TIN TỨC

'Nào cùng tập ngay' cùng Only C

Thứ năm, 30/12/2021 11:46 GMT+7

Là người đứng sau nhiều ca khúc hot hit, ấn tượng của hàng loạt ca sĩ và bộ phim đình đám, mới đây Only C lại gây chú ý trong vai trò nhạc sĩ - nhà sản xuất cho ca khúc 'Nào cùng một vòng Việt Nam' có khả năng sẽ trở thành 'bài hát tập thể dục quốc dân'.

Khoảng giữa tháng 11, các nền tảng mạng xã hội dậy sóng với chiếc MV "Nào cùng một vòng Việt Nam" khiến người xem muốn nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động, bắt tai, tràn đầy năng lượng. Ca khúc do Only C cùng team sản xuất giai điệu và thể hiện, biên đạo Quang Đăng đảm nhận phần vũ điệu. MV có sự góp mặt của hàng loạt nghệ sĩ, vận động viên và người có sức ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực.

bff41016b854510a0845.jpg

MV "Nào cùng một vòng Việt Nam" là một phần của chiến dịch "Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh, hạnh phúc".

Nhạc phẩm là một phần của chiến dịch "Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh, hạnh phúc" do Tổng Cục Thể Dục Thể Thao Việt Nam và Ủy Ban Olympic Việt Nam phát động, với sự đồng hành của Herbalife Nutrition.

Là thành tố quan trọng của chiến dịch, ca khúc chủ đề "Nào cùng một vòng Việt Nam" đã góp công lớn trong việc đưa lời nhắn nhủ "hãy tập thể dục ngay thôi nào" lan tỏa đến hàng triệu khán – thính giả. Ca khúc có giai điệu khiến người nghe muốn nhún nhảy và lời bài hát đặc sắc - lồng ghép thông điệp thể dục thể thao với đặc trưng vốn dĩ đã đi vào lòng đại chúng của một số tỉnh thành trên khắp ba miền Việt Nam.

Ca khúc được viết lời mới, hòa phối lại dựa trên giai điệu ca khúc "Bống Bống Bang Bang" gây tiếng vang một thời của Only C. Only C cho biết anh sử dụng giai điệu của bài hát này chẳng phải bởi anh lười… sáng tác giai điệu mới hay không có thời gian. Only C kể rằng, vào khoảnh khắc ban tổ chức chiến dịch chia sẻ với anh về dự án, trong đầu anh đã lập tức lóe lên ý nghĩ rằng giai điệu Bống Bống Bang Bang sẽ là giai điệu của ca khúc. Anh bật ca khúc và chia sẻ suy nghĩ của mình với ban tổ chức dự án "Nào cùng tập ngay", và được tán thành ngay. Only C giải thích căn nguyên vì sao anh đề xuất giai điệu Bống Bống Bang Bang.

Lí do đầu tiên là vào thời điểm bài hát ra mắt cách đây vài năm, nhiều khán giả chia sẻ với Only C rằng, ca khúc có giai điệu "cuốn khó cưỡng", khiến họ muốn nhún nhảy. Đồng thời do sáng tác cho một bộ phim mang màu sắc dân gian và "rất Việt", nên giai điệu của ca khúc mang hơi thở đậm chất Việt, hòa trộn giữa cảm hứng truyền thống và âm hưởng hiện đại. Hai yếu tố trên vô tình lại hợp rơ với tinh thần của một dự án muốn khuyến khích người dân vận động, của một chiến dịch quốc gia dành cho đại chúng. "Trong mùa giãn cách , 2 đứa con của mình nghe Bống Bống Bang để nhảy và lúc ấy ông bà và cả gia đình nhảy theo. Từ đó Only C cảm thấy giai điệu Bống Bống Bang Bang có tiết tấu tốt để cùng tập luyện thể dục nên bản thân mở Bống Bống Bang Bang mỗi ngày để cả nhà tập thể dục", Only C chia sẻ thêm.

Và anh hi vọng có thể khơi gợi cảm hứng tập luyện, tạo được sự đồng điệu ở người nghe. Hi vọng giai điệu bài hát có thể kích thích, khiến mọi người muốn … nhấc thân lên khỏi ghế, nhấc người ra khỏi giường, buông điện thoại để vận động giống như anh và người thân đã từng.

Khi được hỏi vì sao nói là "quay trở lại", có phải trước đây Only C bỏ bê, lười thể dục thể thao. Only C thú nhận, từng rất lười vận động. Dù biết là vận động tốt cho sức khỏe, nhưng mình lại hay lấy tính chất công việc và thời gian biểu làm lí do để tự biện hộ cho việc bỏ bê thể dục thể thao. Nhưng chợt đến một thời điểm, Only C nhận thấy cơ thể trở nên nặng nề, tinh thần thì trì trệ. Only quyết định tập thể dục thể thao trở lại một cách nghiêm túc và kỷ luật hơn. "Và thật sự là mình cảm thấy cơ thể tràn đầy sức sống, năng lượng và dẻo dai, vui khỏe, hạnh phúc hơn rất nhiều.", Only C khoe.

Nào cùng một vòng Việt Nam | OnlyC ft nhiều nghệ sĩ - YouTube

Vận động và dinh dưỡng là hai yếu tố quan trọng giúp chúng ta sống vui khỏe hơn

Từ trải nghiệm thực tế của chính bản thân mình, Only C không chần chừ nhận lời tham gia dự án ngay khi nghe ban tổ chức dự án chia sẻ thực tế rằng Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia mà người dân lười vận động nhất thế giới (theo Quỹ dân số Liên Hợp Quốc – UNFPA). Nghiên cứu của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết có tới 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực. Và tố chất thể lực, sức bền và sức mạnh của thanh niên Việt Nam được xếp vào mức kém so với chuẩn. Bản thân từng nằm trong số 30% nói trên. Nhận thấy rõ rệt những chuyển biến tích cực khi kiên trì tập tành trở lại, Only C mong muốn có thể cùng góp phần chung tay lan tỏa cảm hứng, khuyến khích mọi người dành thời gian vận động và tham gia thể dục thể thao nhiều hơn.

"Sức khỏe là nền tảng của hạnh phúc, của tất cả. Bản thân chúng ta khỏe mạnh, hạnh phúc thì mới có thể làm việc với một tinh thần minh mẫn, sáng tạo, mới có thể chăm sóc người khác và trao đi niềm vui, hạnh phúc", Only C nhắn nhủ.

Thấm thía

Tống Gia Vỹ

02
Angel Baby

Troye Sivan

03
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

04
Chiếc Áo Cô Đơn

Phạm Trưởng

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Hẹn Kiếp Sau

Khả Hiệp

02
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

03