TIN TỨC

Chính thức: Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng, yêu cầu gỡ MV trên các nền tảng không chỉ ở Việt Nam

Thứ sáu, 06/05/2022 08:10 GMT+7

Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL cung cấp thông tin cho chúng tôi về buổi gặp mặt với đại diện của Sơn Tùng M-TP chiều 5/5.

Sự việc Sơn Tùng M-TP được mời lên làm việc với Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL vì MV 'There’s no one at all' hiện đang thu hút dư luận. Cảnh tự tử xuất hiện trong MV tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, nhất là trẻ em. Dù đã lên tiếng xin lỗi và gỡ MV ở Việt Nam, nhưng Sơn Tùng vẫn phải tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để giải trình.

Ông Nguyễn Trần Dương - Giám đốc Phát triển và Kinh doanh của công ty M-TP Entertainment tại trụ sở của Bộ VH-TT-DL.

Giọng ca gốc Thái Bình đã không có mặt ở trụ sở Bộ VH-TT-DL mà cử đại diện ông Nguyễn Trần Dương - Giám đốc Phát triển và Kinh doanh của công ty M-TP Entertainment đến làm việc theo giấy mời của Thanh tra Bộ. Buổi làm việc diễn ra riêng tư, không có sự xuất hiện của báo chí, truyền thông. Tuy nhiên sau buổi gặp, Chánh thanh tra của Bộ VH-TT-DL, ông Phạm Cao Thái đã cung cấp cho chúng tôi một số thông tin cơ bản: 'Sau khi làm việc, thanh tra đã ra quyết định xử phạt hành chính. Cụ thể, thanh tra quyết định xử phạt với Sơn Tùng 70 triệu đồng theo quy định tại khoản 3 điều 13, Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Đại diện của Sơn Tùng đã nhận quyết định xử phạt và chấp hành các quyết định xử lý của thanh tra'.

                                                      Sơn Tùng phải gỡ bỏ MV trên mọi nền tảng.

Theo đó, Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng và phải gỡ bỏ MV trên môi trường điện tử, bị thu hồi số nợ bất chính theo đúng quy định. Chánh thanh tra Bộ cũng nhấn mạnh việc nam ca sĩ sẽ phải tiêu hủy, gỡ bỏ toàn toàn MV này trên môi trường số chứ không chỉ hạn chế người xem ở Việt Nam như nam ca sĩ đã làm. Phía công ty M-TP Entertainment là đơn vị phát hành MV đã cam kết sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật, chấp hành quy định xử phạt.

Theo Nhóm PV/vtc.vn

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08