TIN TỨC

Sự thật thú vị về nghệ danh giúp Đàm Vĩnh Hưng đổi đời

Thứ ba, 30/11/2021 09:02 GMT+7

Có nhiều lý do để các nghệ sĩ lựa chọn nghệ danh thay vì sử dụng tên thật. Với một số người là để gây ấn tượng với công chúng, số khác là thay tên đổi vận.

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những ca sĩ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng rất lớn trong giới showbiz Việt. Nhưng ít ai biết rằng cái tên này chỉ là nghệ danh của nam ca sĩ. Đàm Vĩnh Hưng từng tiết lộ rằng tên thật của anh là Huỳnh Minh Hưng, thời mới đi hát, anh vẫn giữ tên thật.

Thế nhưng, cái tên này lại không mang lại nhiều may mắn cho nam ca sĩ ở lĩnh vực ca hát. Anh đã từng thay đổi nghệ danh nhiều lần để 'lấy hên', chỉ đến khi cái tên Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện thì sự nghiệp giải trí của anh mới bắt đầu khởi sắc.

Giọng ca của Đàm Vĩnh Hưng được rất nhiều người biết đến.

Nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng được nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Ngọc Thúy (vợ nhạc sĩ Huỳnh Nhật Tân) đặt cho nam ca sĩ. Giải thích về cái tên đặc biệt này, nam danh hài Hoài Linh từng bật mí: "Cái tên Đàm Vĩnh Hưng là tôi đặt thật. Bạn thấy đó, Hưng sở hữu một chất giọng khàn đặc biệt, 'Đàm' người Bắc gọi là 'Đờm' (cười),… nên tôi đặt cho cậu ấy tên Đàm Vĩnh Hưng".

Cách lý giải có phần hài hước song cũng thật hợp lý của Hoài Linh khiến nhiều người bất ngờ.

Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh.

Đàm Vĩnh Hưng cũng từng tâm tự rằng, trong sự nghiệp của mình có những ngày là may mắn định mệnh, là bước ngoặt của số phận, như cái ngày Đàm Vĩnh Hưng gặp danh hài Hoài Linh. Đó có thể coi là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp ca hát của anh.

Theo Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh chính là người đã nâng đỡ, đưa anh đến với số phận của mình, trở thành ca sĩ hàng đầu của showbiz Việt. Và hiện tại, mối quan hệ giữa Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh vô cùng thân thiết. Giọng ca Xin lỗi tình yêu bộc bạch: "Thật sự nếu không có anh Hoài Linh khó có Đàm Vĩnh Hưng hiện tại".

Đàm Vĩnh Hưng đang ở Mỹ lưu diễn.

Đàm Vĩnh Hưng sinh năm 1971, là một giọng ca có chỗ đứng vững vàng trong làng nhạc Việt, tên tuổi phủ sóng không chỉ trong nước mà cả ở thị trường hải ngoại. Anh có khá nhiều fan nữ, đa số đều bị giọng hát và phong cách quý ông của anh "hạ gục".

Những bài hát gắn liền với tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng là Bình minh sẽ mang em đi, Nửa vầng trăng, Con đường xưa em đi, Xin lỗi tình yêu... Bên cạnh những thành công vang dội với nghiệp ca sĩ, Mr. Đàm cũng vướng phải những scandal lớn về nhưng lần phát ngôn ngông cuồng của mình.

Thời gian qua, Đàm Vĩnh Hưng cùng với Trấn Thành, Thủy Tiên, Hoài Linh là những nghệ sĩ bị "réo gọi" nhiều nhất giữa ồn ào từ thiện. Vụ lùm xùm này đã khiến hình ảnh của nam ca sĩ bị ảnh hưởng rất nhiều, anh đã nhiều lần lên tiếng đính chính thậm chỉ phải nhờ công an vào cuộc, tuy nhiên dường như vụ việc vẫn chưa có hồi kết cho đến khi nào có kết luận từ phía cơ quan chức năng.

Hiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang ở bên Mỹ để tham gia biểu diễn tác các show âm nhạc ở xứ sở Cờ Hoa dịp cuối năm.

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08