TIN TỨC

Sau tất cả, thì đây là những bí mật hay ho nhất về ERIK mà bạn chưa biết!

Thứ hai, 09/05/2016 12:00 GMT+7

Sau tất cả đã trở thành một ca khúc "quốc dân", một hiện tượng khủng khiếp với sức lan truyền... hang cùng ngõ hẻm. Và lần đầu tiên, chúng ta có thể gặp được chủ nhân của bản hit đặc biệt này cũng như nghe anh chàng tiết lộ những bí mật hay ho nhất về chính mình.

Từ trước đến nay, chuyện "tấn công làng giải trí" luôn là một trong những câu chuyện mang nhiều màu sắc thăng trầm nhất với các bạn trẻ. Người có thực tài không hiếm, nhưng để tạo ra một cơn sốt thực sự, một bước đứng ngấp nghé hàng sao hay có một sản phẩm được phủ sóng khắp hang cùng ngõ hẻm - lại là một cái gì đấy rất... may rủi và hiếm khi xảy ra, hoặc có chăng chỉ xảy ra một lần với một cá nhân nào đó, rồi nhanh chóng tắt ngúm. 

ERIK là một câu chuyện khác. Chỉ vài tuần khi single đầu tay Sau tất cả lên sóng, nó gần như đánh chiếm mọi bảng xếp hạng lớn nhỏ. Nhưng những số liệu trên bảng xếp hạng, lượt nghe trực tuyến không thể bằng hiệu ứng mà chúng ta "mắt thấy tai nghe". Vào siêu thị, loa văng vẳng Sau tất cả. Ra sân bay, nhạc từ một cửa hàng nào đó vang lên Sau tất cả. Vào hàng cafe, thậm chí người ta còn chọn bản Sau tất cả dài... 1 tiếng để đỡ phải bật đi bật lại. Và tin hay không tuỳ bạn, người viết đi khám bệnh cũng đã nghe Sau tất cả trong phòng nghỉ. 

Sau tất cả trở thành một hiện tượng toàn quốc, từ lớn tới nhỏ đều thuộc câu hát đấy, thậm chí Hồ Ngọc Hà hay anh Hai Lam Trường cũng đã xuất hiện cover bài hát này. Một sản phẩm đầu tay vượt ngoài sức tưởng tượng, và nó đến từ một cậu nhóc mới chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí. Gọi nó là vận may cũng được, nhưng tôi tin hơn vào sự tinh tế của người sản xuất, và sự nỗ lực của chính bạn ca sĩ này để mang ca khúc đấy gần gũi đến thế với công chúng. 

5 tháng sau hiện tượng Sau tất cả, tôi gặp ERIK để có một cuộc trò chuyện thật sự trọn vẹn với cậu. Câu chuyện của chúng tôi dành để nói về riêng ERIK, về những giấc mơ, về đam mê, về quyết định rẽ lối với nghệ thuật và áp lực từ chính sự thành công ngoài tưởng tượng của Sau tất cả. 

Và sau tất cả, sau ánh đèn sân khấu, sau những bản ballad ngọt lịm, ERIK "hiện nguyên hình" là một thanh niên đang lớn, rất đỗi vô tư và lễ phép, lúc nào cũng cười thật tươi và có gì đó vô cùng rụt rè....

Xin chào, đầu tiên, ERIK hãy giới thiệu một chút về bản thân mình với độc giả nhé! 

Xin chào mọi người, mình là ERIK tới từ ST.319.

ERIK hiện tại đã bắt đầu con đường âm nhạc chuyên nghiệp của mình với single Sau tất cả và may mắn dành được nhiều tình cảm của các bạn khán giả, ngoài vai trò là ca sỹ solo, mình cũng là giọng ca chính trong boyband sắp ra mắt của ST.319. 

Hát là một niềm đam mê từ nhỏ, hay là cơ duyên mà bạn mới nhận ra và theo đuổi?

ERIK có niềm đam mê và khát khao làm nghệ thuật cháy bỏng từ nhỏ. Mình đã tham gia rất nhiều cuộc thi hát lớn nhỏ nhằm thử sức và tôi luyện bản thân. Sau này niềm đam mê ngày càng lớn hơn nên mình đã quyết định thử vận may khi đầu quân cho một công ty giải trí chất lượng để theo đuổi con đường chuyên nghiệp.

Sau tất cả, thì đây là những bí mật hay ho nhất về ERIK mà bạn chưa biết! - Ảnh 3.

Từ bao giờ, bạn quyết định mình phải hát, phải trở thành một ca sĩ thực thụ?

Từ sau khi kết thúc cuộc thi The Voice Kid, mình đã nhận ra rằng mình thực sự muốn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Sau đó, mình đã cố gắng rất nhiều để có đủ khả năng bước đi tiếp trên con đường này. 

Trước khi đi hát, bạn từng có một ước mơ nào khác hay không? 

Mình rất thích sáng tác. Ngay từ hồi trên ghế nhà trường, ERIK đã tự sáng tác rất nhiều bài hát, nhưng chỉ lưu lại để... một mình mình nghe thôi. 

Erik có còn đi học không? Và nếu có, thì bạn có gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa lịch học và lịch tập, lịch diễn hiện tại không?

ERIK vẫn đang theo học tại trường đại học văn hoá nghệ thuật quân đội năm thứ nhất. 

Thời gian này, mình thực sự gặp khó khăn với lịch diễn dày đặc. Tuy nhiên không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh được, mình đã cố gắng tập trung vào việc học bất cứ lúc nào có thời gian rảnh, để có thể theo được các bạn và hoàn thành bài vở trên lớp thật tốt.

Sau tất cả, thì đây là những bí mật hay ho nhất về ERIK mà bạn chưa biết! - Ảnh 4.

Gia đình có ủng hộ bạn theo đuổi nghệ thuật hay không? Nếu không, bạn đã làm gì để thay đổi suy nghĩ của bố mẹ? 

Lúc đầu thì gia đình mình không mấy quan tâm vì chỉ nghĩ là mình làm vì sở thích. Nhưng sau khi mình bày tỏ muốn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp thì bố mẹ đã rất lo lắng và thậm chí là ngăn cản. Đã là một thời gian rất khó khăn để thuyết phục được bố mẹ, nhưng mình đã cho bố mẹ thấy được khả năng của bản thân và sự nghiêm túc muốn theo đuổi con đường này. Môt phần nữa khi thấy mình được hoạt động trong môi trường và định hướng rất tốt từ công ty quản lí nên gia đình mình hiện tại cũng đã an tâm phần nào. 

Cuộc sống của bạn có thay đổi quá nhiều sau khi trở nên nổi tiếng không? 

Thật sự là cuộc sống của mình thay đổi khá nhiều khi may mắn đã dành được tình cảm và sự ủng hộ của khán giả ngay từ sản phẩm đầu tay. Mình cũng ý thức được rằng phải cố gắng nhiều hơn để hoàn thiện khả năng và bản thân để xứng đáng với cảm tình mọi người đã dành cho mình trong thời gian qua..

Sau tất cả, thì đây là những bí mật hay ho nhất về ERIK mà bạn chưa biết! - Ảnh 5.

Điều tuyệt vời nhất khi trở thành một ca sĩ và được nhiều người biết đến là gì, với bạn?

Là được hát, được đứng trên sân khấu thể hiện ca khúc của bản thân mình, được nghe khán giả hát theo thật lớn, được hoà mình vào những sân khấu âm nhạc màu sắc đa dạng. Đó là những cảm xúc rất tuyệt vời.

Quá trình tập luyện để trở thành ca sĩ với bạn như thế nào? Nó có quá căng thẳng và có nhiều áp lực với bạn không? Bạn có thể kể một vài kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tập luyện này được chứ? 

Mình đã trải qua đúng 1 năm đào tạo tại ST.319. Thực sự môi trường có tính cạnh tranh cao nhưng mình đã học hỏi và trau dồi kĩ năng để theo đuổi con đường chuyên nghiệp rất nhiều. Có cả những bài học về cuộc sống mà khi có cơ hội được làm việc trực tiếp với anh Aiden, mình đã được lĩnh hội. Mình còn trẻ và thực sự còn cần học hỏi rất nhiều.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình á? Trong quá trình tập luyện, mình đã bị phạt trả bài sát hạch gấp đôi các bạn khác vì mình đi muộn giờ tập quá 3 lần.

Sau tất cả, thì đây là những bí mật hay ho nhất về ERIK mà bạn chưa biết! - Ảnh 6.

Là thành viên debut đầu tiên của nhóm nhạc nam, và vẫn còn rất trẻ nữa, cộng với việc ra mắt ngay sau khi thông tin Min rời St.319 được công bố, quá nhiều áp lực trên vai bạn trong thời điểm đó. Bạn đối mặt với nó ra sao? 

Thực ra riêng việc bất ngờ được ra mắt sớm hơn dự định đã là một áp lực khá lớn với mình, vì bản thân mình nhận thấy vẫn còn rất nhiều thiếu sót và kiến thức cần được hoàn thiện. Tuy nhiên, mình hiểu rằng cơ hội chỉ đến 1 lần, và đã dùng chính áp lực đó làm động lực để cố gắng.

"Sau tất cả" trở thành một trong những bài hát hot nhất hiện tại và được phát ở hầu hết mọi nơi, những áp lực đến từ thành công này ảnh hưởng tới bạn một cách tích cực hay… tiêu cực?

Điều gì cũng có 2 mặt của nó. Tích cực vì bước đi đầu tiên đã may mắn và thành công, sản phẩm âm nhạc của ERIK và ST.319 đã phủ sóng cả nước với hiệu ứng ngoài sức mong đợi. Tuy nhiên đây cũng là áp lực lớn với các sản phẩm kế tiếp của mình, sẽ phải là một điều mới lạ và thú vị hơn cho khán giả nhìn nhận được khả năng thực sự mà mình có, cũng như ERIK có thể thành công với những sản phẩm khác chứ không chỉ riêng Sau tất cả. 

Sau tất cả, thì đây là những bí mật hay ho nhất về ERIK mà bạn chưa biết! - Ảnh 7.

Giả sử, nếu bạn không gặp Aiden, chưa được debut và chưa có được thành công như hiện tại, bạn có tiếp tục theo đuổi nghề hát? 

Chắc chắn là mình sẽ vẫn theo đuổi rồi. Vì với mình chỉ cần được đứng trên sân khấu và hát đã là một niềm hạnh phúc lớn. 

Tuy nhiên ko gặp anh Aiden thì chắc giờ này mình vẫn "lầy lội" ở các cuộc thi lớn nhỏ để tìm kiếm cơ hội khác cho bản thân. Nhưng chắc chắn ERIK sẽ không bao giờ từ bỏ đam mê của mình.

Vẫn còn rất trẻ nhưng điều gì đã mách bảo và thôi thúc bạn rằng, âm nhạc và nghệ thuật chính là đam mê mà bạn phải sống vì nó, phải theo đuổi nó đến cùng? 

Âm nhạc và nghệ thuật đã ăn sâu vào trong mình khi còn nhỏ. Mình đã có ý thức theo đuổi nghệ thuật ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nói ra khi đó thì viển vông, nhưng mình đã luôn muốn theo đuổi nghiêm túc và chinh phục con đường khó khăn này. ERIK còn rất trẻ và "mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách" để giúp mình trưởng thành cũng như dày dặn kinh nghiệm hơn.

Cảm ơn ERIK và chúc bạn sẽ thành công hơn với những sản phẩm và dự định trong tương lai.

Theo Kênh 14

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07