TIN TỨC

IU, BTS là 'huyền thoại sống' của ngành công nghiệp âm nhạc được cư dân mạng Hàn gọi tên

Thứ tư, 12/01/2022 11:00 GMT+7

Trong một bài viết mới đây trên diễn đàn Theqoo, người viết đã gọi IU và BTS là hai 'huyền thoại'. Xét trên độ nổi tiếng, lượng fan, cùng những thành tích ấn tượng trong ngành âm nhạc mà IU, BTS đã đạt được, phần lớn cư dân mạng đều tán đồng với quan điểm này.

Có thể nói, 2021 là một năm hoạt động nghệ thuật sôi nổi và thành công của cả IU và BTS khi liên tiếp đem về những thành tích âm nhạc đáng nể. BTS cùng Butter, Permission to Dance càn quét bảng xếp hạng (BXH) Billboard, thậm chí chiếm lĩnh ngôi vương trong nhiều tuần liền, mang về chiếc cúp Nghệ sĩ của năm tại AMAs 2021... Trong khi đó, IU với Celebrity, LILAC, strawberry moon, tiếp tục khẳng định vị thế "nữ hoàng nhạc số" khi mỗi màn tái xuất là một lần "chạm nóc" các BXH nội địa.

Đầu năm nay, BTS và IU cũng là hai nghệ sĩ được xướng tên trong hai hạng mục cao nhất tại Golden Disc Awards lần thứ 36.

                           IU chiến thắng ở hạng mục Daesang Digital of The Year.

BTS tiếp tục là chủ nhân của chiếc cúp Daesang Album of the Year, đồng thời trở thành nghệ sĩ thắng giải này nhiều nhất trong lịch sử Golden Disc Awards với 5 năm liên tiếp.

BTS đã trải qua 9 năm hoạt động, IU là 14 năm nhưng thời đại đỉnh cao trong sự nghiệp của cả hai vẫn đang trải dài và trở thành hình mẫu của nhiều hậu bối. BTS và IU cũng là hai cái tên thường xuyên xuất hiện trong các đề thi, sách hay các chương trình thời sự tại Hàn.

BTS và IU lần lượt giữ vị trí 1 và 2 trong BXH nghệ sĩ được yêu mến nhất năm 2021 với độ tuổi 13 đến 40 theo khảo sát của Gallup Korea. - Ảnh: Gallup Korea

Nhắc đến IU và BTS là 2 nghệ sĩ "huyền thoại", phần lớn cư dân mạng xứ Hàn đều ngả mũ thán phục và dành những lời khen ngợi:

"BTS và IU không chỉ là những nghệ sĩ nổi tiếng, họ sở hữu sự nghiệp đỉnh nhất trong lịch sử K-Pop, bảo là huyền thoại sống cũng chẳng ngoa đâu."

"Tôi hoàn toàn công nhận cả hai và đồng ý rằng họ chính là những 'huyền thoại sống'. Ngay cả những người lớn tuổi mà tôi biết đều thích BTS và IU, vì vậy, sự nổi tiếng của họ không chỉ dựa vào fandom đâu."

"Những người ở độ tuổi 50 là fan trung thành của cả hai đấy."

"Tôi biết chắc đó là BTS và IU trước khi nhấn vào bài luôn cơ."

"Tại thời điểm này sẽ thật khó hiểu nếu có ai đó không biết BTS đấy!"

"Họ hoạt động vô cùng năng nổ, vừa có fandom khổng lồ và vừa có độ nhận diện công chúng cao."

Quả thực, với những thành công hiện tại, khó có thể tìm được một nghệ sĩ nào có thể vượt mặt BTS hay IU trong lĩnh vực âm nhạc.

 

Bố đang nấu cơm

Dalink Studio

01
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03