TIN TỨC

Sơn Tùng M-TP vắng mặt, ai thay nam ca sĩ đến làm việc với Thanh tra bộ?

Thứ năm, 05/05/2022 17:20 GMT+7

Chiều 5/5, Sơn Tùng M-TP đã không có mặt ở trụ sở Bộ VH-TT-DL mà thay vào đó là cử 2 đại diện đến làm việc với cơ quan chức năng.

Sự việc Sơn Tùng M-TP được mời lên làm việc với Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL vì MV 'There’s no one at all' hiện đang thu hút dư luận. Cảnh tự tử xuất hiện trong MV tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, nhất là trẻ em. Dù đã lên tiếng xin lỗi và gỡ MV ở Việt Nam, nhưng Sơn Tùng vẫn phải tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để giải trình.

                                        Tạo hình của Sơn Tùng trong MV There’s no one at all

Tuy nhiên, giọng ca gốc Thái Bình đã không có mặt ở trụ sở Bộ VH-TT-DL mà cử đại diện ông Nguyễn Trần Dương - Giám đốc Phát triển và Kinh doanh của công ty M-TP Entertainment đến làm việc theo giấy mời của Thanh tra Bộ.

Một nguồn tin cho biết buổi gặp mặt nhằm mục đích xác định hành vi vi phạm của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Phía M-TP Entertainment sẽ có 17 ngày khiếu nại sau biên bản lần 2. Nếu không khiếu nại, biên bản sẽ chính thức có hiệu lực.

Trường hợp kết quả xác minh của cơ quan chức năng xác định hành vi là vi phạm quy định về nghệ thuật biểu diễn, thực hiện hành vi bị cấm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn, Sơn Tùng M-TP bị xử phạt hành chính theo quy định tại khoản 5, Điều 11, Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, với mức xử phạt từ 30 tới 40 triệu đồng.

Trước đó, trong văn bản về việc xử lý tổ chức, cá nhân lưu hành bản ghi âm, ghi hình There's No One At All trên môi trường mạng, Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận thấy nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình There's No One At All mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Vì các lý do trên, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung trên có dấu hiệu vi phạm quy định cấm 'sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội' tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Vì vậy, ngay lập tức, phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này.

Theo Nhóm PV/vtc.vn