sĩ R&B được yêu thích và Drake giành được giải Nam nghệ sĩ hip-hop được yêu thích. Gabby Barrett đã mang về giải album đồng quê yêu thích cho "Goldmine" và bài hát đồng quê yêu thích cho "The Good Ones".

Album tiếng Latin yêu thích thuộc về Bad Bunny’s "El Último Tour Del Mundo".

 

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Chuyện Hợp Tan

Ngọc Hân

03
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03