TIN TỨC

Học sinh giỏi Taylor Swift đi phúc tra và cái kết: Thất bại chỉ vì 1 đoạn hú lên hơi vui quá?

Chủ nhật, 21/11/2021 11:00 GMT+7

Red (Taylors Version) bị Pitchfork chấm thấp hơn album Red cũ 0,5 điểm, nghe lý do muốn xỉu cái đùng!

Những ngày qua, nói đến album “càn quét” trên các BXH âm nhạc và truyền thông thì chắc chắn khán giả sẽ nhắc ngay đến Red (Taylors Version). Với nỗ lực phát hành lại những ca khúc cũ để giành lại “những đứa con tinh thần” về tay mình, Taylor Swift thu âm lại một cách tỉ mỉ hàng chục bài hát từ bản gốc năm 2012. Mặc dù là những bài hát đã cũ, nhưng album Red (Taylors Version) vẫn còn rất nhiều điều đáng để nói.

Mới đây, chuyên trang âm nhạc khó tính có tiếng Pitchfork cũng đã chấm điểm cho Red phiên bản mới của Taylor Swift. Điều bất ngờ ở đây là mặc cho phản ứng tích cực của khán giả cho Red phiên bản mới, thì Pitchfork vẫn chấm Red (Taylors Version) số điểm 8.5, thua Red phiên bản cũ 0.5 điểm.

Người ta ví von Taylor Swift giống như một cô nàng học sinh giỏi, nộp lại album để phúc khảo điểm thi nhưng… thất bại. Fan Taylor thì “hoài nghi nhân sinh”, không rõ lý do vì sao Pitchfork dành nguyên một bài đánh giá để khen Red (Taylors Version) nhưng lại thẳng tay cho album Red mới thấp điểm hơn album Red cũ.

Và khi đọc kỹ bài review Red phiên bản mới của Pitchfork, ta sẽ lý giải ngay được vì sao tạp chí này trừ bớt điểm của Red (Taylors Version). Trong bài viết của Pitchfork có đoạn: “Tiếng “wee-ee” trong ca khúc We Are Never Ever Getting Back Together thậm chí còn nhiều hơn trước đây.” Vậy là Taylor bị trừ điểm album mới chỉ do… ngân nga wee-ee hơi quá.

Mặc dù nhận số điểm thấp hơn bản cũ, Red (Taylors Version) vẫn được chuyên trang âm nhạc này đánh giá là Best New Music và hơn nữa số điểm 8.5 đối với một album không phải là số điểm thấp. So với các album khác phát hành trong năm 2021, 8.5 là một con số đáng ao ước.

Chuyện Red (Taylors Version) có số điểm thấp hơn Red đối với các Swifties mà nói thì chỉ là chuyện bình thường ở huyện. Vấn đề quan trọng cần nhấn mạnh là album này dù là bản thu âm lại nhưng vẫn được Best New Music, nghĩa là trong những album mới ra mắt thì Red (Taylors Version) được đánh giá là album tốt nhất.