TIN TỨC

Sau 20 năm ca hát, NSƯT Tố Nga ra mắt album 'Giếng Quê' đậm chất xứ nghệ

Thứ sáu, 25/08/2017 17:29 GMT+7

Đây là dự án nữ ca sĩ Hà Tĩnh ấp ủ nhiều năm dành cho quê hương mình, dành cho khán giả đã yêu thương Tố Nga trong suốt thời gian qua.

MV Điệu ví dặm là em - NSƯT Tố Nga

Vào ngày 24/8 tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm tròn 20 hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, NSƯT Tố Nga - giọng ca đặc sắc của quê hương xứ Nghệ chính thức cho ra mắt khán giả bộ đôi Album DVD và CD mang tên Giếng quê.

Abum gồm 9 ca khúc Giếng quê (Thuận Yến), Nhớ Mẹ (Nhạc Mạnh Chiến - thơ Đậu Hoài Thanh), Lời hẹn tình quê (nhạc Lê An Tuyên- thơ Nguyễn Hùng - Lê An Tuyên), Điệu ví giặm là em (Nhạc Quốc Nam- lời Lê Văn), Huyền thoại núi Hồng (Quốc Việt), Câu đợi câu chờ (Ngọc Thịnh), Quê hương em là núi Hồng sông Lam (nhạc Vũ Quốc Nam - thơ Trịnh Văn Vinh), Mơ quê (Nguyễn Tài Tuệ) và Về Hà Tĩnh người ơi (Xuân Thuỷ).

Điều đặc biệt toàn bộ hình ảnh của album Giếng quê được Tố Nga chọn những địa điểm đẹp nhất của Hà Tĩnh, mà nếu như xem album của chị, những ai chưa từng đến Hà Tĩnh cũng có thể tự phác ra cho mình một tour du lịch hết sức nên thơ với Hà Tĩnh. 

Nói về ý tưởng chọn tất cả các quay tại Hà Tĩnh cho album hình đầu tiên của mình, NSƯT Tố Nga chia sẻ, 'Hà Tĩnh là quê hương nuôi dưỡng, cũng là điều luôn đau đáu trong trái tim Tố Nga. Mảnh đất đó cũng có quá nhiều bài hát hay, cũng phải nói rằng để có Tố Nga hôm nay cũng là nhờ Hà Tĩnh và các tác giả khắp mọi miền Tổ quốc viết bài hát về Hà Tĩnh. Đó là lý do tôi chọn Hà Tĩnh ghi hình'. 

 

NSƯT Tố Nga và cậu con trai 11 tuổi.

Bên cạnh đó, khi được hỏi, suốt 12 năm không âm nhạc, Tố Nga làm thế nào để nguôi nỗi nhớ sân khấu? Nữ ca sĩ đã bộc bạch tâm sự: 'Sau rạn nứt hôn nhân, người mẹ nào cũng dành tình cảm số 1 cho con mình, Tố Nga cũng vậy. Ngoài ra, khi buồn và mệt mỏi thì hoạt động nghệ thuật sẽ không thể thăng hoa.

12 năm đó không hẳn Nga không hoạt động nghệ thuật, chỉ là suy tư và trầm lắng hơn thôi. Nhiều lúc tìm đến âm nhạc để quên đi những nỗi buồn xung quanh và bản thân Nga dần cảm nhận mình hát sâu hơn, vẫn bài hát đó nhưng có chiều sâu của sự nếm trải cuộc đời'.

NSƯT Tố Nga là ca sĩ dòng nhạc dân gian, được biết đến với những ca khúc về xứ Nghệ. Chị hiện công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Trước Giếng quê, Tố Nga từng phát hành nhiều abum Mời anh về Hà Tĩnh, Cảm xúc từ câu hò điệu ví, Dòng sông đa tình, Cánh võng mẹ ru, Thương quê...