TIN TỨC

Thu Minh tiết lộ lý do không bao giờ cover lại nhạc của đồng nghiệp khác

Thứ sáu, 19/08/2022 17:00 GMT+7

Thời gian qua, làng nhạc Việt đã chứng kiến không ít những lùm xùm liên quan đến việc cover nhạc của nhiều ca sĩ!

Mới đây, trong một buổi livestream, Thu Minh đã khiến không ít khán giả bất ngờ khi hiếm hoi chia sẻ về lý do trong suốt hơn bấy nhiêu năm đi hát, Thu Minh không khi nào cover lại các ca khúc của những đồng nghiệp khác.

Nói về vấn đề này, Thu Minh cho biết: "Chị có 1 cái khó là trước giờ chị ít cover bài của người khác lắm, hát chơi chơi karaoke chị cũng không luôn bởi vì chị dành sự tôn trọng cho các tác phẩm. Nhất là các tác phẩm của người khác mình càng phải cẩn thận nên nếu mà không hát thì thôi còn hát chị sẽ tập trung lắm, tập trung đến mức độ chị sẽ tìm kiếm và ngắm nghía bài hát đó và xây dựng bài hát đó ở các khía cạnh khác.

Những khía cạnh mọi người chưa nhìn thấy, chưa khai phá của bài hát đó chính vì thế đôi lúc cũng có ý kiến trái chiều là không giống bản gốc, nên chị cũng ngại không biết có nên cover không. Nếu chị cover phải như thế chứ chị không kiểu có bao nhiêu nốt của bài đấy là mọi người hát như nào là chị sẽ hát y chang như vậy là chị không làm được".

 

Có thể thấy, chia sẻ của Thu Minh nhận được không ít sự quan tâm của khán giả bởi nhìn vào thực tế thời gian qua, làng nhạc Việt đã chứng kiến không ít những lùm xùm liên quan đến vấn đề các ca sĩ mang nhạc của người khác ra cover, đi biểu diễn thế nhưng lại không xin phép. Điển hình là ca khúc Ai chung tình được mãi - ca khúc nổi tiếng nhưng cũng đầy tai tiếng trong khoảng thời gian qua.

 

Là một giọng ca kì cựu và có được tên tuổi dựa vào những ca khúc mang thương hiệu của riêng mình, có lẽ vì thế mà Thu Minh luôn nhìn nhận được rằng việc cover một ca khúc không chỉ đơn thuần là hát cho hay ca khúc đó, mà hơn nữa thì người thể hiện phải có sự đầu tư, nghiên cứu kĩ càng về ca khúc ấy, để làm sao thổi được luồn gió mới, tạo nên những sự đột phá cho ca khúc mình thật sự muốn truyền tải, chính là những điều mà Thu Minh luôn trăn trở mỗi khi muốn thể hiện một ca khúc của đồng nghiệp khác.

 

Bình Nguyên

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

06
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

08