TIN TỨC

Cuộc đời thăng trầm và cách phá vỡ định kiến của 'nữ hoàng nhạc pop' Madonna

Thứ hai, 09/05/2022 15:00 GMT+7

'Nữ hoàng nhạc pop' đã phá vỡ những khuôn mẫu, thách thức xã hội và mở ra những chân trời mới trong âm nhạc, thời trang, điện ảnh và các lĩnh vực khác.

Lịch sử nhạc pop thế giới có thể được chia thành 2 giai đoạn: trước và sau Madonna.

Nữ nghệ sĩ đã trở thành một biểu tượng nhân cách đình đám không chỉ nhờ thành công trong âm nhạc, mà còn nhờ những tác động đến hàng triệu người trên thế giới.

"Nữ hoàng nhạc pop" đã phá vỡ những khuôn mẫu, thách thức xã hội và mở ra những chân trời mới trong âm nhạc, thời trang, điện ảnh và các lĩnh vực khác.

Chắc chắn câu chuyện của Madonna có thể truyền cảm hứng cho nhiều người, giúp họ dũng cảm hơn trong cuộc sống và không sợ hãi trước ý kiến của người khác.

Sự khởi đầu

 

Nếu ai đó quyết định quay phim về cuộc đời về Madonna, bộ phim này có thể sẽ nhận được giải Oscar.

Khi là sinh viên 20 tuổi, Madonna đã bỏ đại học và đi chinh phục New York, chỉ mang theo rất ít tiền.

Theo nữ ca sĩ, đó là hành động dũng cảm nhất trong cuộc đời cô. Đó là bởi vì trước đó, cô gái này chưa bao giờ đi máy bay hoặc thậm chí đi taxi. Cô cũng không có ai ở thành phố lớn mới có thể giúp đỡ mình.

Madonna từng mơ ước trở thành một vũ công nổi tiếng. Giữa các ca làm việc của một bồi bàn tại Dunkin' Donuts, cô ấy đã tham gia các lớp học vũ đạo và đồng ý làm bất kỳ công việc nào như một vũ công phụ cho đến khi một trong số những người quen của Madonna nhận thấy cô ấy có một giọng hát tuyệt vời.

Những người khác có lẽ sẽ không chú ý đến nó nhưng Madonna đã nhớ những lời đó và quyết định thu âm một bản demo để đưa cho các chuyên gia đánh giá. Đó là đĩa đơn "Everybody" đã được định sẵn để trở thành một bài hit.

Sự khởi đầu nhanh chóng

 

Madonna không cần phải viết hàng tá bài hát và đợi cho đến khi công chúng chấp nhận âm nhạc của mình. Ngay từ những buổi biểu diễn đầu tiên, cô đã khiến mọi người mê mẩn.

Hàng triệu thanh thiếu niên đã cố gắng bắt chước lại vẻ ngoài tươi sáng của cô ấy. Quần jean rách, vòng tay cao su sáng màu, tóc thắt nơ và tất cả những thứ khác mà ngôi sao này đang mặc đã trở thành mốt thời thượng của thế hệ đó.

Sau khi biết được sự nổi tiếng là gì, nữ ca sĩ từng nói: “Tôi nhận ra mình muốn thống trị thế giới”.

Madonna càng nổi tiếng thì cô ấy càng học hỏi được nhiều điều mới. Năm 1985, cô ra mắt với tư cách là một diễn viên trong Despeently Seeking Susan.

Đồng thời, cô kết hôn với nam diễn viên Sean Penn. Tuy nhiên, anh khá lạnh nhạt với sự chú ý nồng nhiệt của công chúng, trong khi vợ anh thì ngược lại, muốn nhiều hơn thế. Kết quả là cuộc hôn nhân của họ tan vỡ, và đó là cú sốc thực sự đầu tiên trong cuộc đời của nữ ca sĩ.

Sự nghiệp đầy tai tiếng

 

Cố gắng không nghĩ về trái tim tan vỡ của mình, Madonna lao vào công việc. Các bài hát của cô ấy đã chạm vào ngày càng nhiều chủ đề khiêu khích mà không được nói đến trong xã hội.

Nữ ca sĩ dường như không quan tâm, mặc dù thực tế là nhiều hợp đồng thương mại đang bị hủy bỏ với cô ấy vì các công ty không muốn có liên quan đến cô ca sĩ tai tiếng.

Madonna cần bày tỏ cảm xúc của mình và không bận tâm về cái giá mà cô ấy sẽ phải trả cho nó. Tại một số thời điểm, các bài hát và video của cô ấy đã đến mức MTV từ chối phát sóng.

Để không phụ lòng mọi người, nữ ca sĩ đã phát hành một cuốn sách chứa đầy những sự chân thực của cô. Tất nhiên, cuốn sách đã trở thành một cuốn sách bán chạy nhất.

Tình mẫu tử thiêng liêng

 

Công việc của người phụ nữ này luôn phản ánh trạng thái bên trong của cô ấy. Vào cuối những năm 90, chúng ta có thể thấy một Madonna điềm đạm hơn, người đã bỏ lại quá khứ tai tiếng và bước vào một giai đoạn mới, phức tạp hơn, thông minh hơn trong cuộc đời.

Trong thời điểm này, cô biết được rằng mình đang mong đợi một em bé. Ở tuổi 38, nữ ca sĩ có con đầu lòng. “Tôi thích nhìn đứa trẻ lớn lên. Tôi thích nhìn con mình tiếp thu cuộc sống xung quanh mình”, bà mẹ trẻ chia sẻ vào thời điểm đó.

Ca từ các bài hát của Madonna ngày càng trưởng thành hơn, giống như cách nhìn của cô về cuộc sống. Khán giả đã thay đổi sở thích âm nhạc của họ, sau những thử nghiệm mới của Madonna. Kết quả là cô đã được trao 4 giải Grammies trong vòng 2 năm, một chiến công đáng kinh ngạc.

Bà Ritchie

 

Năm 2000, Madonna kết hôn lần nữa, người tình được cô lựa chọn là đạo diễn lừng danh Guy Ritchie. Cùng năm, hai vợ chồng có một em bé.

Tại một sự kiện, cô ấy đã tự hào thể hiện điều đó bằng cách mặc một chiếc áo khoác có dòng chữ “Mrs. Ritchie ”trên đó.

Hạnh phúc khi ở nhà đã giúp Madonna có thêm sức mạnh khi ra ngoài thế giới. Vào thời điểm đó, cô ấy thường xuyên đóng phim, phát hành hết album này đến album khác và đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới.

Khán giả của cô dần quen với Madonna mới và những dự án sáng tạo của cô vẫn là chủ đề bàn tán trong xã hội và tranh luận của các nhà phê bình.

Năm 2002, bài hát "Die Another Day" của cô đồng thời trở thành bài hát hay nhất và tệ nhất trong năm.

Nữ ca sĩ thường nói về các vấn đề xã hội khác nhau trên các phương tiện truyền thông, và đến năm 2008, cô chuyển từ lời nói sang hành động. Cô đã phát hành một bộ phim tài liệu về những khó khăn trong cuộc sống của người dân Malawia. Một số tác phẩm tương tự của nữ ca sĩ được ra mắt ngay sau đó.

Ngoài ra, cô đã thành lập một tổ chức có thể giúp đỡ những người nghèo của Malawi. Nhờ Madonna, hơn 4.000 trẻ em đã có thể được đi học ở đất nước này vào năm 2013.

Madonna của hiện tại

 

Trong thời gian vẫn kết hôn với Guy Ritchie, Madonna quyết định nhận con nuôi. Một thời gian sau, cặp đôi chia tay nhưng Madonna vẫn không từ bỏ ý định nhận con nuôi.

Madonna bị cho rằng một người phụ nữ đã ly hôn không thể nuôi dạy một đứa trẻ đúng cách. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản được nữ ca sĩ và cô vẫn tiếp tục đấu tranh đòi quyền nhận quyền nuôi con của mình tại tòa án Malawian. Cuối cùng, vào năm 2009, cô chính thức trở thành mẹ của đứa trẻ đó.

Cuối cùng, vào năm 2017, khi Madonna 58 tuổi, cô làm mẹ lần thứ năm và thứ sáu. Gia đình cô chào đón cặp song sinh Estere và Stella.

Vào năm 2022, Madonna kỷ niệm 50 năm sự nghiệp âm nhạc của mình. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn tái xuất các bản hit cũ của cô.

Nếu chúng ta thu thập tất cả các giải thưởng, thành tích và kỷ lục của cô ấy (bao gồm cả kỷ lục Guinness), Madonna có thể dễ dàng được gọi là ca sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại bởi vì không ai từng đạt được những đỉnh cao như vậy.

Nhưng, đây không phải là giới hạn đối với cô ấy. Nữ diva vẫn không ngại thay đổi hay thử nghiệmvới phong cách và âm nhạc của mình, đồng thời Madonna khuyến khích mọi người làm cho thế giới xung quanh tốt đẹp hơn.

Tuệ An

Đơn Giản Anh Yêu Em

Hồ Quốc Việt

01
Con Hỏi Phật

Cao Tùng Anh

02
Nâng Chén Tiêu Sầu

Bích Phương

03
Có Một Nơi Như Thế

Phan Mạnh Quỳnh

05
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03
Ai Chung Tình Được Mãi (Lofi)

Đinh Tùng Huy - ACV

04