TIN TỨC

Uni5 tại The Heroes: Sự trỗi dậy của những chiến binh đến danh xưng 'Nhóm nhạc số 1 Việt Nam'

Thứ ba, 30/11/2021 09:20 GMT+7

Hành trình của Uni5 tại The Heroes 2021 đã chứng minh được thực lực tiềm tàng của 5 chàng trai.

Có thể nói, Uni5 là nhóm nhạc có hành trình ấn tượng tại chương trình The Heroes 2021. Hoạt động nghệ thuật đã nhiều năm, song Uni5 vẫn khá chật vật trong việc tìm cho mình vị thế nhất định trên "bản đồ Vbiz". Thế nhưng tại The Heroes 2021, nhóm gồm 5 thành viên với những màu sắc khác nhau đã tạo nên "tổ hợp" Unimotion mà mỗi tuần xuất hiện đều mang đến cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trên thị trường âm nhạc hiện tại, có vô số nhóm nhạc được thành lập nhưng rồi lại tan rã. Có một điểm chung ở những nhóm nhạc này là sự hao hao giống nhau trong phong cách biểu diễn, mang tính "sính ngoại" và chưa tạo được dấu ấn riêng. Có thể cho đó là một trong những nguyên nhân chính khiến cho nhóm nhạc ít thành công tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên, Uni5 đã tạo được dấu ấn riêng qua bằng chứng là những tiết mục đã khẳng định vị trí của Uni5 trong hành trình âm nhạc tại Thần tượng đối thần tượng như: Ngày chưa giông bão, Không cảm xúc, Cha già rồi đúng không,...

Đặc biệt, với bài hát Cha già rồi đúng không, team Unimotion đã lấy đi nước mắt của khán giả tại trường quay và các vị Master. Chính tiết mục này đã minh chứng cho sự tiến bộ rõ rệt của Uni5. Thông qua bản ballad nhẹ nhàng, các thành viên Uni5 cũng mong muốn mọi người sẽ nhìn nhận mình theo phong cách đa màu sắc chứ không hẳn lúc nào cũng là nhóm nhạc chỉ biết hát rồi nhảy nhạc sôi động.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nghẹn ngào: "Anh thấy mình hơi thiếu sót khi không đủ quan tâm đến các bạn, có lẽ hành trình âm nhạc sắp tới anh hứa sẽ bù đắp cho các bạn rất là nhiều".

Riêng, Master Khắc Hưng mất bình tĩnh khi xem phần trình diễn cảm động của Uni5. Anh bộc bạch: "Hưng đang cố giữ bình tĩnh để phần sau không bị lấn át bởi cảm xúc nên Hưng xin phép không nói nhiều. Anh chỉ muốn nói các bạn làm rất tốt".

Trải qua từng vòng thi, Uni5 đã dần trưởng thành và dần định hình được phong cách tại The Heroes. Master Nguyễn Hải Phong từng dành những lời khen có cánh cho học trò: "Anh muốn nói với các em một điều, các em là đội hình nhỏ bé và anh từng đánh giá thấp các em, anh từng có thành kiến với những hình mẫu như thế này. Nhưng hôm nay anh phải thừa nhận là anh sai, sai rất lớn. Và tới giờ này rất nhiều nhóm nhạc đã đến rồi đi. Chỉ còn tụi em thì ở lại và sự ở lại này anh thấy rất xứng đáng. Do đó các em phải ở lại cùng thật lâu. Chúng ta có thể nghĩ đến câu chuyện của Big Bang hay BTS trong một ngày rất sớm. Chúc mừng các em".

Đến với The Heroes 2021, Uni5 không đặt nặng vấn đề thắng thua, "gà cưng" của Đông Nhi - Ông Cao Thắng chú trọng vào hành trình đã đi qua.

"Uni5 cảm thấy khá tự tin ở các vòng thi của mình. Thắng thua thì Uni5 không quá đặt nặng, từ đầu Uni5 cũng nói là chúng mình đến với The Heroesvới tâm thế là mong muốn mang gì đó tốt nhất, những khía cạnh mới lạ nhất cho các bạn khán giả", thành viên Toof.P cho biết.

Chính nét riêng biệt đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương phải khẳng định đến thời điểm hiện tại, Uni5 là nhóm nhạc số 1 Việt Nam. Và thành tích mà Uni5 đã mang về đó chính là danh hiệu Á quân của cuộc thi.

Bước vào đường đua âm nhạc The Heroes, Uni5 cũng như những chiến binh khác đều đối mặt với những thử thách mới, đòi hỏi người chơi phải sáng tạo như: khả năng sáng tác, hòa âm phối khí, rap, nhảy,... và Unimotion đã làm tốt điều đó. Uni5 đang chứng minh cho khán giả yêu nhạc thấy rằng họ không chỉ có ngoại hình sáng, chất giọng hay mà họ còn có nhiều hơn thế nữa!


 

Mưa Tháng Sáu

Nhiều ca sĩ

01
Señorita

Shawn Mendes - Camila Cabello

01
Nạp tiền cho tui

Dalink Studio

02
Tết Bình An (Remix)

Hana Cẩm Tiên

04
Cánh Hồng Phai

Hồ Quang Hiếu

05
Níu Duyên

Lê Bảo Bình

07