TIN TỨC

TWICE là hàng nhái "cao cấp" của SNSD?

Thứ năm, 14/04/2016 00:00 GMT+7

Có quá nhiều điểm tương đồng giữa hai nhóm nhạc khiến cho TWICE bị cáo buộc là bản sao của SNSD.

Gần đây, trong cộng đồng Kpop fan đã nổ ra những tranh cãi xung quanh hai thế hệ girlgroup – SNSDTWICE. Nhiều sự tương đồng được chỉ ra bởi các netizen đã khiến cho nhóm nhạc nhà JYP bị gọi là "đồ nhái" của SNSD.

Đầu tiên phải kể đến hình tượng cho lần trở lại mới nhất của TWICE: Cheerleader. Đây là hình tượng mà SNSD đã thực hiện vào năm 2010 với hit "OH!". Với quần ngắn, áo thun croptop cùng áo khoác bóng chày, nhiều người cho rằng TWICE đang bắt chước SNSD một cách trắng trợn.

TWICE là hàng nhái cao cấp của SNSD? - Ảnh 1.
TWICE là hàng nhái cao cấp của SNSD? - Ảnh 2.

Sự giống nhau về hình tượng Cheerleader đã từng gây ra tranh cãi giữa fan SNSD và fan TWICE trước đó

Đây không phải là lần đầu tiên mà TWICE dính đến nghi án đạo nhái với nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop. Theo nhận định của các fan, hình ảnh ra mắt ca khúc "LIKE OOH-AHH" của nhóm y xì đúc với "Genie" của SNSD ở cách tạo dáng của các thành viên.

TWICE là hàng nhái cao cấp của SNSD? - Ảnh 3.
TWICE là hàng nhái cao cấp của SNSD? - Ảnh 4.

Cư dân mạng lên án TWICE đạo SNSD cách tạo dáng chụp ảnh

Bên cạnh đó, hình tượng của từng thành viên TWICE cũng na ná với SNSD. Jihyo ứng với Taeyeon khi vừa là giọng ca chính vừa là trưởng nhóm. Nayeon ứng với Jessica là giọng ca chính thứ hai. Dahyun giống với Sunny ở khoản đa năng. Sana và Tiffany đại diện cho hình ảnh đáng yêu của nhóm. Momo giống Hyoyen ở khả năng vũ đạo siêu đỉnh. Mina lại tương đồng với Yuri khi giỏi các hoạt động thiên về thể thao. Ngoài ra, Tzuyu và Yoona là những gương mặt đại diện nổi tiếng của Kpop. Cuối cùng, Chaeyoung và Seohyun là 2 em út được các thành viên còn lại yêu thương hết mực.

TWICE là hàng nhái cao cấp của SNSD? - Ảnh 5.
TWICE là hàng nhái cao cấp của SNSD? - Ảnh 6.

Hết hình tượng, cách tạo dáng chụp ảnh, người hâm mộ giờ đây cáo buộc TWICE "ăn cắp" cả hình ảnh từng thành viên của SNSD

Trước sự tranh cãi này, các fan đã chia thành hai hướng rõ rệt. Một phía tỏ ra bênh vực cho TWICE: "Hình tượng giống nhau thôi mà, còn kiểu tạo dáng đó thì ai mà chẳng làm được. Đâu phải chỉ mỗi SNSD." Và không thiếu những bình luận chỉ trích như: "Hoàn toàn là SNSD phiên bản JYP" hay "Tôi là fan của cả hai nhưng thật lòng là cả hai quá giống nhau ở nhiều phương diện", v.v…

Nguồn tham khảo: AK

                                                                                                          Theo Trương Minh / Trí Thức Trẻ

 

TIN TỨC KHÁC